Vì sao Giám đốc Đại lý Honda ô tô Thái Nguyên bị bắt?

Đối tượng Đỗ Anh Phong - Giám đốc Đại lý Honda ô tô Thái Nguyên vừa bị Công an bắt giữ về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
08/09/2021 09:15

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Phiếu báo giao dịch ngân hàng giữa đối tượng Đỗ Anh Phong và khách hàng. (Ảnh: Báo Giao Thông).

Phiếu báo giao dịch ngân hàng giữa đối tượng Đỗ Anh Phong và khách hàng. (Ảnh: Báo Giao Thông).

Tin tức liên quan đến vụ việc Giám đốc Đại lý Honda ô tô Thái Nguyên vừa bị Công an bắt giữ, gây xôn xao dư luận.

Báo An ninh Thủ đô đưa tin: Đối tượng Đỗ Anh Phong - Giám đốc Đại lý Honda ô tô Thái Nguyên bị Công an TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) bắt giữ về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Được biết, trước đó Công an TP Thái Nguyên nhận được nhiều đơn thư tố cáo liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đỗ Anh Phong.

Báo Giao Thông đưa tin: Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, với vai trò là Giám đốc đại lý, Đỗ Anh Phong đã đại diện cho bên bán xe là Honda ô tô Thái Nguyên, có mã số thuế cùng thỏa thuận về số tiền đặt cọc, giá bán và các điều khoản khuyến mại đi kèm.

Hợp đồng có chữ ký và đóng dấu chức danh Giám đốc Đại lý khiến nhiều khách hàng tin tưởng, chấp nhận ký thỏa thuận.

Tuy nhiên thay vì hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng được quản lý bởi Đại lý Honda ô tô Thái Nguyên, Đỗ Anh Phong đã ghi và hướng dẫn khách hàng chuyển tiền đặt cọc và mua ô tô vào tài khoản cá nhân của mình.

Với thủ đoạn trên, đã có nhiều khách hàng gửi tiền đặt cọc, thậm chí thanh toán trước toàn bộ tiền mua xe mới vào tài khoản cá nhân của Đỗ Anh Phong và một số nhân viên tại Đại lý này khi xe chưa được bàn giao.

Sau khi bị Honda Thái Nguyên từ chối giao xe vì chưa nhận được tiền mua xe, khách hàng mới phát hiện sự việc. Sau nhiều lần đề nghị trả lại số tiền đã chuyển nhưng không có hồi âm, nhiều người đã tố cáo đến cơ quan Công an.

Từ khóa Từ khóa:
honda Thái Nguyên
comment Bình luận

largeer