Tin mới vụ cháy phòng trà làm 6 người chết ở Nghệ An: Không đảm bảo an toàn PCCC

Theo cơ quan chức năng, căn nhà 3 tầng không đảm bảo quy chuẩn an toàn về phòng cháy chữa cháy và không có lối thoát hiểm.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
17/06/2021 08:44

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Tin mới vụ cháy phòng trà làm 6 người chết ở Nghệ An.

Tin mới vụ cháy phòng trà làm 6 người chết ở Nghệ An.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ cháy phòng trà nhạc Fill lớn nhất TP Vinh (Nghệ An) làm 6 người chết, xảy ra rạng sáng 15/6..

Trao đổi với báo chí, Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết bước đầu nhận định các nạn nhân tử vong do ngạt khói độc.

Theo lãnh đạo Công an Nghệ An: Hiện trường xảy ra cháy kín, không có lối thoát nạn. Đây là công trình xây tự phát, không đảm bảo quy chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy khi có sự cố cháy xảy ra. Đặc biệt là không có lối thoát hiểm.

Căn cứ phân tích hiện trường, cơ quan chức năng xác định vào thời điểm xảy ra cháy, gia đình anh Nguyễn Trọng H. không biết có cháy. Khi người dân phát hiện vụ cháy thì đã quá muộn. Tại tầng 1 có chứa nhiều đồ đạc dễ cháy, để chắn cả lối đi.

Khi xảy ra cháy, hệ thống điện không hoạt động nên toàn bộ cửa cuốn của ngôi nhà bị khóa, gây khó khăn cho việc thoát hiểm của nạn nhân cũng như công tác cứu hộ của lực lượng chữa cháy.

Theo Đại tá Cao Minh Huyền, đây là công trình nhà ở kết hợp kinh doanh, không bắt buộc trang bị hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động.

"Nếu trang bị báo cháy tự động tích hợp trên điện thoại di động thì quá tốt, khi xảy ra cháy, người dân có thể sớm nhận biết. Tuy nhiên vấn đề này liên quan đến điều kiện kinh tế của từng hộ gia đình.

Qua sự việc này cũng như nhiều vụ việc trước đó, người dân cần biết sợ và biết lo cho chính bản thân mình để các vụ cháy xảy ra thì hậu quả bớt thảm khốc hơn. Nếu người dân không nhận thức được vấn đề phòng cháy chữa cháy, bảo vệ bản thân và gia đình thì cơ quan công an có tuyên truyền, xử phạt như thế nào vấn đề cũng khó giải quyết", Đại tá Cao Minh Huyền khuyến cáo.

Từ khóa Từ khóa:
Nghệ An cháy lớn pccc
comment Bình luận

largeer