Tin tức pháp luật 24h: Giết người tình để mong kiếp sau được sống cùng nhau

Tin tức pháp luật 24h: Giết người tình để mong kiếp sau… được sống cùng nhau; Người đập bàn khi hỏi tiền hỗ trợ COVID-19 bị phạt 200.000 đồng; Bắt ba đối tượng mang kiếm đi cướp tài sản ở Hà Nội; Để mất rừng, 2 cựu cán bộ hầu tòa...
By T.H/Sức Khỏe Cộng Đồng
16/12/2021 16:43

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên
>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Nghi phạm Giàng A Vử (áo xanh) . Ảnh: CACC

Nghi phạm Giàng A Vử (áo xanh) . Ảnh: CACC

Cập nhật một số thông tin về pháp luật trong 24h qua ở các tỉnh, thành.

Giết người tình để mong kiếp sau… được sống cùng nhau

Theo PLO, tại cơ quan công an, Giàng A Vử (52 tuổi, trú huyện Si Ma Cai, Lào Cai) - nghi phạm giết người rồi ném xuống vực sâu đã thừa nhận hành vi của mình.

Vử khai nhận, do có tình cảm với bà STM (45 tuổi, ở xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai) nhưng cả hai đều có gia đình nên hẹn ước đến kiếp sau sẽ lấy nhau. Để minh chứng cho tình cảm, Vử đã trao cho bà M tín vật đính ước.

Trưa 9-12, Vử đi nhặt củi và gặp bà M nên đòi lại tín vật nhưng bà M không đồng ý dẫn tới cãi vã, vật lộn với nhau. Lúc này, cả hai ngã xuống đường mòn cách nơi vật lộn ban đầu khoảng 5 m.

Thấy nạn nhân nằm trên đất, Vử nảy sinh ý định giết người rồi tự tử để kiếp sau cả hai được ở cùng với nhau. Vử dùng đá đập vào đầu của nạn nhân, lục soát người, rồi kéo thi thể nạn nhân phi tang xuống vực sâu.

Nghi phạm đã lấy đi hơn 10 triệu đồng trong chiếc ví của bà M, rồi giấu chiếc ví ở vị trí gần hiện trường vụ án. Điện thoại của bà M. bị cũng Vử đập vỡ để gia đình không thể liên lạc.

Trên đường về nhà, nghi phạm đã hái lá ven đường, cho rằng đó là lá ngón để tự sát nhưng không chết. Vử cho rằng có thể thời điểm đó trời tối nên đã hái nhầm. Đến sáng 10-12, Vử rời khỏi nhà anh trai, bỏ trốn và bị bắt giữ.

Người đập bàn khi hỏi tiền hỗ trợ COVID-19 bị phạt 200.000 đồng

Thông tin trên PLO, ngày 16-12, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đã ra hai quyết định xử phạt hành chính đối hai đương sự trong vụ xô xát khi đi hỏi tiền hỗ trợ xảy ra tại phường Hòa Khánh Bắc.

Ông P.V.T (tổ phó tổ dân phố 67, phường Hòa Khánh Bắc) bị xử phạt về hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác với mức phạt 2,5 triệu đồng. Còn ông H.M.N (người đi hỏi tiền hỗ trợ) bị phạt hành vi có cử chỉ, lời nói , xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác với mức xử phạt 200.000 đồng.

Trước đó, tối 6-11, ông N do có tạm trú ở tổ 67 nên khi thấy những người hàng xóm đi nhận tiền hỗ trợ do dịch bệnh COVID-19 của UBND TP Đà Nẵng nên ông này đến nhà tổ trưởng để hỏi. Tại đây, tổ trưởng bảo rằng quên bổ sung anh N vào danh sách nên sẽ bổ sung vào đợt sau.

Nghe xong, anh N đã đập bàn rồi có lời lẽ xúc phạm với tổ trưởng và tổ phó ăn chặn tiền. Lúc này, ông T nóng giận nên có tát anh N một cái.

Sau đó, anh N và vợ mình đi cùng đã bị nhiều người lạ mặt xông vào đánh gây thương tích.

Bắt ba đối tượng mang kiếm đi cướp tài sản ở Hà Nội

Theo VOV, ngày 16/12, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàng Mai vừa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hà Nội bắt giữ 3 đối tượng cướp xe máy.

Trước đó, khoảng 5h ngày 11/12, Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai nhận được đơn trình báo của chị H.T.A (SN 1976; trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng) về việc bị 3 nam thanh niên dùng kiếm đe dọa cướp chiếc xe máy Honda Vision tại trước số nhà 115 Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt.

