Thành phần dinh dưỡng của dưa chuột

Dưa chuột là loại quả chứa ít calo nhưng lại nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Với những người có mong muốn giảm cân thì nên ăn quả này.
12/04/2018 17:49

Thành phần dinh dưỡng của dưa chuột

Trong thành phần của dưa chuột chứa đến 90% là nước, cùng các loại vitamin cần thiết cho cơ thể như A,B1,B2, B6, C, D, canxi, kali, axit folic…

Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng mà dưa chuột còn là loại mĩ phẩm từ thiên nhiên được nhiều người ưa chuộng để chăm sóc da.

Thanh nhiệt cơ thể

Với lượng nước lớn, dưa chuột có tác dụng giải khát rất tốt. Bên cạnh đó, ăn dưa thường xuyên còn giúp lọc máu cho cơ thể, hòa tan axit uric, urat từ đó làm lợi tiểu hơn. Với người bị bệnh tim mạch thì dưa chuột cũng là thực phẩm có lợi bởi lượng kali dồi dào.

Nếu cơ thể bạn bị sốt cao, có thể xay ép dưa chuột thành nước để uống, thân nhiệt sẽ được hạ khá hiệu quả.

thanh phan dinh duong cua dua chuot

Thành phần dinh dưỡng của dưa chuột chứa đến 90% là nước, cùng các loại vitamin cần thiết cho cơ thể

Thải độc tố

Lượng nước của dưa chuột khá lớn kết hợp với một số dưỡng chất thiết thiếu giúp lợi đường tiểu, niệu đạo được làm sạch hỗ trợ thận thải bỏ độc tố trong ống tiểu ra ngoài. Dưa chuột giàu kali sẽ hỗ trợ lưu thông nước và cung cấp chất khoáng cho cơ thể.

Giải tỏa stress

Nếu bạn muốn hết mệt mỏi và uể oải thì ăn dưa chuột trong bữa ăn hàng ngày. Loại quả này sẽ mang lại cảm giác thoải mái và hồi phục sinh lực nhanh.

Chữa nhức đầu, đầy bụng

Khi bạn bị nhức đầu hay bụng bị chướng thì ăn 1 trái dưa chuột trước khi đi ngủ.

Giảm cân

Ăn dưa leo sẽ ức chế quá trình chuyển hóa đường thành mỡ phù hợp với người giảm cân.

Hỗ trợ xương

Điều đáng ngạc nhiên là loại quả này có lượng vitamin K cao, cung cấp khoảng 17 µg vitamin K/100 g. Vitamin K có vai trò quan trọng đối với xương do nó thúc đẩy hoạt động tạo xương.

Những ai không nên ăn dưa chuột

Người lạnh bụng

Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ sinh đi tiểu nhiều, thậm chí người thận yếu có thể hay bị vãi tiểu. Do vậy, người bị lạnh bụng, ảnh hưởng chức năng thận thì không nên ăn dưa chuột.

Người đau dạ dày

Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột, cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn.

Thai phụ

Thai phụ ăn quá nhiều dưa chuột có thể gây ra một số tình trạng khó chịu như gây đầy hơi, khó tiêu, thậm chí bị đau bụng.

thanh phan dinh duong cua dua chuot.jpg 1.jpg

Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ sinh đi tiểu nhiều

Người mắc bệnh thận

Trong dưa chuột chứa nhiều kali. Vì thế những người mắc bệnh thận, nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng cũng như hoạt động bình thường của thận.

Người hay bị ngộ độc

Dưa chuột cũng có thể gây ngộ độc. Bởi ngày nay, nhiều nơi trồng dưa chuột phun thuốc kích thích, trừ sâu bọ nên vẫn còn hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật trên quả dưa, khi ăn dễ gây ngộ độc.

Ngoài ra, sự hiện diện của một số loại độc tố như cucurbitacin và tetracyclic triterpenoid khiến dưa chuột bị đắng cũng là nguyên nhân gây ngộ độc.

comment Bình luận

largeer