Thành phần dinh dưỡng của quả mít

Thành phần dinh dưỡng của quả mít. Mít rất giàu kali có tác dụng cân bằng và ổn định huyết áp. Ăn mít nhiều sẽ cải thiện tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch, tránh nguy cơ đột quỵ.
12/03/2018 17:17

Thành phần dinh dưỡng của quả mít

Trong 100g mít có chứa:

Mít dai: năng lượng: 48kcal, nước: 85,4g, protein: 0,6g, gluxit: 11,4g, canxi: 21mg, photpho: 28mg, sắt: 0,40mg, betacaroten: 180mg, vitaminC: 5mg,…

Mít mật: năng lượng: 62kcal, nước: 82,2g, protein: 1,5g, gluxit: 14,0g, canxi: 21mg, photpho: 28mg, sắt: 0,40mg, betacaroten: 80mg, vitaminC: 5mg,…

Các chuyên gia dinh dưỡng tìm thấy nhiều chất phytonutrient, lignans và saponin có thể ức chế quá trình ung thư, chống tăng huyết áp, viêm loét dạ dày, đồng thời cung cấp nguồn sinh lực dồi dào cho cơ thể khi mệt mỏi hoặc vừa mới ốm dậy.

Lợi ích của quả mít :

- Hỗ trợ giảm cân. Mít là loại quả chứa ít calo hơn các loại trái cây khác, không có chất béo bão hòa và tinh bột rất tốt cho người giảm cân. Bên cạnh đó, chất xơ có trong mít giúp bạn thoát khỏi những nguy cơ táo bón.

- Tốt cho da. Hàm lượng vitamin A và các loại vitamin khác trong quả mít sẽ làm tăng cường cấu trúc làn da, làm chậm quá trình lão hóa da. Bổ sung mít vào thực đơn hàng ngày sẽ cải thiện được làn da bị thâm sạm, tăng sức đề kháng cho da.

thanh phan dinh duong cua qua mit

Thành phần dinh dưỡng của quả mít. Mít có chứa chất phytonutrient, lignans và saponin có lợi để ngăn ngừa và ức chế quá trình phát triển tế bào ung thư

- Tốt cho tim mạch. Mít rất giàu kali có tác dụng cân bằng và ổn định huyết áp. Ăn mít nhiều sẽ cải thiện tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch, tránh nguy cơ đột quỵ.

- Ngăn ngừa ung thư. Mít có chứa chất phytonutrient, lignans và saponin có lợi để ngăn ngừa và ức chế quá trình phát triển tế bào ung thư.

- Giảm viêm khớp và loãng xương. Lượng canxi và magie của mít rất nhiều có thể ngăn ngừa và giảm chứng bệnh đau khớp ở nữ giới khi giao mùa.

- Phục hồi sức sau khi ốm. Trong các loại trái cây, mít được coi như loại quả tái tạo năng lượng. Bởi trong nó chứa các loại đường thiên nhiên tương tự như fructose và sucrose, giúp bồi bổ cơ thể, lấy lại sinh lực cho người mới khỏi ốm.

Những ai không nên ăn mít

Bệnh gan nhiễm mỡ

Mít là loại quả có rất nhiều dinh dưỡng và vitamin. Nhưng loại quả này cũng chứa nhiều đường không tốt cho gan và còn dễ gây nóng trong người.

Những trường hợp gan nhiễm mỡ có kèm viêm gan vừa hoặc nặng, nên cẩn thận khi ăn trái cây có chứa nhiều năng lượng và khó tiêu như mít.

Bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường cần phải ăn uống theo một chế độ ăn "kiêng chất đường". Trong khi đó, mít có chứa nhiều đường fructoza và đường glucoza, khi ăn vào được cơ thể hấp thu ngay, dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng.

thanh phan dinh duong cua qua mit 1

Bệnh nhân suy thận mạn nên tránh các loại thức ăn giàu kali như mít

Bệnh suy thận mạn

Bệnh nhân suy thận mạn nên tránh các loại thức ăn giàu kali như mít. Thận suy nên không làm tốt chức năng của mình khiến kali bị ứ đọng lại, dẫn đến tăng kali máu. Nếu kali trong máu tăng quá nhiều sẽ dẫn đến tử vong do ngừng tim mà không có dấu hiệu nào báo trước.

Người bị suy nhược, sức khỏe yếu

Người có sức khỏe yếu khi ăn nhiều mít dễ bị đầy bụng, khó chịu, tim phải làm việc nhiều có thể dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp.

Các bệnh mãn tính

Những người có bệnh mãn tính chỉ nên ăn thưởng thức mà thôi, không nên ăn quá nhiều, tối đa chỉ khoảng 3 - 4 múi/ngày.

comment Bình luận

largeer