Tình tiết mới vụ nam sinh viên đòi solo với thầy giáo: Đã xin lỗi, xin cơ hội sửa sai

Thông tin từ Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, nam sinh viên đòi solo với thầy giáo trong buổi học trực tuyến đã xin lỗi và mong muốn được cơ hội sửa sai.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
23/09/2021 12:39
Nam sinh viên đòi solo với thầy giáo trong giờ học trực tuyến. (Ảnh cắt từ clip).

Nam sinh viên đòi solo với thầy giáo trong giờ học trực tuyến. (Ảnh cắt từ clip).

Liên quan đến vụ việc nam sinh viên đòi solo với thầy giáo trong buổi học online của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, gây xôn xao dư luận.

Do nam sinh viên gặp vấn đề tâm lý

Thông tin mới nhất từ nhà trường cho hay: Hiện sinh viên đã liên hệ trực tiếp với giảng viên để xin lỗi và mong muốn được tiếp tục học cùng thầy trong môn học này, hoàn thành chương trình học tại trường. Đồng thời, gia đình nam sinh cũng gửi lời xin lỗi giảng viên và nhà trường và mong cho con em mình một cơ hội sửa sai.

Theo phản hồi của mẹ sinh viên, bạn này đang không ổn định về sức khỏe và tâm lý. Nhà trường sẽ xem xét và xử lý sự việc. Nhà trường cũng bày tỏ mong muốn sớm kết thúc sự việc, tránh ảnh hưởng sức khoẻ, tinh thần của sinh viên và gia đình.

Vụ việc xảy ra tại tiết học võ Vovinam online của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic do thầy Lã Thanh Xuân, một võ sư có chuyên môn cao trong trường phụ trách.

Chia sẻ với báo chí, thầy Xuân cho rằng, mình hiểu các bạn trẻ có những phút bốc đồng, phạm phải sai lầm. Thầy cũng sẵn sàng tha thứ cho hành động của nam sinh viên và đón nhận bạn quay trở lại lớp học.

Cần có mức kỷ luật phù hợp nam sinh viên đòi solo với thầy giáo

Theo một giảng viên đại học, quả thật nghe xong đoạn hội thoại của sinh viên, ai cũng rất bức xúc vì những lời lẽ xúc phạm của một sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường.

"Tuy nhiên, người ta thường bảo "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại", tôi mong rằng, với hành động nhân văn của thầy giáo trên đây, sinh viên trên có thể lấy đó làm cơ hội sửa sai, lấy đó làm bài học cho cả quãng đời sau này, không phải để tự hào", giảng viên này nói.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội) nhận xét: Cuộc đối thoại trong clip khiến nhiều người khá bất ngờ, thậm chí sốc bởi thái độ vô lễ, thiếu chuẩn mực của nam sinh viên này đối với thầy giáo.

Cũng theo luật sư, trong khi sinh viên dùng nhiều lời lẽ tục tằn thô lỗ để xúc phạm, thầy giáo có thái độ ứng xử rất bình tĩnh và chuẩn mực, hoàn toàn không gây kích động đối với sinh viên.

"Trong trường hợp thầy giáo xin tha thứ cho sinh viên trên đây, tôi cho rằng thầy giáo rất nhân văn. Tuy nhiên, hành vi xúc phạm này, nếu cơ quan chức năng xác định rõ không phải là người mắc bệnh tâm thần gây ra, mà do nhận thức và cảm xúc thì cần có hướng xử lý phù hợp để làm gương cho sinh viên khác.

Việc này cũng giúp giáo dục ý thức tôn sư trọng đạo, đồng thời đó là nguyên tắc theo quy định của pháp luật, có hành vi vi phạm thì phải xử lý kỷ luật", Luật sư Cường khẳng định.

comment Bình luận

largeer