Thông tin về Bệnh viện K đang lan truyền trên mạng xã hội là vu khống, bịa đặt sai sự thật
Nay Bệnh viện K chính thức gửi thông cáo cụ thể như sau:
1. Từ ngày 15/7/2024 đến sáng ngày 16/8/2024 tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện; các nội dung nêu trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện. Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục.
Bệnh viện K từ trước đến nay đều tổ chức, quản lý và hoạt động hành nghề khám chữa bệnh dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Y tế, đảm bảo tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định pháp luật Việt Nam, quy chế hoạt động và quy định của các cơ quan ban ngành. Bệnh viện K thực hành nghề nghiệp theo tiêu chuẩn chuyên môn và đạo đức ngành y, các chính sách khung giá và niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh công khai theo quy định của Bộ Y tế. Vì thế, các hành vi và phát ngôn vì động cơ và mục đích cá nhân đã cố tình vu khống, bịa đặt và xuyên tạc sự thật trên để kích động sự phẫn nộ của cộng đồng đối với Bệnh viện K và tâm lý tẩy chay, hạ thấp uy tín của Bệnh viện K.
Để người bệnh an tâm điều trị tại bệnh viện và bảo vệ hình ảnh, uy tín của bệnh viện, Bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý ban ngành và cơ quan chức năng trung ương và địa phương xảy ra vụ việc. Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận.
2. Về sự việc xảy ra sáng ngày 17/8/2024, cụ thể chị Đ.T.T đi thẳng vào Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp phát phiếu, kêu gọi các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến lấy đồ ăn phát từ thiện, quay phim người bệnh đang điều trị. Điều này vi phạm quy định về quyền riêng tư bệnh nhân và quy định về tổ chức phát quà từ thiện của Bệnh viện, ảnh hưởng người bệnh và trật tự trong khuôn viên bệnh viện và chưa được Bệnh viện K thông qua (trong khi đó, Bệnh viện K, Bộ Y tế bố trí bếp ăn cung cấp ăn trưa, ăn tối miễn phí cho người bệnh, trên 500 suất/ngày tại Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp; bố trí hơn 200 giường nghỉ, điều hòa, phòng tắm nóng lạnh, giặt là cho người bệnh đăng ký tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều). Sự việc được đội ngũ bảo vệ phát hiện và mời chị Đ.T.T ra ngoài. Tuy nhiên, chị Đ.T.T có những hành động ăn vạ, ngồi ở ghế của hành lang lớn tiếng chửi bới, lăng mạ, thách thức nhân viên bảo vệ, gây mất trật tự trong khuôn viên bệnh viện.
Bệnh viện K đã kịp thời báo Công an xã Tam Hiệp, Công an huyện Thanh Trì để phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì nhằm kịp thời ngăn chặn chị Đ.T.T và chồng gây mất trật tự tại Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp và tiến hành lập biên bản vụ việc, ghi nhận sơ đồ hiện trường dưới sự tham gia và chứng kiến của các bên liên quan để tiến hành các bước theo đúng thủ tục pháp luật.
Sau khi sự việc xảy ra ngày 17/8 và 18/8/2024, chị Đ.T.T liên tục tạo dựng các video, clip có nội dung sai lệch, về việc bị hành hung kèm theo các câu từ vu khống, văng tục, nhắc đến lãnh đạo, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện K, Bộ Y tế, dùng tất cả các lời lẽ xúc phạm nhất để vu khống, hạ thấp uy tín Bệnh viện K. Sự việc gây hoang mang và phẫn nộ cộng đồng, xã hội rất nhiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Bệnh viện K, cản trở công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Bệnh viện đã có báo cáo gửi Lãnh đạo Bộ Y tế và đang phối hợp tích cực với cơ quan chức năng điều tra, xử lý để sớm có kết luận.
Tất cả diễn biến vụ việc xảy ra đều có hình ảnh và camera tại khuôn viên của Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp ghi lại và được trích xuất nộp trình cho cơ quan chức năng, cùng các biên bản hiện trường được lập đầy đủ, chứng minh những thông tin đang lan truyền là sai sự thật, bịa đặt, vu khống.
3. Thời gian qua, Bệnh viện đã tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ người bệnh, những trường hợp bệnh nhân thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo, bệnh nhân khó khăn đều được hỗ trợ như suất ăn từ thiện, quà, tiền mặt..., người bệnh được hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơ nhận hỗ trợ theo đúng quy định. Các hoạt động thiện nguyện, từ thiện tại các cơ sở Bệnh viện K vẫn đang được phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm tổ chức thực hiện tích cực, hiệu quả theo các quy trình bài bản về chuyên môn đã được phê duyệt để đảm bảo ý nghĩa nhân văn - xã hội, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân ung thư đang được điều trị.
4. Bệnh viện luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình về các vấn đề tồn tại một cách tích cực, từ đó có thể đánh giá tiếp tục phát huy hay cải thiện, triển khai các hoạt động phù hợp hơn với điều kiện thực tế. Tuy nhiên, việc đăng tải video lên mạng xã hội các nội dung, thông tin một chiều, thiếu cơ sở và không có bằng chứng, dẫn dắt dư luận đến những ý kiến, bình luận sai lệch sẽ ảnh hưởng tâm lý bệnh nhân đang điều trị ưng thư. Vì vậy, bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của tất cả mọi người qua các kênh thông tin chính thức của bệnh viện: Bộ phận tiếp đón người bệnh tại 03 cơ sở; Đường dây nóng của Bệnh viện; Hòm thư góp ý tại các khoa của bệnh viện.
5. Chúng tôi thông báo rằng vụ việc xảy ra đã được các cơ quan chức năng tiếp nhận xử lý theo đúng trình tự và quy định của pháp luật. Các lời nói, hành vi tiếp tay, giúp sức, chia sẻ và lan truyền những thông tin xuyên tạc, vu khống, bịa đặt sai sự thật khi chưa có kết luận từ các cơ quan chức năng, gây thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của cá nhân, tổ chức Bệnh viện K sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
6. Bên cạnh những hành vi cố tình hạ thấp uy tín, danh dự đã xảy ra, tập thể chúng tôi vẫn luôn nhận được sự quý mến và quan tâm của các cá nhân, tổ chức và cơ quan chức năng. Chúng tôi trân trọng mọi hành động thiện nguyện, chung tay hỗ trợ người bệnh của tất cả mạnh thường quân. Bệnh viện K chân thành cám ơn sự tin tuởng và động viên của cộng đồng, xã hội để tập thể chúng tôi vuợt qua những khó khăn và tiếp tục sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của mình.
Bảo Ngọc
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Chọn DNA Day Care - Trọn hành trình chăm sóc sức khỏe đẳng cấp
Với mong muốn được chăm sóc sức khỏe người Việt và nâng cao trải nghiệm cho mọi khách hàng, Bệnh viện Quốc tế DNA đã đưa ra chương trình DNA Day Care - Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cao cấp, chuyên nghiệp.September 19 at 11:23 am -
Chuyển giao độc quyền phác đồ trị nám PBS Premium tại Phòng khám da liễu OHIO
Sau khi chính thức được Bệnh viện Da liễu Yonso Hàn Quốc chuyển giao độc quyền phác đồ trị nám PBS Premium, Phòng khám Da liễu OHIO đã triển khai thành công phác đồ này cho hàng trăm nghìn khách hàng. Phác đồ PBS Premium, với các công nghệ và phương pháp điều trị tiên tiến, đã giúp giải quyết hiệu quả nhiều trường hợp nám khó trị, mang lại kết quả điều trị vượt trội ngay từ những buổi đầu tiên.September 19 at 10:15 am -
Nguyên nhân chính gây mất ngủ và cách khắc phục hiệu quả
Mất ngủ không chỉ là vấn đề phổ biến trong cuộc sống hiện đại mà còn là một trong những nguyên nhân chính gây ra suy giảm chất lượng cuộc sống. Theo nghiên cứu của Viện Sức khỏe Tâm thần Trung ương, tình trạng mất ngủ ảnh hưởng đến hàng triệu người mỗi năm, không phân biệt độ tuổi hay giới tính. Vậy nguyên nhân chính gây mất ngủ là gì, và làm thế nào để khắc phục?September 17 at 6:36 pm -
Cảnh báo những triệu chứng sức khỏe người lớn tuổi không nên bỏ qua
Tuổi càng cao, sức khỏe càng yếu đi, và nhiều triệu chứng tưởng chừng như nhỏ nhặt có thể tiềm ẩn nguy cơ nghiêm trọng. Việc nhận biết và xử lý kịp thời các dấu hiệu này có thể giúp phòng ngừa những bệnh lý phức tạp và đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người lớn tuổi. Codoca Hi Canxi - sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, sẽ cùng bạn chăm sóc sức khỏe tuổi vàng một cách toàn diện và hiệu quả.September 17 at 6:36 pm