Thực phẩm chức năng tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục

18/11/2015 15:31

Thực phẩm chức năng tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục là thông báo mới nhất từ Bộ Y tế. Theo đó, có 2 mẫu thực phẩm chức năng vi phạm.

Thực phẩm chức năng tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục là thông báo mới đây của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Bộ Y tế sau khi tiến hành kiểm nghiệm 6 mẫu thực phẩm chức năng TPCN.

Qua kiểm tra, đơn vị này đã phát hiện có 2 loại TPCN hỗ trợ tăng cường “sinh lực” cho nam giới chứa chất kích dục Vardenafil.

Thực phẩm chức năng tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục

Thực phẩm chức năng tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục là thông báo của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Bộ Y tế

Được biết, Vardenafil và Sildenafil là 2 hoạt chất được sử dụng trong thuốc điều trị bệnh rối loạn cương dương ở nam giới. Điều đặc biệt, 2 hoạt chất này được quy định không được phép đưa vào trong thành phần của TPCN.

Theo một số chuyên gia, một số loại thuốc có chứa 2 hoạt chất này chỉ được sử dụng dưới chỉ định của bác sỹ. Các bác sỹ sẽ kê đơn căn cứ vào tình trạng bệnh và lứa tuổi của từng bệnh nhân khác nhau.

Thực phẩm chức năng tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục

Thực phẩm chức năng tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục Vardenafil và Sildenafil

Việc sử dụng hoạt chất này với liều lượng không được kiểm soát có thể gây ra 1 số nguy cơ cho người sử dụng như huyết áp thấp, tăng nhịp tim, làm tăng nguy cơ hoặc gây ra các cơn đau tim, đột quỵ.

Việc thực phẩm chức năng (TPCN) tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục là sự việc từng được cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện rất nhiều lần.

Thực phẩm chức năng tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục

Thực phẩm chức năng tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục Happygra cũng từng bị lập biên bản xử lý

Cụ thể, trước đó, CATP Hải Phòng và Sở Y tế Hải Phòng đã phát hiện 1 sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Khang Đạt là TPCN Thận lực phiến. Qua kiểm nghiệm, TPCN này có chứa hoạt chất Sildenafil citrat, với hàm lượng 18,18 mg/viên.

Tuy nhiên, thành phần này không được cơ sở này đăng ký trong bản công bố về an toàn thực phẩm theo quy định và không được công bố trên vỏ thuốc.

Thực phẩm chức năng tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục

Thực phẩm chức năng tăng sinh lực đàn ông có chứa chất kích dục Thận lực phiến 

Hay như vào hồi tháng 10 vừa qua, lô sản phẩm TPCN viên Happygra của Công ty TNHH SXTM và DV Tinh Tấn (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng đã bị cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản xử lý sau khi tiến hành kiểm nghiệm vì chứa chất Sildenafil mà không công bố trong thành phần sản phẩm.

comment Bình luận

largeer