Thành phần dinh dưỡng của đậu cove

Thành phần dinh dưỡng của đậu cove tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, và cần giảm cân lấy lại vóc dáng. Ăn loại đậu này mỗi ngày sức khỏe sẽ được cải thiện đáng kể.
18/03/2018 14:09

Thành phần dinh dưỡng của đậu cove

Đậu cove được đánh giá là loại đậu có giá trị dinh dưỡng cao. Theo cơ sở dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, một chén nhỏ đậu que tươi khoảng 100 g chứa 31 calo, 7 g carbohydrate, 3 g chất xơ, 3 g đường và 2 g protein nhưng không có chất béo

Lợi ích của đậu cove mang lại cho sức khỏe:

-Ngăn ngừa loãng xương. Xương người mất đi độ linh hoạt là do thiếu silicon, magie và vitamin K. Và đậu cove chính là loại thực phẩm bù đắp được hết điều này. Ăn đậu cove sẽ tăng cường mật độ xương và sức khỏe răng. Lượng canxi trong đậu sẽ giúp cơ thể tránh xa bệnh loãng xương và các bệnh về xương.

- Hệ thống miễn dịch tốt hơn. Đậu cove có chứa chất chống oxy hóa sẽ tiêu diệt các gốc tự do và ngăn ngừa nhiều loại bệnh cho cơ thể. Ăn loại đậu này thường xuyên sẽ giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, kháng lại các bệnh thường gặp như cảm cúm, ho.

thanh phan dinh duong cua dau cove

Thành phần dinh dưỡng của đậu cove tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

- Chống bệnh tim mạch. Chất dinh dưỡng thực vật của đậu cove giúp bảo vệ tim mạch, giúp tim hoạt động tốt hơn.

- Giảm triệu chứng tiểu đường. Đậu cove chính là nguồn chất xơ dồi dào có lợi cho bệnh nhân tiểu đường tránh khỏi những triệu chứng khó chịu. Một nghiên cứu cho thấy bệnh nhân tiểu đường ăn đậu cô ve thường xuyên có nồng độ đường trong máu, triglyceride và cholesterol giảm xuống đáng kể.

- Giảm cân. Chất xơ của loại đậu này giúp no lâu, ít calo tốt cho tiêu hóa.

- Thực phẩm giàu folate như đậu que rất tốt đối với những người dễ có nguy cơ bị trầm cảm. Lượng folate thích hợp có thể ngăn tình trạng mức độ homocystein quá nhiều trong cơ thể.

- Giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả. Đậu cô ve là một nguồn dồi dào sắt, kali, canxi, mangan và magie, rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đây chính là một trong những lợi ích lớn nhất của loại đậu này.

- Làm tan sỏi thận. Do làm lượng chất xơ cao, đậu cô ve cũng có lợi đối với những người bị sỏi thận. Chất xơ trong đậu giúp làm tan những viên sỏi một cách tự nhiên.

Lưu ý, khi chế biến thực phẩm với đậu cô-ve, bạn cần nấu chín kỹ vì trong loại đậu này có chứa muối nitrat, có thể gây khó tiêu.

Các bài thuốc Đông y từ đậu cove

Chữa tiểu tiện ra máu: Hạt đậu đũa khô nghiền thành bột minh, ngày uống 3-4 lần, mỗi lần 3g, chiêu thuốc bằng nước đã đun sôi hoặc bằng rượu.

Chữa bí tiểu tiện, tiểu tiện nhỏ giọt: 100-150g lá cây đậu đũa tươi (hoặc 30-50g khô), sắc với nước, chia nhiều lần uống trong ngày.

Chữa đau lưng: 100-120g vỏ quả đậu đũa sắc nước uống trong ngày.

thanh phan dinh duong cua dau cove.jpg 1

Thành phần dinh dưỡng của đậu cove có thể kết hợp với nhiều thực phẩm thành các bài thuốc chữa bệnh

Chữa di tinh, đái đục ở nam giới: 100g đậu đũa; 100g rau muống nấu với thịt lợn hoặc thịt gà, làm thức ăn trong bữa cơm hàng ngày. Cũng có thể dùng đậu đũa 30g, sắc nước uống ngày 2 lần.

Chữa phụ nữ khí hư bạch đới: Dùng đậu đũa như trường hợp chữa di tinh, đái đục ở nam giới.

Chữa bụng trướng ăn vào không tiêu: Đậu đũa non cả vỏ 100-150g, rửa sạch, chần qua với nước sôi, thái nhỏ, thềm dầu và gia vị cho hợp khẩu vị, dùng làm thức ăn trong bữa cơm.

Hoặc dùng đậu đũa non 15-20g, rửa kỹ bằng nước sạch, nhấm nháp từng ít một (nhai kỹ và nuốt dần) nhiều lần trong ngày.l

Chữa mồ hôi trộm: 60g đậu đũa; 30g đường phèn sắc nước uống.

 

 

comment Bình luận

largeer