Da nhạy cảm nên dùng loại băng vệ sinh nào?

Da nhạy cảm nên dùng loại băng vệ sinh nào? Lựa chọn loại băng thích hợp với vùng kín sẽ giảm trừ các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa.
09/01/2018 15:34

Dị ứng băng vệ sinh vì da nhạy cảm

Những thành phần của băng vệ sinh sẽ khiến nhiều người có cơ địa nhạy cảm khi sử dụng sẽ bị dị ứng. Nguyên nhân của dị ứng này có thể do ban đầu làm quen với băng vệ sinh hoặc chuyển sang dùng một loại băng khác có chứa thành phần lạ.

Tình trạng dị ứng cũng có thể do người dùng sử dụng băng chưa đúng cách như thời gian thay băng để quá lâu và không vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng mua nhầm hàng giả, kém chất lượng có những chất gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

da nhay cam nen dung bang ve sinh nao

Da nhạy cảm nên dùng loại băng vệ sinh nào? Nhiều người gặp phải tình trạng dị ứng băng vệ sinh 

Dấu hiệu của dị ứng băng vệ sinh:

- Biểu hiện đầu tiên thường thấy nhất khi bị dị ứng băng vệ sinh là sau khi trải qua kỳ kinh nguyệt, vùng âm đạo bị nổi mẩn ngứa, rát.

- Một số người còn có dấu hiệu bị sưng đỏ

- Có thể xuất hiện mụn nhỏ lấm tấm và độ ngứa cao.

- Nếu bị nặng hơn, bệnh nhân có thể cảm thấy mệt, khó thở, tức ngực. Một số trường hợp hiếm gặp nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong là do ngộ độ, sốc phản vệ.

Nhiều người gặp những biểu hiện này thường dùng tay gãi từ đó làm trầy xước khu vực da nhạy cảm gây nên tình trạng tổn thương, nhiễm trùng. Thêm nữa, có người tự ý ra nhà thuốc để mua thuốc bị bôi, việc này khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn.

Da nhạy cảm nên sử dụng loại băng vệ sinh nào ?

- Khi bị dị ứng với băng vệ sinh của hãng này, hãy ngừng ngay việc sử dụng và chuyển sang gắn bó với một thương hiệu khác.

- Nên sử dụng các loại băng vệ sinh có mặt bông mịn, hạn chế việc cọ xát với làn da nhạy cảm.

- Chọn những loại băng vệ sinh có khả năng thấm hút phù hợp với từng thời điểm, tránh tình trạng trào ngược kinh nguyệt gây khó chịu và ẩm ướt.

da nhay cam nen dung bang ve sinh nao

Da nhạy cảm nên dùng loại băng vệ sinh nào? Bạn nên tránh dùng băng có mùi thơm

- Ngoài ra, khi lựa chọn sản phẩm băng vệ sinh, bạn cũng cần lưu ý chọn loại có nhãn mác, xuất xứ đầy đủ. Những loại băng vệ sinh giả, nhái thường được đóng trong túi nhỏ như loại thật, nhưng các lớp màu sắc và chữ trên bao bì nhạt hơn, bị lem mờ, không rõ ràng. Hoặc nó cũng có thể được đóng trong những túi nilong lớn, không có

- Lựa chọn băng vệ sinh có thành phần thảo dược. Loại băng này có độ thấm hút tốt và tác dụng kháng khuẩn khử mùi cao.

- Không nên sử dụng băng vệ sinh có mùi thơm, vì nó được xử lý với các chất hóa học để tạo mùi thơm. Do vậy, một số người có làn da nhạy cảm càng không thích hợp khi dùng loại băng này.

Bệnh thường gặp ở vùng kín

Nhiễm trùng âm đạo

Đây là căn bệnh phổ biến của phụ nữ, thường có triệu chứng như ra dịch âm đạo, ngứa, có cảm giác nóng rát, có mùi hôi hoặc không...

Có 3 loại nhiễm trùng âm đạo:

- Nhiễm trùng nấm men: Đây là loại phổ biến nhất của viêm âm đạo. Nhiễm trùng men là do nấm Candida gây ra

da nhay cam nen dung bang ve sinh nao 1

Các bệnh liên quan đến âm đạo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn

- Viêm âm đạo do vi khuẩn: Cùng với nấm men, vi khuẩn "thân thiện" được gọi là lactobacilli sống trong âm đạo. Khi số lượng lactobacilli quá thấp, cộng với sự tăng trưởng quá mức với những vi khuẩn khác có thể gây ra tình trạng gọi là nhiễm khuẩn âm đạo (BV).

- Viêm âm đạo do nấm Trichomonas lây qua con đường tình dục. Trichomonas là do một ký sinh trùng đơn bào, được chuyển từ người này sang người khác trong suốt quá trình giao hợp.

Khô âm đạo

Khô âm đạo là tình trạng không bài tiết đủ dịch nhờn âm đạo. Chị em trong độ tuổi sinh sản và có quan hệ tình dục sẽ gặp phải.

Nguyên nhân khô âm đạo có thể do một số bệnh, có tính chất tạm thời nhưng cũng có khi do những vấn đề mãn tính. Ở phụ nữ mãn kinh, do nồng độ hormone giảm, khả năng tiết chất nhờn giảm đi nên dẫn đến khô âm đọa Còn với những phụ nữ trẻ, nguyên nhân có thể là do điều kiện sống, môi trường, công việc, các loại thuốc sử dụng, thụt rửa âm đạo quá nhiều hoặc dùng sai loại dung dịch vệ sinh…

comment Bình luận

largeer