Thiếu hụt nguồn máu giữa mùa dịch, nhiều người hiến máu tình nguyện

Dịch bệnh bùng phát và có diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Trước tình hình đó, nhiều người đã tham gia hiến máu tình nguyện.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
06/06/2021 15:20

>>> Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

>>> Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại.

Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại.

Từ cuối tháng 4, dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương và diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác vận động và tiếp nhận máu trên toàn quốc.

Theo báo cáo của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, từ ngày 27/4 đến 11/5, lượng máu tiếp nhận chỉ bằng 30% so với kế hoạch đề ra.

Nhiều địa phương, đơn vị đã hoãn, hủy lịch tổ chức hiến máu, mặc dù chưa có phong tỏa, cách ly y tế, dẫn đến nguy cơ thiếu hụt nguồn máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các tỉnh, thành nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng. Nguồn máu dự trữ hiện tại của Trung tâm truyền máu khu vực Huế - Bệnh viện Trung ương Huế cũng chỉ còn đủ phục vụ cấp cứu từ 3 đến 5 ngày.

Hiến 147 đơn vị máu, cứu người giữa đại dịch Covid-19.

Hiến 147 đơn vị máu, cứu người giữa đại dịch Covid-19.

Tại phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy), Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu - Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 5/2021.

Đợt hiến máu này đã tiếp nhận được 132 đơn vị máu, trong đó có 33 người hiến 350ml.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, PC Thừa Thiên Huế cũng đã vận động 148 CBCNV từ các phòng ban, Đội và Điện lực trực thuộc tham gia hiến máu tự nguyện.

Qua đó, thu được 147 đơn vị máu, góp phần đảm bảo nhu cầu về nguồn máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân nói chung và các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng.

Tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đại Phúc, Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế, cho hay: “Trong quá trình hiến máu, đơn vị bố trí nhân viên bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt cho đội ngũ y, bác sỹ và CBCNV tham gia hiến máu ngay tại cổng vào công ty. CBCNV đơn vị luôn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cấp, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế”.

comment Bình luận

largeer