Cách giảm đau dây thần kinh hông bằng sữa tỏi

Cách giảm đau dây thần kinh hông bằng sữa tỏi. Sữa tỏi là thức uống tự nhiên được sử dụng trong Y học giúp phòng ngừa và chữa nhiều bệnh. Thời gian gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện công dụng của sữa tỏi giúp làm giảm đau dây thần kinh hông.
21/01/2018 15:50

Công dụng của sữa tỏi

Tỏi được biết đến là nguyên liệu kháng viêm và chống oxy hoá hiệu quả. Hơn nữa, tỏi còn có tính chất sát trùng mạnh mẽ giúp tăng cường đáng kể hệ thống miễn dịch, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa có lợi cho hạch bạch huyết và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

Cach giam dau day than kinh hong bang sua toi 4

Cách giảm đau dây thần kinh hông bằng sữa tỏi. Tỏi có tác dụng kháng viêm kết hợp với sữa dồi dào vitamin

Còn sữa không chỉ giàu canxi giúp tăng cường xương mà còn chứa axit lactic có tác dụng diệt vi khuẩn có hại.

Khi hai nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo ra hỗn hợp sữa tỏi giàu vitamin A, B1 và C, chất khoáng như sắt, silic, lưu huỳnh, iốt và các polysaccharid, protein, flavonoid, enzyme. Sữa tỏi có công dụng rất tốt trong việc chống lại các vi sinh vật làm thay đổi hệ vi sinh vật tự nhiên của cơ thể. Vì vậy, nó có thể làm giảm đau ở những bệnh nhân đau dây thần kinh hông do sự mất cân bằng những vi khuẩn có lợi liên quan đến gia tăng đáp ứng viêm của cơ thể.

Cach giam dau day than kinh hong bang sua toi 3

Cách giảm đau dây thần kinh hông bằng sữa tỏi. Sữa tỏi có công dụng trong việc chống lại các vi sinh vật làm thay đổi hệ vi sinh vật tự nhiên của cơ thể

Triệu chứng của bệnh là những cơn đau dữ dội vùng hông lan dọc xuống phần chân, thi thoảng đến bàn chân. Tuỳ theo mức độ, các cơn đau có thể kéo dài vài ngày làm ảnh hưởng đến hoạt động và sinh hoạt hàng ngày.

Nguyên nhân được xác định đó là do chấn thương, thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống... Kèm theo đau dây thần kinh hông là các dấu hiệu ngứa ran, khó chịu hoặc tê... Tuy nhiên, với phương thuốc thiên nhiên là sữa tỏi có tác dụng chống viêm giảm đau và các triệu chứng của bệnh.

Cách chế biến sữa tỏi vô cùng đơn giản và có thể làm ngay tại nhà.

Cách làm sữa tỏi đơn giản

Nguyên liệu:

5 củ tỏi

250 ml sữa

2 muỗng canh mật ong 50g

100ml nước

50g bột nghệ hoặc bột hạt tiêu hoặc bột ớt (có hoặc không đều được)

Cach giam dau day than kinh hong bang sua toi

Cách làm sữa tỏi làm giảm đau dây thần kinh hông tại nhà

Cách làm:

Bỏ vỏ và nghiền nát tỏi hoặc cắt tỏi thành từng lát mỏng để giải phóng hết các hoạt chất tự nhiên có trong tỏi. Sau đó, trộn tỏi vào trong sữa và đun sôi với lửa nhỏ trong vòng 15 phút.

Trường hợp không muốn nấu chín có thể ngâm trong 2 giờ đủ để giải phóng các hoạt chất có trong tỏi.

Cách dùng:

Nên uống khoảng 200 - 250 ml sữa tỏi mỗi ngày, có thể uống một lần tuy nhiên có thể chia thành 2 - 3 lần. Uống cho đến khi dấu hiệu đau được cải thiện một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, để giảm các triệu chứng của đau dây thần kinh hông tốt nhất, cần kết hợp thêm các biện pháp khác như lối sống lành mạnh, tránh mang vác các vật nặng và chú ý tư thế làm việc... Cần có thời gian nghỉ ngơi làm giảm các triệu chứng đau và có bài tập luyện nhẹ nhàng.

Cach giam dau day than kinh hong bang sua toi 2

Cách giảm đau dây thần kinh hông bằng sữa tỏi đem lại hiệu quả cao

Thông thường, dùng sữa bò để pha chế, đối với những người ăn chay hoặc bất dung nạp lactose có thể dùng sữa đậu nành, sữa gạo hay sữa hạnh nhân.

Khi sử dụng thường xuyên nhưng các triệu chứng vẫn không thuyên giảm cần đến thăm khám Bác sỹ chuyên khoa để có phương pháp điều trị thích hợp và hiệu quả.

comment Bình luận

largeer