Thải độc tố cơ thể bằng bột sắn dây

Từ lâu, sắn dây đã được sử dụng trong Y học cổ truyền với nhiều công dụng tuyệt vời trong việc làm mát, thanh nhiệt cho cơ thể. Gần đây cách thải độc cơ thể bằng bột sắn dây cũng được nhiều người áp dụng và đánh giá cao. Bột sắn dây khi sử dụng sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố trong gan, thận, máu,… giúp loại bỏ các chất độc tích tụ trong cơ thể ra ngoài nhanh chóng.
11/05/2022 09:24

Bên cạnh đó, sắn dây còn nhiều công dụng tuyệt vời khác như: hạ nhiệt, giảm đường huyết, hỗ trợ bệnh tim mạch, giảm đau nhức x.ương, giảm đau đầu, tăng thính lực,… Bột sắn dây có nhiều công dụng, nhưng đòi hỏi bạn phải sử dụng đúng cách cũng như có những lưu ý nhất định để đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Cách nhận biết bột sắn dây chuẩn

Cắn 1 cục bột sắn dây, dùng đầu lưỡi đẩy cục bột sắn dây lên trên chỗ nút vòm họng, cảm thấy nóng lên, rút khô nước tại chỗ đó trong miệng, rồi nó tan ra, nếm ko có vị chát đó là bột sắn dây tốt.

p7JfNYBn-tri-nam-da-mat-bang-bot-san-day-1

(Ảnh minh họa)

- Bột sắn dây tốt: Khi cho vào nước thì nó hút nước nhanh, tự nó tan liền, khấy 1-2 lần nó tan, ko bị cứng (nếu bột bị pha thì khấy sẽ có cảm giác bị cứng).

- Bột sắn dây ko phải loại tốt: Nó không nóng, đưa vào tan liền và lạnh, nếm cảm giác có vị chát. Có thể do quá trình chế biến lọc không kỹ hết mủ (tính âm) trong bột sắn hoặc do pha trộn tinh chất bột củ loại khác.

Cách sử dụng bột sắn dây thải độc cơ thể

Để đảm bảo an toàn khi thải độc cơ thể bằng bột sắn dây bạn nên áp dụng theo hướng dẫn sau:

Ăn sắn dây: Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ dùng 1 muỗng lớn sắn dây hòa với 1 chén nước nóng hoặc bắt lên bếp để khuấy chín và ăn. Sau khi sử dụng bạn nên trùm mền, không ra gió từ 1-2 tiếng để sắn dây hoạt động, mồ hôi ra hoàn toàn là có thể ngủ.

Uống khi bị ngộ độc: Dùng củ sắn dây tươi và ngó sen tươi giã nát vắt lấy nước cốt khoảng 500ml và chia làm 2 lần để uống trong ngày.

Lưu ý khi dùng bột sắn dây giải độc cơ thể mà tất cả mọi người nên nhớ

– Không nên kết hợp sắn dây với các thực phẩm khác một cách bừa bãi vì sẽ làm giảm đi tác dụng của bột sắn dây.

– Không nên dùng sắn dây sống đối với trẻ em vì tính hàn của sắn dây có thể làm tổn thương cơ thể yếu ớt của trẻ. Nếu muốn cho trẻ ăn bột hay uống nước từ bộ sắn dây thì nên nhớ phải làm chín bằng mọi cách.

– Trong thời gian mang thai phụ nữ nên tránh dùng sắn dây, điều này nhằm đảm bảo cho thai nhi được phát triển khỏe mạnh. Hoặc nếu sử dụng thì nên hỏi ý kiến bác sĩ để được theo dõi và chỉ dẫn đúng cách.

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, kể cả bột sắn dây này. Bạn không nên uống quá 1 ly nước sắn dây trong 1 ngày. Cũng không nên uống nước sắn dây sống mà nên nấu chín nhé.

Theo Kiến thức ẩm thực

comment Bình luận

largeer