Tử vong vì ăn miếng gỗ vừa được sơn

Tử vong vì ăn miếng gỗ vừa được sơn là trường hợp đáng buồn xảy ra với bé trai 2 tuổi ở Leeds, West Yorkshire (Anh). Các bác sĩ kết luận, nguyên nhân tử vong do hội chứng rối loạn ăn hiếm gặp gọi là Pica.
31/03/2018 18:19

Tử vong vì ăn miếng gỗ vừa được sơn

Theo thông tin từ Daily Mail, vào ngày 30/3 một cậu bé 2 tuổi đã tử vong vì mắc hội chứng Pica. Cậu bé này thèm ăn các chất không có dinh dưỡng như cát, bút chì, thậm chí cả phấn thơm.

Cách đây không lâu, cậu bé đã phải nhập viện vì ăn một miếng gỗ cũ vừa được sơn. Mặc dù các bác sĩ, chuyên gia chống độc của bệnh viện Leeds đã tìm mọi cách cứu chữa nhưng cậu bé không thể qua nổi.

Sau khi tiến hành khám nghiệm, cậu bé được chẩn đoán bị nhiễm độc chì quá nặng do trong miếng gỗ vừa sơn có chứa rất nhiều chì. Kết quả xét nghiệm cho thấy, nồng độ chì trong máu cao gấp 73 lần mức độ an toàn được tổ chức Y tế thế giới WHO cho phép.

Cậu chuyện đáng buồn này đã được đăng tải trên tạp chí BMJ Case Reports gần đây. Từ trường hợp tử vong này đã giúp các bác sĩ chú ý hơn đến tình trạng ngộ độc chì ở trẻ nhỏ do bị hội chứng ăn bậy Pica.

Tu vong vi an mieng go vua duoc son

Tử vong vì ăn miếng gỗ vừa được sơn. Trong sơn có chứa hàm lượng trì rất cao có thể gây tử vong cho con người

Trước đó, vào năm 1992 nhà chức trách EU đã thông qua luật cấm nhà sản xuất thêm chất chì vào sơn. Sau đó, Mỹ là quốc gia tiếp theo ban hành lệnh cấm này.

Thế nhưng, tình trạng ngộ độc chì vẫn diễn ra, Bởi những hàng rào cũ được sơn lại còn xuất hiện rất nhiều trong cộng đồng. Trường hợp bé trai 2 tuổi tử vong trên là lời cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn ngộ độc chì cho các nhà chức trách.

Thêm nữa, từ trường hợp này các bác sĩ nhi khoa và bác sĩ đa khoa nhận biết được mức nguy cơ này, đặc biệt là ở những trẻ thiếu sắt và trẻ mắc hội chứng Pica.

Các nhà nghiên cứu đã kêu gọi tổ chức y tế Leeds Teaching Hospitals NHS Trust tạo ra một hệ thống mới để nhắc nhở các bác sĩ điều tra nồng độ chì trong máu của những trẻ bị hội chứng Pica.

comment Bình luận

largeer