Thêm 3 chủ Facebook bị mời làm việc vì tung tin bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ

3 chủ tài khoản Facebook tên J.K, H.M.A.Đ và N.H.T bị cơ quan chức năng TP HCM mời làm việc do liên quan đến vụ tin giả bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
14/08/2021 17:51

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Câu chuyện bịa đặt về bác sĩ Khoa và nhiều bài viết có liên quan đến nhóm 82.

Câu chuyện bịa đặt về bác sĩ Khoa và nhiều bài viết có liên quan đến nhóm 82.

Tin mới nhất liên quan đến câu chuyện hư cấu bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ nhường sản phụ song thai, gây bức xúc dư luận.

Mới đây, Cơ quan chức năng đã phát thư mời 3 chủ tài khoản Facebook có liên quan gồm: Tài khoản "HMAĐ", tài khoản "JK" và tài khoản "NHT" làm việc.

Đây là các chủ tài khoản Facebook đã có tương tác, trao đổi qua lại với tài khoản giả mạo "Trần Khoa". Theo thông tin ban đầu, một chủ tài khoản hiện ở TP HCM, 2 chủ tài khoản còn lại ở Đồng Nai và Long An từ tháng 6/2021.

Báo Người lao động thông tin: Các chủ tài khoản này hiện ở địa phương khác, không có mặt tại TP HCM từ tháng 6/2021 nên không thể đến làm việc theo yêu cầu của Sở Thông tin và Truyền thông TP. Những người này đề nghị dời buổi làm việc sau thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Các chủ tài khoản này cũng đã có bản giải trình gửi cho Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM.

Trước đó, Sở TT&TT TP HCM đã vào cuộc xử phạt 2 chủ tài khoản "Nguyễn Đức Hiển" và Hoàng Nguyên Vũ vì chia sẻ câu chuyện không có thật này.

Câu chuyện bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ nhường sản phụ song thai được kết luận là hư cấu. Trả lời báo chí, Thanh tra Sở TT&TT TP HCM cho rằng, có dấu hiệu trục lợi đằng sau câu chuyện "bác sĩ Khoa".

Tại cuộc họp báo mới diễn ra, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP HCM, cho biết: Chưa xác định được danh tính người sử dụng tài khoản Facebook Trần Khoa. Tuy nhiên, qua tổng hợp dữ liệu ban đầu, tài khoản này có tham gia một nhóm Facebook, đăng tải nhiều câu chuyện không có thực và có tương tác với nhau.

Thanh tra Sở bước đầu nhận định, những câu chuyện được chia sẻ trong hội, nhóm này được dàn dựng có hệ thống, tồn tại từ lâu.

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp cùng cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ danh tính người sử dụng trang Facebook "Trần Khoa" cùng những người liên quan, làm rõ mục đích dàn dựng những câu chuyện hư cấu được lan truyền.

"Hình ảnh đại diện của Facebook Trần Khoa là giả. Các hình ảnh về hoạt động y tế mà trang cá nhân cùng hội nhóm nói trên đăng cũng không có thật", ông Thọ thông tin.

Trong khi đó, các luật sư cho rằng, cơ quan chức năng cần khởi tố vụ án này để điều tra vì có dấu hiệu bịa chuyện trục lợi từ thiện, gây hoang mang dư luận.

comment Bình luận

largeer