Gắp con đỉa dài 15 cm ra khỏi hốc mũi bệnh nhi 9 tuổi

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, bệnh nhi 9 tuổi là người dân tộc K’ho được các bác sĩ gắp từ trong mũi ra một con đỉa dài đến 15 cm. Khi trú ngụ trong hốc mũi bệnh nhi con đỉa đã hút rất nhiều máu.
16/04/2018 16:05

Gắp con đỉa dài 15 cm ra khỏi hốc mũi bệnh nhi 9 tuổi

Sáng ngày 16/4, bác sĩ chuyên khoa 1 Tai mũi họng Nguyễn Văn Tường (Khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Đa khoa Bình Thuận) đã tiến hành gắp một con đỉa lớn từ trong hốc mũi của bệnh nhi 9 tuổi.

Được biết, bệnh nhi tên là Bờ Rông Trường Trung (sinh năm 2009, trú tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc). Bệnh nhi Trung là người dân tộc K’ho được chuyển từ Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc lên bệnh viện Đa khoa Bình Thuận trong tình trạng đau đầu, mũi, liên tục chảy máu.

Gap con dia dai 15cm ra khoi hoc mui benh nhi 9 tuoi

Gắp con đỉa dài 15 cm ra khỏi hốc mũi bệnh nhi 9 tuổi. Con đỉa được lấy ra từ hốc mũi bệnh nhi dài bằng 1 cái đinh 15 cm

Khi tiếp nhận bệnh nhi và tiến hành kiểm tra, bác sĩ Tường chỉ cần dùng đèn soi Clar và pince mũi là đã phát hiện ra dị vật lớn nằm trong hốc mũi. Ngay lập tức, bác sĩ Tường tiến hành gắp dị vật ra khỏi hốc mũi cho bệnh nhi.

Được biết, dị vật là một con đỉa dài chừng 15cm vẫn còn sống và đã hút no máu của bệnh nhi. Theo bác sĩ Tường, nếu không được phát hiện kịp thời bệnh nhi có thể sẽ bị con đỉa chui vào sâu bên trong khí quản và phổi để hút máu. Từ đó gây nên tình trạng thiếu máu trầm trọng, xẹp phổi và đe dọa tính mạng bệnh nhi.

Theo phía gia đình, nhà cháu bé nằm gần sông La Ngà nên trong những ngày mùa hè thường xuyên ra tắm ở sông suối. Rất có thể con đỉa đã chui vào mũi cháu bé từ nguồn nước sông suối mà người nhà không hay biết.

comment Bình luận

largeer