Suýt bị liệt vì bác sĩ bỏ quên kim gây tê trong cột sống

Suýt bị liệt vì bác sĩ bỏ quên kim gây tê trong cột sống. Sau 14 năm chịu đựng cơn đau hành hạ, chị Amy Bright (người Mỹ) đã phát hiện ra nguyên nhân do bác sĩ để quên kim gây tê màng cứng dài 3cm trong cột sống khi chị sinh người con út.
29/03/2018 15:56

Suýt bị liệt vì bác sĩ bỏ quên kim gây tê trong cột sống

Được biết, chị Amy Bright là một bà mẹ 6 con, 41 tuổi người Mỹ. Năm 2003, chị Mmy đã thực hiện phẫu thuật mổ đẻ người con trai út tại một bệnh viện địa phương ở Jacksonville, Florida, Mỹ.

Nhưng sau 2 tháng mổ để chị bắt đầu xuất hiện những cơn đau dữ dội, kéo dài trong nhiều ngày tháng. Theo chị Amy, cơn đau này đã theo chị suốt 14 năm qua.

Chị Amy đã tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ tại các phòng khám, nhưng ho chỉ kê cho chị thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ và một số loại thuốc khác để chị đối phó với cơn đau tức thời.

Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán chị bị đau thần kinh tọa. Nhưng năm 2017, sau khi tiến hành chụp CT, các bác sĩ mới tả hỏa khi phát hiện một cây kim dài 3cm nằm sâu trong cột sống của chị.

Theo thông tin từ truyền thông Mỹ, mũi của cây kim này đã bị bỏ quên trong cột sống của chị khi chị được các bác sĩ tiến hành gây mê màng cứng cách đây 14 năm – thời điểm Amy sinh con trai út. Do nằm quá lâu trong màng cứng cột sống nên nó gây ra các tổn thương thần kinh lan rộng kiến chân trái và bàn chân của Amy rất khó cử động.

Suyt bi liet vi bac si bo quen kim tiem trong cot song

Suýt bị liệt vì bác sĩ bỏ quên kim gây tê trong cột sống. Chị Amy có thể bị liệt nếu không tìm ra được phương án điều trị thích hợp nhất

Sau khi xem hình ảnh chụp CT các bác sĩ nhận định: việc loại bỏ cây kim ra khỏi cơ thể Amy có thể khiến chị bị liệt vĩnh viễn. Nhưng nếu không can thiệp nó có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng không kém.

Chị Amy chia sẻ: “Mỗi lần tôi di chuyển, đi bộ, cong người hay ngủ, đầu kim đó đều di chuyển bên trong cột sống. Suốt 14 năm, đầu kim đó đã tạo ra các mô sẹo ở cột sống của tôi. Tôi rất buồn và sợ hãi. Bệnh viện đã viết có một đầu kim kẹt trong cột sống của mình nhưng không làm gì cả”.

Luật sư của Amy cho rằng, nếu đầu kim được loại bỏ ngay khi phát hiện thì chị Amy sẽ không phải chịu những cơn đau đớn và thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe như vậy. Có thể từ nay về sau chị Amy sẽ phải sống cùng thuốc giảm đau và liệu pháp vật lý trị liệu để đối phó với các cơn đau suốt đời.

Chị Amy cũng cho biết, chị cả thấy vô cùng lo lắng cho tương lai của mình. Đôi chân của chị có thể yếu đi nhanh chóng, chị có thể phải ngồi xe lăn. Đây là một điều vô cùng đáng sợ đối với chị. Thậm chí chị không dám kể nỗi đau của mình với con cái vì sợ chúng bị tổn thương.

Hiện Amy và luật sư của chị đã lên kế hoạch kiện bệnh viện nhưng họ vẫn chưa biết cần bồi thường bao nhiêu.

comment Bình luận

largeer