Sau 48 giờ xác nhận tin báo, cơ quan công an đã xác định được 3 đối tượng gây án là Nguyễn Trịnh Minh Tuấn (SN 2007, hộ khẩu phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng), Phạm Văn Bách (SN 2006, hộ khẩu phường Phương Liên, quận Đống Đa), Nguyễn Nhân Đức (SN 2003, hộ khẩu phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng).

Ba đối tượng sau khi bị bắt giữ.

Ba đối tượng sau khi bị bắt giữ.

Đến 8h ngày 13/12, các Tổ công tác của Đội Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai và Đội 8 Phòng PC02 đã đồng loạt kiểm tra, bắt giữ 3 đối tượng trên.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Để mất rừng, 2 cựu cán bộ hầu tòa

Tờ Công an TP Đà Nẵng thông tin, TAND tỉnh Gia Lai ngày 15-12 cho hay, vừa tuyên phạt 2 bị cáo: Lê Tiến Hiệp (1975) mức án 5 năm 6 tháng tù và Ngô Càng Thanh (1955, cùng trú H. Ia Grai, Gia Lai) 2 năm tù cùng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2001 đến 2015, BQL rừng phòng hộ Ia Grai (viết tắt: BQL) đã đầu tư trồng rừng với tổng diện tích 717 ha. Tuy nhiên, từ năm 2006 đến tháng 4-2018, đơn vị này đã để mất 424,24 ha rừng trồng, gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng. Kết quả điều tra xác định, bị cáo Thanh với vai trò là Trưởng BQL (từ năm 2006 đến ngày 31-3-2015) và bị cáo Hiệp với vai trò là Phó Trưởng ban phụ trách rồi Trưởng BQL (từ ngày 1-4-2015 đến tháng 4-2018) đã không thực hiện hết trách nhiệm được giao, thiếu kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở cấp dưới phụ trách công tác quản lý bảo vệ rừng, không có biện pháp để ngăn chặn, xử lý triệt để dẫn đến người dân phá, lấn chiếm rừng trồng làm nương rẫy.

500 cảnh sát phá đường dây cho vay lãi nặng hơn 1.000 tỉ

Theo PLO, ngày 16-12, tin từ Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã phối hợp với Công an TP Vinh (Nghệ An) bắt khẩn cấp Nguyễn Sỹ Dũng (39 tuổi, ngụ Đô Lương, tỉnh Nghệ An; tạm trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An), Giám đốc Công ty TNHH Tân Tín Đạt; Trần Văn Tấn (35 tuổi, ngụ Phan Thiết), quản lý Công ty.

Lực lượng cảnh sát đã khám xét trụ sở làm việc của Công ty TNHH Tân Tín Đạt tại số 78, đường Trưng Trắc, phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Lực lượng cảnh sát khám xét Công ty Tân Tín Đạt tại Phan Thiết. Ảnh: PĐ

Lực lượng cảnh sát khám xét Công ty Tân Tín Đạt tại Phan Thiết. Ảnh: PĐ

Lực Lượng cảnh sát đã lập biên bản tạm giữ tang vật, đồ vật, gồm: 1 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, 2 hợp đồng đào tạo, 16 CMND, 2 CCCD, 5 giấy đăng ký xe, 1 giấy phép lái xe, 2 sổ hộ khẩu, 4 điện thoại di động, 17 bộ hồ sơ chứng từ mua bán và cho thuê xe, 2 số theo dõi mua bán và cho thuê xe, l bộ máy vi tính để bàn, 1 con dấu tròn, 3 dấu tên.

Bước đầu, trên cơ sở thu thập được trên hệ thống và sổ sách giao dịch, xác định văn phòng đại diện tại Phan Thiết đã cho vay bằng hình thức thể chấp tài sản để hưởng lãi suất với số tiền 15 tỉ đồng.

Được biết, liên quan đến chuyên án triệt phá đường dây cho vay lãi nặng này, trong ngày 15-12, Công an Nghệ An đã huy động gần 500 cán bộ, chiến sĩ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tiến hành bắt, khám xét đồng loạt 51 điểm là văn phòng đại diện Công ty Tân Tín Đạt tại 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cảnh sát thu giữ nhiều tài liệu quan trọng. Ảnh: PN

Cảnh sát thu giữ nhiều tài liệu quan trọng. Ảnh: PN

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định, số tiền mà đường dây này sử dụng để cho vay lên tới hơn 1.000 tỉ đồng, với hơn 10.000 bị hại; mức lãi suất cao nhất là 5.000 đồng/1 triệu/ngày, tương đương gần 200%/năm.

Trong đó, Nguyễn Sỹ Dũng bị bắt tại Bình Thuận là Giám đốc Công ty Tân Tín Đạt, người chủ mưu và cầm đầu đường dây.

Từ khóa Từ khóa:
TP Hà Nội Lào Cai
comment Bình luận

largeer