Thanh niên bị cắt toàn bộ dương vật do đắp thuốc nam

Theo báo Người lao động đưa tin, một thanh niên gần 30 tuổi ở Sơn La buộc phải cắt bỏ toàn bộ dương vật vì chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Điểm đáng lưu tâm là trước đó bệnh nhân đã sử dụng đắp thuốc nam để chữa bệnh cho dương vật.
15/04/2018 15:51

Thanh niên bị cắt toàn bộ dương vật do đắp thuốc nam

Các bác sĩ bệnh viện Da liễu trung ương cho biết, họ buộc phải chỉ định cắt bỏ toàn bộ dương vật của bệnh nhân này sau khi phát hiện ra anh ta bị mắc bệnh ung thư dương vật giai đoạn cuối. Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dương vật sưng đau vô cùng khó chịu.

Theo chia sẻ của bệnh nhân, trước đây 1 năm anh phát hiện vùng bẹn nổi hạch, vùng bìu có hiện tượng đau, viêm loét, xuất hiện các nốt sùi và có mùi khó chịu. Anh đã tự đi tìm hiểu và biết được mình bị hẹp bao quy đầu.

Tuy nhiên, do ngại và sợ bị mọi người dị nghị nên bệnh nhân đã tự đi tìm kiếm thuốc và sử dụng thuốc nam đắp vào dương vật với mục đích chữa bệnh. Song sau một thời gian đắp thuốc nam bệnh không thuyên giảm mà còn tiến triển xấu hơn.

Thanh nien bi cat toan bo duong vat do dap thuoc nam

Thanh niên bị cắt toàn bộ dương vật do đắp thuốc nam đã được phẫu thuật thành công

Tình trạng viêm loét ngày càng lan rộng, vùng kín lúc vào cũng đau đớn. Do không chịu được nên bệnh nhân quyết định nhập viện điều trị.  Các bác sĩ sau khi khám xét đã phát hiện hạch đã lan ra ngoài da, ăn vào mạch máu, gây chảy máu.

Ngay sau đó, bác sĩ chỉ định cắt bỏ toàn bộ dương vật để hạn chế nguy cơ biến chứng gây nguy hiểm cho tính mạng. Theo các bác sĩ, sau một thời gian phẫu thuật, sức khỏe ổn định bệnh nhân sẽ được tạo hình dương vật bằng da đùi để đảm bảo chức năng sinh lý bình thường của bệnh nhân.

Theo TS.BS Phạm Cao Kiêm, trường khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hồi phục chức năng, bệnh viện Da Liễu Hà Nội: phần lớn bệnh nhân ung thư dương vật đều chủ quan, trải qua thời gian dài tự điều trị không đỡ mới đến viện. Thế nên khi đến bệnh viện, ung thư đã ở giai đoạn muộn, thậm chí đã di căn phải cắt bỏ toàn bộ dương vật, ảnh hưởng đến thể chất tinh thần của bệnh nhân.

Theo các chuyên  gia, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến ung thư dương vật, song phần lớn bệnh nhân có hẹp bao quy đầu. Đây là nguyên nhân gây ung thư trực tiếp nhưng tạo điều kiện viêm mạn tính niêm mạc bao quy đầu và quy đầu. Viêm kéo dài nhiều năm có thể diễn tiến thành ung thư.

Vậy nên các bác sĩ khuyến cáo, khi xuất hiện các triệu chứng như viêm, sưng khi bị hẹp bao quy đầu; bỗng dưng sờ thấy cục ở ngay dưới quy đầu, chạm vào có thể gây chảy máu, hoặc có nốt sùi nhỏ, loét ở vùng quy đầu, dễ chảy máu khi vệ sinh hoặc khi quan hệ tình dục.... thì phải đến ngay bệnh viện để kiểm tra và điều trị.

comment Bình luận

largeer