Thành phần dinh dưỡng của cà phê

Thành phần dinh dưỡng của cà phê. Dùng cà phê cũng có thể giảm nguy cơ tiểu xơ viêm đường mật (bệnh của ống dẫn mật trong gan). Với những người thường xuyên uống rượu tiêu thụ cà phê sẽ giảm được bệnh xơ gan 22%, giảm nồng độ men gan cao.
03/04/2018 14:14

Thành phần dinh dưỡng của cà phê

Giá trị dinh dưỡng trên 100g cà phê nước gồm: Nước: 99.5g nước; Protein: 0.2g; Chất béo: 0.1g; Chất tro: 0.1g; Chất béo: 3mg; Phốt pho: 4mg; Natri: 2mg; Vitamin B2: 0.01 mg; Vitamin PP: 0.3mg. Caffein....

Thành phần dinh dưỡng của cà phê có thể giúp cơ thể chống lại những căn bệnh sau:

- Chống bệnh tiểu đường loại 2. Có nghiên cứu chỉ ra rằng uống cà phê sẽ làm tăng nồng độ huyết tương của các globulin hormone-binding protein quan hệ tình dục (SHBG). SHBG lại đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển căn bệnh này.

Còn nghiên cứu của trường Harvard phát hiện những người uống nhiều hơn 1 ly cà phê mỗi ngày trong vòng 4 năm sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 11% so với 4 năm tiếp theo và so với những người không uống cà phê.

thanh phan dinh duong cua ca phe

Thành phần dinh dưỡng của cà phê. Những người uống nhiều hơn 1 ly cà phê mỗi ngày trong vòng 4 năm sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 11% so với người không uống

- Hạn chế bệnh Parkinson. Các nhà khoa học tại Mỹ đã nghiên cứu uống cà phê sẽ có tỷ lệ mắc bệnh Parkinson thấp hơn những người không uống. Thêm nữa, lượng caffein của cà phê còn kiểm soát được triệu chứng bệnh này.

- Giảm ung thư gan. Tại Ý nhiều nghiên cứu chứng minh việc tiêu thụ cà phê sẽ giảm ung thư gan tới 40%. Một số kết quả còn gợi ý nếu uống 3 ly/ngày thì rủi ro về bệnh này giảm hơn 50%.

- Ngăn ngừa xơ gan. Dùng cà phê cũng có thể giảm nguy cơ tiểu xơ viêm đường mật (bệnh của ống dẫn mật trong gan). Với những người thường xuyên uống rượu tiêu thụ cà phê sẽ giảm được bệnh xơ gan 22%, giảm nồng độ men gan cao.

- Bảo vệ tim. Uống cà phê điều độ có thể bảo vệ chống lại bệnh tim. Một người uống 4 ly cà phê 1 ngày có nguy cơ mắc bệnh suy tim thấp hơn 11% so với người không uống.

Những người không nên uống cà phê

Cà phê có thể gây hồi hộp hay thậm chí gây rối loạn nhịp tim ở người bị cường tuyến giáp hay rối loạn dây truyền thần kinh giao cảm, chẳng hạn trong giai đoạn mãn kinh, mặc dù hậu quả đó chỉ có tính chất tạm thời, ngắn hạn và không đủ dẫn đến hậu quả nghiệm trọng trên tim mạch.

Với người không quen uống cà phê, hay cho dù uống thường, nhưng gặp loại có qúa nhiều caffein thì tim có thể đập nhanh và tăng huyết áp, nhất là với người nghiện thuốc là.

Còn những người đã bị viêm loét dạ dày sẽ dễ bị cồn cào, thậm chí đầy hơi hay ợ chua khi uống cà phê lúc bụng đói vì cà phê làm bài tiết dịch vị. Người bị rối loạn tinh thần nên tuyệt đối tránh xa cà phê để tránh nhiều phản ứng khó tiên liệu.

Thai phụ không nên uống hơn 2 tách cà phê mỗi ngày. Tốt nhất là không uống, tối thiểu trong 3 tháng cuối của thai kỳ, để tránh trường hợp sinh khó vì thời gian chuyển bụng sẽ kéo dài hơn.

thanh phan dinh duong cua ca phe 1

Thành phần dinh dưỡng của cà phê. Người bị rối loạn tinh thần nên tuyệt đối tránh xa cà phê để tránh nhiều phản ứng khó tiên liệu

Cách uống cà phê cũng rất quan trọng. Uống cà phê sữa thậm chí còn có hại nếu người uống đã bị tăng mỡ trong máu. Theo chuyên gia dinh dưỡng ở Đức, uống cà phê nhiều đường, như thói quen của nhiều người, thậm chí còn tệ hơn, vì hỗn hợp cafein và đường là nguyên nhân gây co thắt mạch vành đột ngột ở người thiếu máu cơ tim.

Theo một kết quả từ công trình nghiên cứu ở Áo, cà phê có tác dụng lợi tiểu nên dễ gây rối loạn nước và chất điện giải nếu người uống cà phê uống qúa nhiều mà quên uống nước. Hậu quả là nhiều loại muối khoáng như oxalat, urat dễ bị kết tủa rồi sinh sỏi ở đường tiết niệu.

comment Bình luận

largeer