Tác hại nghiêm trọng của nghiện phim khiêu dâm

Nghiện phim khiêu dâm có ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe con người, gây giảm ham muốn, rối loạn cương dương và tổn thương não.
09/12/2020 15:53

Sản xuất phim khiêu dâm được coi là ngành công nghiệp phát triển, đem lại nguồn thu lớn ở Nhật Bản. Tuy nhiên, ngoài các lợi ích mang lại về kinh tế, phim khiêu dâm còn bị coi là thủ phạm gây ra các tác hại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Cụ thể, các nhà khoa học đã chỉ ra thói quen xem phim khiêu dâm chúng ta thường giảm nhỏ âm lượng vì sợ bị người khác phát hiện do đây là vấn đề tế nhị. Mức âm lượng nhỏ chỉ đủ một mình người xem nghe thấy khiến khối lương các vân não thu nhỏ lại, lâu dần khiến não bị teo lại. 

nghien sex1

Hình minh họa.

Một cuộc khảo sát được thực hiện ở các tình nguyện viên nam từ 21 - 45 tuổi của các nhà khoa học thuộc Học viện Phát triển con người Max Planck ở Berlin (Đức) đã cho thấy những người thường xuyên xem phim khiêu dâm, hoạt động vùng não sẽ bị thu hẹp, từ đó làm giảm năng lực đưa ra quyết định xử lý các thông tin được truyền đến não.

Ngoài ra, hàm lượng dopamine (chất truyền dẫn thần kinh tạo nên cảm giác khoái cảm) tăng lên, tạo ra khoái cảm cho người xem. Tuy nhiên, nếu xem thường xuyên khiến lượng dopamine liên tục tăng lên dẫn đến hệ quả là não bộ sẽ bị "chai lỳ" với những kích thích từ các loại phim này. Từ đó, người nghiện xem phim khiêu dâm có thể bị giảm ham muốn, "chai lỳ" cảm xúc với bạn đời, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hôn nhân.

Một nghiên cứu được công bố trên Hiệp hội Y học tình dục và Y học tình dục Ý cho thấy những người đàn ông trưởng thành đã quen xem phim khiêu dâm bị giảm ham muốn tình dục. Trong khi trong cuộc sống gia đình, sinh hoạt tình dục là yếu tố quan trọng thúc đẩy mối quan hệ của vợ chồng trở nên khăng khít hơn. Khi một trong hai nghiện phim khiêu dâm, những hoang tưởng trong phim sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống thực tế, đôi khi người nghiện phim bị ám ảnh bởi các hình ảnh trong phim, nếu vợ hoặc chồng không đáp ứng đủ sẽ dễ sinh ra sự bất đồng, thậm chí, bị cảm giác cô đơn trong chính mối quan hệ của mình.

nghien sex

Hình minh họa.

Đặc biệt ở đàn ông nghiện phim khiêu dâm còn gây ra chứng rối loạn cương dương, thậm chí bất lực. 

Trả lời trước truyền thông, Giáo sư tiết niệu tại Đại học Padua, Ý - Carlo Forestaphát hiện ra rằng 70% nam thanh niên đến phòng khám nam giới là do bất lực được kích hoạt bởi nghiện phim ảnh khiêu dâm trên internet.

Một lần nữa, nguồn gốc của vấn đề khởi hành từ sự nhạy cảm não bộ đến kích thích tình dục do nghiện phim khiêu dâm. Kích thích tình dục kích hoạt sự cương cứng bắt đầu trong não. Tuy nhiên, khi công việc của não và dây thần kinh bị gián đoạn, dương vật sẽ không thể đứng thẳng trong một thời gian dài.

Theo giáo sư Foresta, chứng bất lực hoặc rối loạn cương dương liên quan đến nội dung khiêu dâm có thể được chữa khỏi. Tuy nhiên, trong giai đoạn phục hồi, phải mất 4-12 tuần để tránh kích thích tình dục mạnh mẽ.

Tại Anh, tác hại của nghiệm phim khiêu dâm còn được xếp ngang ngửa với việc nghiện thuốc lá và cần được xem xét như một vấn đề nhức nhối của xã hội. Một vụ án kinh hoàng xảy ra khi người đàn ông giết chết con gái riêng của mẹ kế, cảnh sát đã điều tra và cho rằng động cơ khiến hung thủ ra tay tàn độc do xem quá nhiều các bộ phim khiêu dâm có tính bạo lực. Vụ việc gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh xã hội về tác hại của loại phim này.

Đối với các đối tượng là trẻ em, trẻ vị thành niên đã nghiện phim khiêu dâm lại càng nguy hiểm. Bởi tâm lý tò mò, muốn khám phá, khi đã lún chân quá sâu, chìm đắm trong các hình ảnh khiêu dâm khiến tâm lý chúng không còn bình thường, trong sáng. Thậm chí có các vụ án hiếp dâm xảy ra khi người phạm tội là trẻ em trai, đối với các em gái, việc mang thai ngoài ý muốn khi còn quá trẻ cũng chính là hệ lụy nguy hiểm từ việc nghiện phim khiêu dâm.

Thùy Dương (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer