Tác dụng của vỏ bưởi

Tác dụng của vỏ bưởi Vỏ bưởi là một nguyên liệu được nhiều chị em tin dùng trong làm đẹp theo những cách dân gian. Vậy thực hư vỏ bưởi có những tác dụng gì và nó có thực sự tốt có sức khỏe cũng như làm đẹp.
19/02/2018 11:00

Công dụng của vỏ bưởi

- Giúp mượt và nhanh mọc tóc: Những tinh dầu của vỏ bưởi có tác dụng nuôi dưỡng da đầu và làm mượt tóc. Bên cạnh đó tinh dầu bưởi còn có tác dụng kích thích mọc tóc nên rất tốt với những ai bị hói đầu, rụng tóc. Việc dùng vỏ bưởi để đun nước gội đầu  không chỉ ngăn rụng tóc, kích thích tóc mọc, mà còn rất tốt cho dây thần kinh vùng não. Tinh dầu bưởi có mùi thơm dịu nhẹ giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

tac dung cua vo buoi

Tác dụng của vỏ bưởi. Vỏ bưởi chứa nhiều vitamin A và C rất tốt trong làm đẹp và cả chữa bệnh

- Làm đẹp da: Lượng vitamin A cao cùng vitamin C đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ có trong vỏ bưởi rất tốt cho da. Chúng giúp duy trì đủ độ ẩm cho làn da, làm giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn và tránh xa da khô tàn nhang do chứng tăng sắc tố cũng như mụn đầu đen và trắng. Do trong vỏ bưởi có chứa lycopene nên nó còn có khả năng ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím gây ra.

- Giảm mỡ bụng: Vỏ bưởi có tác dụng tiêu mỡ, hạ cholesterol cũng như đốt cháy calo hiệu quả nên rất tốt cho việc dùng để giảm cân. Để giảm mỡ bụng bạn có thể kết hợp giữa vỏ bưởi và bí đao. Bí đao có tác dụng giảm béo do thành phần của bí đao có tới 95% là nước, ăn thường xuyên bí đao cũng không sợ tăng cân. Việc phối hợp giữa bí đao và vỏ bưởi có thể giúp giảm béo, tan mỡ bụng.

- Ngăn ngừa sỏi thận: Trong bưởi có hợp chất d-limonene. Chất này sẽ có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận.

- Giảm ho rát họng và cảm cúm: Trong vỏ bưởi có vị ngọt pha đắng và cay, tính ôn nên có tác dụng chữa cảm cúm, sổ mũi, tiêu thực, tan đờm, chống tức ngực do ho rất hiệu quả.

- Lợi tiểu, phòng bệnh xuất huyết: Do trong vỏ bưởi khô có chứa nhiều tinh dầu có khả năng chống oxy hóa cực tốt.

Cách sử dụng vỏ bưởi hiệu quả

Cách sử dụng vỏ bưởi để giảm cân

Có rất nhiều công thức giảm cân từ vỏ bưởi mà bạn có thể thực hiện. Chỉ cần bỏ chút thời gian cùng nguyên liệu dễ tìn là bạn có thể sớm lấy lại vóc dáng thon gọn của mình:

tac dung cua vo buoi 1

Tác dụng của vỏ bưởi. Vỏ bưởi có thể giúp giảm cân hiệu quả

Tắm hoặc xông hơi bằng vỏ bưởi

- Nguyên liệu chuẩn bị: gồm vỏ bưởi

- Cách làm:

+ Bạn nấu vỏ bưởi để xông hoặc tắm, khi nấu chỉ nên để sôi khoảng 5 phút và không nên nấu quá lâu sẽ khiến tinh dầu trong vỏ bưởi bị khuếch tán.

+ Khi đem đi tắm cần pha loãng nước, lượng tinh dầu trong vỏ bưởi tiết ra sẽ giúp làm sạch và sát khuẩn cho da. Mùi hương của nước bưởi còn giúp bạn giảm stress. Việc ngửi mùi hương từ vỏ bưởi kích thích thần kinh giao cảm và tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể sẽ nâng cao hiệu quả giảm cân

 Uống trà vỏ bưởi

- Nguyên liệu: vỏ bưởi, đường phèn, mật ong, muối.

- Cách làm:

+ Bạn cắt vỏ bưởi thành sợi nhỏ có độ dài khoảng 3cm, ngâm với nước muối rồi rửa sạch. Sau đó cho vào nồi nước đun khoảng 10 phút đến khi vỏ bưởi mềm ra và vỏ bưởi không còn vị đắng.

+ Sau đó, ta vớt vỏ bưởi ra và cho vào nồi khác, thêm đường phèn cùng 1 bát nước, nấu trong vòng 1 giờ đến khi nước có màu vàng và khi hỗn hợp hơi sánh lại thì tắt bếp.

+ Để hỗn hợp nguội đi thì cho mật ong vào, đảo đều lên.

+ Dùng lọ thủy tinh sạch để bảo quản trong tủ lạnh. Khi sử dụng thì ta lấy ra một lượng vừa đủ và hòa với chút nước ấm sau đó thưởng thức.

Uống trà vỏ bưởi không chỉ giúp giảm cân mà còn có thể thanh lọc, giải độc cơ thể rất tốt.

-Giảm cân bằng nước vỏ bưởi khô:

- Nguyên liệu: 10-15g vỏ bưởi khô

- Cách làm:

+ Cho vỏ bưởi khô cho vào đun sôi với khoảng 3 lít nước.

+ Sau khi sôi khoảng 2 phút bạn tắt bếp rồi để nguội và rót vào chai và cho trong tủ lạnh uống dần. Chú ý nước vỏ bưởi khô này chỉ nên uống trong ngày.

tac dung cua vo buoi 2

Tác dụng của vỏ bưởi. Vỏ bưởi rất tốt cho da, có thể dưỡng ẩm, trị mụn cho da rất tốt

Cách sử dụng bỏ bưởi để rửa mặt

Dùng vỏ bưởi để rửa mặt sẽ rất tốt cho da trong việc dưỡng ẩm cũng như loại bỏ mụn hiệu quả.

Bạn đun nước sôi rồi thả vỏ bưởi vào đun tiếp khoảng 5 phút. Sau đó dùng nước này để rửa mặt, vỏ bưởi sẽ giúp bạn lấy sạch bụi bẩn trong da một cách hữu hiệu.

Nấu nước vỏ bưởi gội đầu

Không những tốt cho da mà vỏ bưởi cũng cực kỳ tốt cho tóc. Bạn có thể lấy nước vỏ bưởi gội đầu để điều trị bệnh hói. Bạn cũng có thể ép nước bưởi tươi và xoa lên đầu cùng một chút tinh dầu từ vỏ bưởi và cùng tinh dầu dừa. Tóc bạn sẽ được kích thích mọc ra nhanh chóng.

Thậm chí nếu thể trạng bạn phù hợp thì tóc còn dày và đen lên sau thời gian ngắn. Mẹo này cũng chính là để giúp những người tóc thưa, tóc hay rụng dùng như một phương pháp chữa trị tối ưu nhất. Gội đầu bằng vỏ bưởi giúp tóc bạn luôn bóng khỏe và mềm mượt.

Tuy nhiên cách này không phù hợp với điều kiện sinh hoạt và công việc của nhiều người. Vì vậy, vỏ bưởi ngày nay đã được thay thế bằng tinh dầu vỏ bưởi có tác dụng dưỡng da, mượt tóc và chăm sóc sức khỏe ưu việt hơn hẳn.

Gội đầu bằng bưởi sẽ giúp bạn tự tin với mái tóc hơn hẳn, hãy thực hiện chúng ngay bây giờ để có mái tóc óng mượt và dài đón xuân về nhé.

Tinh dầu vỏ bưởi trị mụn trứng cá

Đối với những bạn có nhiều trứng cá thì tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất cũng có thể xử lý chúng vô cùng nhanh gọn. Trong bỏ bưởi có tính hòa huyết, giảm đau, khử trùng và làm se mịn lỗ chân lông. Thế nên chỉ cần 1 chút tinh dầu từ vỏ bưởi tác dụng lên vùng da bị mụn, những ổ vi khuẩn cứng đầu sẽ bị quét sạch nhanh chóng.

Bạn dùng trái bưởi đào bởi chúng nhiều vitamin A, C hơn những loại khác. Sau đó cắt quả bưởi lấy 1/4 và nước cốt của 1/2 quả chanh. Trộn đều nước chanh, bưởi và yến mạch cho hỗn hợp sền sệt là dùng được.

comment Bình luận

largeer