Tác hại của bim bim khi ăn thường xuyên

Bim bim vốn là đồ ăn vặt không còn mấy xa lạ với nhiều người, nhất là trẻ em. Tuy nhiên ít ai ngờ rằng, bim bim lại có những tác hại nghiêm trọng tới sức khoẻ của bạn nếu bạn ăn thường xuyên mỗi ngày
11/06/2021 07:27

 

bim bim

Bim bim chứa chất ung thư

1. Tăng huyết áp

Không ai muốn bị cao huyết áp, nhất là khi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe như sa sút trí tuệ hay các vấn đề về tim mạch. Trong khi đó, bim bim khoai tây chiên lại có hàm lượng natri rất cao.

Theo Harvard Health Publishing, muối được tìm thấy trong những món ăn nhẹ như khoai tây chiên, sẽ làm mức natri của bạn mất ổn định đáng kể, ngay lập tức gây hại cho bạn.

2. Ung thư

“Nitrat được chuyển hóa trong ruột trước tiên thành nitrit, sau đó thành nitrosoureas, được biết đến là chất gây ung thư”

 Hàm lượng muối có trong các đồ ăn vặt chế biến sẵn như bim bim, có thể làm tăng nguy cơ tự phát bệnh tim mạch, "làm nhiên liệu chính cho sự phát triển của các tế bào ung thư".

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, một chất hóa học có tên là acrylamide xuất hiện trong thực phẩm chế biến sẵn có đặc tính gây ung thư và có thể dẫn đến nhiều loại bệnh ung thư.

3. Tăng khả năng mắc bệnh tim

Theo Science Daily, acrylamide có trong đồ ăn sẵn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu y khoa năm 2009 được công bố thông qua Thư viện Y khoa Quốc gia đã xác nhận kết quả nghiêm trọng của việc tiêu thụ acrylamide đối với sức khỏe tim mạch.

4. Tăng nguy cơ đột quỵ

Các loại đồ ăn vặt được chiên sẵn chứa rất nhiều cholesterol. Chất béo tích tụ do thực phẩm chứa nhiều cholesterol, gây tắc nghẽn động mạch có thể trực tiếp dẫn đến đột quỵ.

5. Tăng cân

Một nghiên cứu đăng tải năm 2011 (Tạp chí Y học New England) đã liên hệ trực tiếp các loại thực phẩm ăn nhanh với sự thay đổi trọng lượng cực lớn.

Kết hợp hàm lượng chất béo bổ sung với muối, bạn sẽ khó duy trì được vóc dáng đẹp như mong muốn.

7. Tăng chứng trầm cảm

Theo một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, việc tiêu thụ chất béo chuyển hóa xấu có thể dẫn đến việc tăng khả năng bị trầm cảm.

Lần tới khi thèm ăn vặt, hãy bỏ khoai tây chiên xuống và tìm kiếm một món ăn nhẹ lành mạnh như hoa quả, ngũ cốc, hay các loại hạt...

Hồng Liên (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer