Cô gái suýt chết vì miếng kim loại niềng răng rơi vào tim

Cô gái suýt chết vì miếng kim loại niềng răng rơi vào tim là một mắc cài niềng răng. Chiếc mắc cài niềng răng này đã khiến cho bề mặt nội mạc tim bị nhiễm khuẩn.
07/03/2018 14:15

Cô gái suýt chết vì miếng kim loại niềng răng rơi vào tim

Cô gái trong câu chuyện này tên là Leah Kitchen (15 tuổi, ở Thorngumbald, Hull, Anh). Leah Kitchen được người nhà đưa đến bệnh viện địa phương trong tình trạng sốt cao, ớn lạnh, đau đầu, đau khớp và cơ chỉ sau 1 tuần niềng răng.

Ban đầu các bác sĩ chẩn đoán Leah Kitchen bị cúm. Thế nhưng, do tình hình ngày càng nghiêm trọng nên đã được bệnh viện đại phương chuyển đến một bệnh viện khác có tên Hull Royal.

Tại bệnh viện Hulll Royal, Leah Kitchen được làm các xét nghiệm nội khoa. Kết quả xét nghiệm cho thấy Leah Kitchen đang bị viêm ở bề mặt nội mạc tim do nhiễm khuẩn. Đây cũng là nguyên nhân khiến cô bé bị đột quỵ 2 lần.

Co gai suyt chet vi mieng kim loai nieng rang roi vao tim

Cô gái suýt chết vì miếng kim loại niềng răng rơi vào tim đã được thực hiện phẫu thuật thành công

Theo chẩn đoán của bác sĩ, Leah Kitchen bị như vậy có thể do miếng kim loại từ mắc cài niềng răng đã rơi vào tim. Các bác sĩ tại bệnh viện Hull Royal quyết định chuyển cô đến Trung tâm chuyên khoa Leeds General Infirmary (Anh) để được phẫu thuật tim hở nhằm điều trị.

Leah đã phải trả qua cuộc phẫu thuật kéo dài 5 tiếng rưỡi đồng hồ. Sau cuộc phẫu thuật các bác sĩ chỉ định, cô bé phải nội trú tại bệnh viện thêm 8 tuần nữa để hồi phục hoàn toàn.

Hiện tại, Leah đã được xuất viện và phục hồi sức khỏe đến 90%. Tuy nhiên, Leah vẫn được chỉ định tái khám thường xuyên để bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe. Leah đã quy lại trường học sau khi sức khỏe hồi phục

Sau sự việc của con gái mình, mẹ Leah đã tiến hành thực hiện các hoạt động gây quỹ Phẫu thuật tim nhi và giúp nâng cao nhận thức cho các cha mẹ có con nhỏ khác về bệnh viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn này.

comment Bình luận

largeer