Tẩy nốt ruồi bằng tỏi có nguy hiểm không?

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi có nguy hiểm không? Tẩy nốt ruồi bằng tỏi là phương pháp được nhiều chị em rỉ tai nhau vừa an toàn lại hiệu quả. Vậy thực hư phương pháp này là như thế nào và nó có thực sự an toàn như lời đồn.
07/03/2018 17:35

Lợi ích của tỏi đối với sức khỏe

Từ lâu tỏi không chỉ được sử dụng như một loại gia vị cho các món ăn thêm hấp dẫn mà nó còn là một vị thuốc chữa bệnh kỳ diệu của thiên nhiên.

Trong tỏi có thành phần chất kháng sinh cáo là allicin giúp chống lại các virut gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm.

Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hiđrát cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng.

tay not ruoi bang toi co nguy hiem khong

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi có nguy hiểm không? Tỏi là gia vị rất tốt cho sức khỏe và có thể dùng để chữa bệnh

Loại gia vị này có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Do giàu chất chống oxy hóa nên nó giúp khôi phục các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại rất nhiều bệnh tật, trong đó có cả các bệnh ung thư nguy hiểm.

Bên cạnh những giá trị dinh dưỡng của tỏi đối với cơ thể thì tỏi còn được sử dụng để điều trị một số bệnh như: đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, gan, tim mạch, thấp khớp, huyết áp, tim mạch, tiểu đường…

Trong y học thì tỏi được dùng để chữa bệnh bằng nhiều cách khác nhau như:  ăn sống, chế biến lẫn với thức ăn, ngâm với rượu, ngâm với dấm… Mỗi ngày ăn 10g tỏi sẽ giúp tăng cường khả năng giải độc cho cơ thể.

Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, trước khi chế biến tỏi nên thái lát mỏng rồi để ngoài không khí 15 phút. Điều này giúp các chất kháng sinh trong tỏi kết hợp với oxy ngoài không khí mới tạo ra chất chống ung thư hiệu quả.

Cách tẩy nốt ruồi bằng tỏi

Hiện nay có rất nhiều chị em sử dụng phương pháp dùng tỏi để tẩy nốt ruồi. Sở dĩ tỏi có khả năng tẩy nốt rồi là do tỏi có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tính sát khuẩn giúp xóa mờ và loại bỏ các đốm mụn ruồi hiệu quả. Vì thế chúng được nhiều người sử dụng để loại bỏ những nốt ruồi xấu xí trên mặt.

Tỏi chứa nhiều thành phần hoạt chất, nhất là các axit tự nhiên đóng vai trò như chất kháng sinh. Khi bôi vào da sẽ gây nóng rát bề mặt và làm vùng da được bôi lên trở nên se khit và đóng vảy lại. Bởi lí do này mà nhiều chị em đã sử dụng tỏi để tẩy nốt ruồi.

tay not ruoi bang toi co nguy hiem khong 1

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi có nguy hiểm không? Tẩy nốt ruồi bằng tỏi không gây nguy hiểm nhưng có thể gây tác dụng phụ

Dưới đây là cách tẩy nốt rồi bằng tỏi mà bạn có thể thử:

- Tỏi bóc vỏ rồi xay nhuyễn và ép lấy nước. Sau khi làm sạch vùng có nốt ruồi thì bạn dùng dung dịch nước tỏi chà lên. Cùng với đó là kết hợp massage nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu.

- Thư giãn chừng 10-15 phút rồi rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng vải mềm.

Bạn nên thực hiện theo cách này hàng ngày. Nếu có thời gian có thể làm nhiều lần trong ngày là liên tục khoảng 1 tuần là có thể loại bỏ những mụn ruồi xấu xí trên da mặt và cổ.

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi có nguy hiểm?

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi là cách chữa trị từ dân gian, dựa trên tính cay, nóng của tỏi để làm mờ những nốt ruồi. Hiện nay có rất nhiều chị em sử dụng tỏi để tẩy nốt ruồi.

Theo các chuyên gia da liễu, cách làm này không hề nguy hiểm tới sức khỏe. Nhưng nếu thực hiện tẩy không đúng cách, không đúng thời điểm có thể sẽ khiến da bị tổn thương và để lại sẹo xấu gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

Bên cạnh đó tuy cách làm này dễ thực hiện nhưng tẩy nốt ruồi bằng tỏi có một số nhược điểm sau:

- Dưỡng chất có tính sát khuẩn cao trong tỏi chỉ làm bong lớp ở trên bề mặt da. Đồng thời do hạn chế về độ thẩm thấu nên không thể loại bỏ được các lớp tố da  melanin gây nên những nốt ruồi xấu xí. Vậy nên phương pháp này không hiệu quả cao mà những nốt ruồi vẫn có thể tiếp tục quay trở lại.

- Với một số người có làn da mỏng hoặc nhạy cảm, nếu dùng tỏi có thể gây ra bào mòn da và kích ứng nhẹ. Bên cạnh đó tỏi còn để lại mùi khó chịu trên cơ thể bạn.

tay not ruoi bang toi co nguy hiem khong 2

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi có nguy hiểm không? Dùng tỏi tẩy nốt ruồi chỉ có thể tẩy được những nốt ruồi nhỏ và mờ

- Tỏi chỉ có tác dụng tẩy những nốt ruồi có kích thước nhỏ, nhạt màu và không có tác dụng nhiều với các nốt ruồi lâu năm, nốt ruồi lồi hoặc có kích thước lớn hơn.

Có nhiều chị em còn liều  mình thực hiện những hành động nguy hiểm như lấy kim chọc cho nát đầu ruồi rồi đập giập tỏi, đổ nước cốt tỏi vào trong. Điều này khiến da bị tổn thương trên bề mặt cực kỳ lớn. Chúng cũng chính là nguyên nhân gây ra sẹo lồi, sẹo lõm không thể khắc phục được.

Không phải tất cả trường hợp tẩy nốt ruồi bằng tỏi đều cho kết quả như mong muốn. Nó còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn thực hiện, cơ địa từng người... Do vậy nếu muốn thực hiện tẩy nốt ruồi bằng tỏi tại nhà thì bạn nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

comment Bình luận

largeer