Suốt ba năm chịu đau vì vật liệu trám răng rơi vào xoang hàm

Cách đây 3 năm, em đi trám răng số 6 bị sâu ở một phòng khám nha khoa tư nhân. Kể từ đó, em bị đau nửa đầu, chóng mặt, cứ bước đi là nhức nửa mặt bên phải.
02/10/2020 16:13

Sáng 2/10, thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Yến, khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết vừa mổ lấy vật liệu trám răng rớt vào trong xoang hàm cho bệnh nhân T.M.C. (15 tuổi, nhà ở phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai).

Em C. cho hay, cách đây 3 năm, em đi trám răng số 6 bị sâu ở một phòng khám nha khoa tư nhân. Kể từ đó, em bị đau nửa đầu, chóng mặt, cứ bước đi là nhức nửa mặt bên phải. 

Suốt thời gian qua, bệnh nhân C. đã đi khám nhiều nơi, được chẩn đoán viêm tủy và cho thuốc uống điều trị nhưng không khỏi.

dau nua mat

Đau nửa mặt suốt 3 năm vì vật liệu trám răng rơi vào xoang hàm

Sau đó, em đến khám tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, được chụp CT và phát hiện có 1 khối cản quang ở trong xoang hàm bên phải. Các bác sĩ chẩn đoán khối cản quang là vật liệu trám răng bị lọt vào xoang hàm phải qua lỗ chân răng số 6 nên phải phẫu thuật, lấy dị vật ra ngoài.

Hiện bệnh nhân không còn đau đầu, chóng mặt, không buốt răng và được xuất viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Yến, việc dị vật rơi vào xoang hàm gây viêm xoang và đau đớn cho bệnh nhân suốt 3 năm qua, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống cũng như học tập của bệnh nhân.

Nếu không kịp thời lấy dị vật ra khỏi xoang hàm sẽ gây ra những hậu quả nặng nề như tổn thương dây thần kinh thị giác dẫn đến mù lòa.

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer