Tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày

Nhiều người sử dụng thuốc tránh thai cho rằng đây là một biện pháp an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, nhiều người sử dụng thuốc một cách vô tội vạ, quá liều và chịu những hậu quả và hệ lụy sau này.
13/11/2017 10:02

Cảm giác buồn nôn:

Khi xảy ra hiện tượng này bạn không nên quá lo lắng vì đây là triệu chứng thường gặp khi uống thuốc tránh thai. Nó có thể do dị ứng với mùi của thuốc và một số chất của thuốc.

Để hạn chế tình trạng này người sử dụng nên uống thuốc cùng một số thực phẩm mà bạn yêu thích có thể lấn áp mùi của thuốc và loại bỏ cảm giác buồn nôn, sợ thuốc. Cơ thể sẽ nhanh chóng thích ứng với cảm giác này. Sau 1 đến 2 tiếng cảm giác buồn nôn sẽ hết hoàn toàn.

Đau đầu, chóng mặt và tức ngực:

Đối với thuốc tránh thai hàng ngày hay khẩn cấp, khi sử dụng cơ thể vẫn chưa thể thích ứng và chưa quen với cơ chế hoạt động của thuốc nên thời gian đầu sẽ có cảm giác đau đầu, đau thắt vùng ngực và nhiều khi chóng mặt.

tac dung phu cua thuoc tranh thai hang ngay

 

Mặc dù vậy, chị em không nên quá lo lắng vì triệu chứng này, nó sẽ sớm biến mất sau một thời gian sử dụng thuốc. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng mà tình trạng này chưa hết bạn nên xin tư vấn của chuyên gia cũng như đi khám.

Chảy nhiều máu:

Tình trạng này luôn khiến các bạn nữ cảm thấy sợ hãi và lo lắng vì nó không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến lượng máu trong cơ thể. Nếu bạn phát hiện vùng kín bị chảy máu sau khi dùng thuốc nên đi khám càng nhanh càng tốt để cân bằng tình trạng cơ thể.

Giảm ham muốn tình dục:

Trong khi sử dụng thuốc tranh thai hàng ngày bạn cảm thấy ham muốn trong “chuyện ấy” bị giảm thì bạn có thể đổi sang sử dụng loại thuốc khác có chứa hàm lượng androgen cao hơn. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại cảm giác ham muốn. Bên cạnh đó,  cũng nên xin tư vấn của chuyên gia và bác sỹ về vấn đề này.

Tính nết thay đổi:

Đây là một biểu hiện của tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên do không biểu hiện rõ ràng nên nhiều người thường không để ý. Phần lớn bạn sẽ cảm thấy cảm giác thất vọng, lo lắng, căng thẳng. Nếu nguyên nhân chính xác do thuốc tránh thai gây nên bạn có thể thay đổi bằng phương pháp không liên quan đến hoocmon.

tac dung phu cua thuoc tranh thai hang ngay

 

Đau bụng và chuột rút:

Cảm giác đầy bụng và nhiều khi bị chuột rút cũng là một biểu hiện của tác dụng phụ của thuốc. Để giải quyết tình trạng này bạn nên có một chế độ ăn hợp lý, ngủ nghỉ điều độ sau khi dùng thuốc. Bổ sung những loại thức ăn có protein.

Với những chia sẻ ở trên, hi vọng các chị em phụ nữ sẽ có những hiểu biết nhất định về phương pháp sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày một cách hợp lý để hạn chế được tác dụng phụ của thuốc.

Tuy nhiên, nếu như không thật sự cần thiết bạn cũng không nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Trong quan hệ nếu bạn có ý định tránh thai ngoài ý muốn thì nên sử dụng các biện pháp tránh bằng bao cao su là biện pháp an toàn và hiệu quả và phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

comment Bình luận

largeer