Tỉnh nghèo miền núi ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới cao kỷ lục

Trong ngày 20/2, tỉnh Yên Bái ghi nhận số ca mắc kỷ lục với 1.275 F0 và 1.655 F1.
By Minh Hải/ Sức Khỏe Cộng Đồng
21/02/2022 06:16
Tỉnh Yên Bái đang đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Tỉnh Yên Bái đang đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Theo báo cáo của Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái, trong ngày 20/2, trên địa bàn ghi nhận 1.275 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 202 ca cộng đồng, 1.033 F1 được cách ly từ trước đó và 40 trường hợp đi từ tỉnh có dịch về đã được cách ly theo quy định.

Đây là ngày đầu tiên Yên Bái ghi nhận số ca mắc cao nhất từ trước đến nay. Luỹ kế từ khi có dịch đến tối 20/2, địa phương này ghi nhận 8.439 ca mắc COVID-19.

Về công tác truy vết, trong ngày, toàn tỉnh ghi nhận 1.655 trường hợp F1 (luỹ kế 27.635 trường hợp F1). Hiện tại các trường hợp F1 đang được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. (Trong đó: 20.303 trường hợp đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2 lần 1; 7.332 trường hợp F1 chuyển thành F0).

Theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, cấp độ dịch COVID-19 của tỉnh ở cấp độ 2; thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và 25 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 4; 14 xã, phường, thị trấn cấp độ 3; 6 huyện và 60 xã, phường, thị trấn cấp độ 2; 1 huyện và 74 xã, phường, thị trấn cấp độ 1.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, thành phố Yên Bái đang siết trở lại các biện pháp kiểm soát dịch tại "vùng đỏ", bảo vệ "vùng xanh" để thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa, đảm bảo đời sống cho người dân.

Cùng với các nhà hàng, quán ăn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: vũ trường, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, làm đẹp, bán vé số dạo, hoạt động tập luyện thể dục thể thao ngoài trời tại các khu vực công cộng, karaoke, mát xa, các cơ sở cung ứng tập luyện thể dục thể thao trong nhà… đã đồng loạt dừng hoạt động theo công văn chỉ đạo của thành phố.

Thành phố Yên Bái cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức các hoạt động tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các giải thi đấu thể thao, hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội, hoạt động của các di tích, bảo tàng; tạm dừng tiệc cưới, hỏi, các hoạt động liên hoan, gặp mặt, tân gia. Đối với việc tổ chức lễ tang tại gia đình cần tổ chức gọn nhẹ và phải đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Các chợ được phép hoạt động nhưng phải tái lập chốt kiểm tra, kiểm soát người vào từ cổng. Các dịch vụ được phép hoạt động khác phải thực hiện thật nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

comment Bình luận

largeer