Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 19/5: Nhân viên Bộ GTVT nghi nhiễm

Tin mới nhất về tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 19/5, có nhiều diễn biến chính như: Xuất hiện ca nghi nhiễm là nhân viên Bộ GTVT.
By Phạm Thị Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
19/05/2021 06:40

>>> Giải pháp từ thiên nhiên cho ‘nỗi khổ khó nói’ của đàn ông

>>> Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TOP MEN - món quà cho giới doanh nhân, nghệ sỹ

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 19/5, có nhiều diễn biến mới.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 19/5, có nhiều diễn biến mới.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 19/5: Nhân viên Bộ GTVT nghi nhiễm COVID-19; thông báo khẩn tìm người đi xe buýt; phong toả 38 điểm; Đình chỉ hoạt động Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc 2...

Đình chỉ hoạt động Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc 2

Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc 2, trực thuộc Công ty TNHH Y tế Hồng Ngọc (tầng 10, Toà nhà 70 tầng Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu E6, khu đô thị Cầu Giấy Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm).

Lý do bị đình chỉ được Sở Y tế đưa ra là: Phòng khám chưa đảm bảo công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh nghi nhiễm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Theo quyết định trên, phòng khám không được phép hoạt động kể từ ngày 14/5, chỉ được tiếp tục hoạt động khi khắc phục được các tồn tại, được Sở Y tế giám sát lại đủ điều kiện và cho phép bằng văn bản.

Trước đó vào tháng 3/2020, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Hà Nội có liên quan đến ca bệnh số 17 là cô gái ở phố Trúc Bạch, Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 1 đã từng bị lãnh đạo TP Hà Nội phê bình trước cuộc họp.

Bệnh viện Hồng Ngọc từng bị phê bình vì không có quy trình khám bệnh rõ ràng, chỉ trong 2 tiếng đồng hồ mà 20 y, bác sĩ đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17.

Bệnh viện Hồng Ngọc từng bị phê bình vì không có quy trình khám bệnh rõ ràng, chỉ trong 2 tiếng đồng hồ mà 20 y, bác sĩ đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17.

Theo đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố Hà Nội diễn ra vào chiều 9/3/2020, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã nói rằng: Bệnh viện Hồng Ngọc không có quy trình khám bệnh rõ ràng, chỉ trong 2 tiếng đồng hồ mà 20 y, bác sĩ đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17.

Ngoài ra, trong cuộc họp thường trực Chính Phủ, Bộ Y tế đã phê bình Bệnh viện Hồng Ngọc do khám bệnh không đúng quy trình, chủ quan, thiếu ý thức và trách nhiệm.

Nhân viên Bộ GTVT nghi nhiễm COVID-19, cả Bộ không ra ngoài

Tối 18/5, ông Trương Quang Việt - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, nhân viên của Bộ GTVT có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thông qua test nhanh kháng nguyên. Người này là T.V.T., nhân viên Phòng hành chính tổng hợp của Bộ GTVT. Hiện trường hợp này đã gửi mẫu vào Bệnh viện Nhi Trung ương để xét nghiệm khẳng định lại.

Ông Uông Việt Dũng - Phó Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết, sáng nay tại đơn vị có 1 trường hợp bị rát họng nên Bộ đã yêu cầu nhân viên này đến cơ sở y tế để xét nghiệm COVID-19. Hiện nay, Bộ GTVT vẫn đang chờ xét nghiệm khẳng định chính thức.

Theo ông Dũng, về nguyên tắc trụ sở Bộ GTVT ở số 80 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) có rất nhiều người ra, vào. Để đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch, Bộ GTVT cũng yêu cầu phun khử khuẩn để chủ động phòng ngừa. Đồng thời phải xây dựng kịch bản nếu có F0 ở cơ quan.

Kết quả xét nghiệm âm tính

Tối 18/5, PGS.TS.Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR của nhân viên Văn phòng Bộ GTVT vào tối cùng ngày có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện kết quả xét nghiệm này đến đã được thông báo đến các cơ quan chức năng.

Hà Nội có 7 chùm ca bệnh COVID-19, phong toả 38 điểm

Phó Gíam đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, các ca COVID-19 ở Hà Nội từ ngày 29/4 đến nay liên quan đến 7 chùm ca bệnh. Đây là những nguồn lây đang đe dọa rất lớn đến Hà Nội.

Chùm ca bệnh thứ nhất liên quan đến thành phố Đà Nẵng với 28 F0, 855 F1 (trong đó 21 F1 đã chuyển thành F0). Chùm ca bệnh này có những trường hợp phức tạp như bệnh nhân Nguyễn Văn Thanh, cựu Giám đốc Hacinco.

Chùm ca thứ hai liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh với 89 ca mắc.

Chùm thứ ba liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều (54 ca mắc).

Chùm ca bệnh thứ 4 liên quan đến tỉnh Hưng Yên (5 F0).

Chùm ca bệnh thứ 5 liên quan đến tỉnh Bắc Ninh có 15 F0.

Chùm ca bệnh thứ 6 liên quan đến chuyến bay VN160 ngày 29/4 với 5 F0.

Chùm ca bệnh thứ 7 liên quan đến tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc và ca bệnh người Ấn Độ tại Times City (5 F0).

Theo ông Hạnh, toàn thành phố có 38 điểm phong tỏa với 23.663 người, gồm: Đông Anh 6, Hà Đông 5, Thanh Trì 4, Hoàng Mai 3, Thường Tín 3, Thanh Xuân 3, Gia Lâm 2, Hai Bà Trưng 2, Sóc Sơn 2, Sơn Tây 1, Chương Mỹ 1, Bắc Từ Liêm 1, Thanh Oai 1, Phúc Thọ 1, Đống Đa 1, Ba Đình 1, Hoàn Kiếm 1.

Ông Hạnh lưu ý, chùm lây nhiễm liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K Tân Triều vẫn có nguy cơ rất cao bởi những ngày qua liên tiếp ghi nhận các ca mắc ngoài cộng đồng có liên quan. Đặc biệt, với ổ dịch Bệnh viện K, cơ quan y tế đã phát hiện các ca dương tính tại khu cách ly tập trung cho bệnh nhân và người nhà ở quận Nam Từ Liêm.

Thông báo khẩn, tìm người trên tuyến xe buýt số 37

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông báo tìm người trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đi trên chuyến xe buýt 37 (29B-62577 hoặc 29B-62174) vào khoảng 16h30 ngày 5/5/2021 từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đến Bến xe Nước Ngầm.

Đây là chuyến xe có ca nhiễm COVID-19 người Bắc Giang.

CDC Hà Nội đề nghị những người thuộc diện nêu trên cần liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115/0949.396.115 để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 16/5 tiếp tục được cập nhật mời quý bạn đọc theo dõi tại đây >>> (Tại Đây).

comment Bình luận

largeer