Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Ngày nay, thuốc tránh thai hàng ngày được nhiều phụ nữ sử dụng vì công dụng cũng như sự tiện lợi của thuốc. Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa hiểu rõ về cách sử dụng thuốc tránh thai như thế nào để đạt hiệu quả nhất.
08/11/2017 10:36

Những tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày

Theo nghiên cứu, thuốc tránh thai hàng ngày có hai loại hoocmon sinh dục nữ: progesterone và estrogen. Hai loại này kết hợp với nhau sẽ có tác dụng:

- Ức chế quá trình rụng trứng làm cho trứng không thể rụng, không tiếp xúc được với tinh trùng.

- Niêm mạc cổ tử cung sẽ bị mỏng khiến trứng rụng nhưng không thể làm tổ, sẽ theo kinh nguyệt ra ngoài.

cach thuoc tranh thai hang ngay

 

- Tăng dịch nút ở cổ tử cung để ngăn cản và tiêu diệt và chặn đường đi của tinh trùng, do đó việc thụ thai sẽ không xảy ra.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, trên thị trường ngày nay có nhiều loại thuốc tránh thai, nhưng có 2 loại chính: 21 viên và 28 viên và cách sử dụng khác nhau hoàn toàn.

Cách sử dụng

Với loại thuốc tránh thai 21 viên, bạn nên uống theo thứ tự trên vỉ, để thuận tiện vỉ đã in hình mũi tên dễ hiểu. Sau khi uống hết vỉ 21 viên bạn sẽ ngưng uống 1 tuần để cơ thể làm quen sau đó lại tiếp tục uống các vỉ tiếp theo.

Với loại thuốc 28 viên, bạn nên áp dụng đúng với chỉ định của bác sỹ. Bình thường bạn nên uống mỗi ngày một viên và uống hết vỉ này đến vỉ khác cho đến khi muốn có con thì dừng lại.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai cũng như những loại thuốc khác đều có những nguyên tắc và lưu ý nhất định khi uống.

- Bạn nên vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.

- Mỗi ngày nên chỉ uống 1 viên duy nhất không hơn, không kém. Trong trường hợp bạn quên uống thuốc thì phải bổ sung ngay lượng thuốc vừa quên. Ví dụ: Bạn quên uống 1 viên thì đến ngày hôm sau phải bổ sung 1 viên đó vào giờ uống thuốc hôm sau. Nếu bạn quên uống 2 viên thì bổ sung 2 viên vào giờ uống hôm sau và nên kiêng quan hệ đến khi uống hết vỉ. Nếu bạn quên uống 3 viên thì nên vứt vỉ thuốc đó và mua uống vỉ mới.

cach dung thuoc tranh thai hang ngay

 

Mặc dù, uống đều đặn thuốc tránh thai sẽ đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên bạn không được coi thuốc tránh thai là biện pháp an toàn duy nhất:

- Thuốc tránh thai hàng ngày chỉ tránh được khả năng mang thai chứ không thể tránh được các bệnh về lây nhiễm.

- Những phụ nữ đang mắc căn bệnh: đái đường, tim, gan, ung thư không được chỉ định dùng thuốc.

Khi mới sử dụng thuốc tránh thai bạn sẽ gặp những trường hợp: buồn nôn, đau bụng, rong kinh, nhức đầu..đó là một trong những tác dụng phụ của thuốc nhưng nó sẽ nhanh hết sau một thời gian. Tuy nhiên, sau khi sử dụng thuốc bạn nên theo dõi những phản ứng cơ thể để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Để đạt hiệu quả tuyệt đối bạn nên thực hiện uống thuốc tránh hai hàng ngày đúng như chỉ định của bác sỹ và hướng dẫn uống thuốc.

comment Bình luận

largeer