Thuốc tránh thai hàng ngày cho nam giới đã thử nghiệm thành công

Thuốc tránh thai hàng ngày cho nam giới đã thử nghiệm thành công. Nhờ loại thuốc này đàn ông có thể thoải mái quan hệ với bạn tình mà lượng tinh trùng không đủ làm có thai.
29/03/2018 18:06

Thuốc tránh thai hàng ngày cho nam giới là gì?

Loại thuốc tránh thai dành cho đàn ông được nghiên cứu tên là dimethandrolone undecanoate (DMAU) có khả năng tắt quá trình sản sinh testosterone, và các hooc-môn hỗ trợ sinh tinh trùng ở nam giới.

Hiệu quả của loại thuốc này là số lượng tinh trùng của người đàn ông sẽ suy giảm đến mức độ đủ thấp và không thể khiến phụ nữ có con.

Cơ chế hoạt động của DMAU cũng giống như thuốc tránh thai hằng ngày mà nữ giới hay dùng, thứ giúp quý cô kìm hãm sự rụng trứng để ngừa thai. 

(DMAU) được thử nghiệm trên 83 người đàn ông trưởng thành trong độ tuổi từ 18-50. Các nhà khoa học yêu cầu họ uống 1 viên thuốc mỗi ngày trong khi ăn. Thuốc được bào chế dạng lỏng hoặc dạng bột, ở các liều lượng khác nhau.

Sau một tháng, những người đàn ông tham gia vào thử nghiệm cho thấy sự suy giảm đáng kể testosterone và gonadotropins - những hooc-môn cần thiết cho quá trình sản sinh tinh trùng.

thuoc tranh thai hang ngay cho nam gioi

Thuốc tránh thai hàng ngày cho nam giới sắp được đưa ra thị trường

Ở mức độ suy giảm này, họ được xác định là vô sinh. Và quá trình vô sinh này có thể đảo ngược khi những tình nguyện viên ngừng dùng thuốc sau 1 tháng.

Trong quá trình nghiên cứu, tình nguyện viên tham gia thử nghiệm không mắc những tác dụng phụ đáng lo ngại nào chỉ bị tăng cân nhẹ và tăng một chút mức cholesterol.

Trong thời gian tiếp theo, các nhà nghiên cứu sẽ xem xét liệu số lượng tinh trùng có bị ảnh hưởng bởi thuốc trong ít nhất 3 tháng. Sau đó, họ sẽ hướng đến một thử nghiệm trên các cặp vợ chồng.

Nghiên cứu này xuất phát từ việc các nhà khoa học muốn tìm cho quý ông một phương án chủ động hơn trong ngừa thai. Trước đây, việc ngừa thai do nữ giới quyết định (thuốc, đặt vòng, que cấy…) hoặc dựa trên thỏa thuận của cả hai (bao cao su). Các nghiên cứu bổ sung cho thấy nhiều nam giới cũng có nhu cầu chủ động ngừa thai và nếu được chọn, họ thích uống thuốc hơn là tiêm hay cấy que.

Phương pháp tránh thai khác cho nam giới

Theo chuyên gia, nếu không muốn dùng bao cao su, quý ông có thể cân nhắc biện pháp thắt ống dẫn tinh - một cách triệt sản với hiệu quả tránh thai đạt 100%.

Việc thắt ống dẫn tinh chỉ đơn giản là một tiểu phẫu, bác sĩ sẽ chặn đường đi của tinh trùng từ tinh hoàn ra túi tinh. Khi sinh hoạt vợ chồng, tinh dịch vẫn xuất bình thường nhưng không có tinh trùng nên người vợ không thể thụ thai. Số tinh trùng không di chuyển, đọng lại trong ống sinh tinh, mào tinh và một phần dưới ống dẫn tinh sẽ tự tiêu đi.

thuoc tranh thai hang ngay cho nam gioi.jpeg 1

Thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện, an toàn, lại không có tác dụng phụ nhưng được rất ít đấng mày râu lựa chọn. Bởi nhiều người lo sợ rằng thắt ống dẫn tinh khiến họ mất, giảm khả năng tình dục, bản năng đàn ông.

Chuyên gia khẳng định điều này không ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống chăn gối. Thắt ông dẫn dinh không ảnh hưởng tới sự tiết hormone giới tính testosterone - đặc trưng của nam giới - nên không làm thay đổi ngoại hình hay nội tiết tố của họ.

comment Bình luận

largeer