Vì sao Hoài Linh 'giải ngân' tiền cứu trợ vẫn bị cộng đồng lên án?

Việc giải ngân tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung diễn ra giữa thời tiết nắng nóng của Hoài Linh đang gây ra nhiều tranh cãi.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
04/06/2021 06:54

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Danh hài Hoài Linh bị lên án vì vụ 'ngâm' 14 tỷ đồng tiền từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. (Ảnh: FB).

Danh hài Hoài Linh bị lên án vì vụ "ngâm" 14 tỷ đồng tiền từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. (Ảnh: FB).

Chậm chuyển tiền vì dịch bệnh nhưng đi giải ngân giữa lúc dịch COVID-19

Câu chuyện nghệ sĩ Hoài Linh "om" tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung hơn 6 tháng qua và cuộc giải ngân chóng vánh giữa lúc thời tiết nắng nóng 40 độ C, đang tiếp tục trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.

Đáng nói hơn cả, đó là thời điểm nam danh hài chọn cách để giải ngân tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung của các nhà hảo tâm đã tin tưởng lại diễn ra giữa lúc thời tiết miền Trung đang trải qua đợt nắng nóng chưa từng có.

Đặc biệt, nếu trước đó Hoài Linh đưa ra lý do chậm chễ chuyển tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung vì lý do dịch bệnh thì cuộc giải ngân này lại diễn ra giữa lúc dịch bệnh COVID-19 hoành hành ở nhiều địa phương trên cả nước.

Hoài Linh ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung giữa lúc đại dịch COVID-19 diên ra phức tạp và thời tiết nắng nóng.

Hoài Linh ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung giữa lúc đại dịch COVID-19 diên ra phức tạp và thời tiết nắng nóng.

Với những lý do trên, nhiều người bày tỏ cho rằng, nam diễn viên hài đang ủng hộ kiểu đối phó, làm cho có chứ không có tâm.

"Làm thiện nguyện là phải có tâm, Hoài Linh đã lên tiếng kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào, nhận chuyển tiền đến tận tay đồng bào lũ lụt. Sau đó qua 6 tháng vẫn để tiền trong tài khoản rồi im lặng khó hiểu, đến lúc bị dư luận phản ứng thì vội vàng đi giải ngân. Chính Hoài Linh nói rằng việc chậm chuyển tiền là vì ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng Hoài Linh vẫn đi diễn, và lại đi giải ngân tiền ủng hộ giữa lúc đại dịch phức tạp nhất...", một cư dân mạng bình luận.

Hoài Linh im lặng là vàng hay coi thường khán giả?

Việc giải ngân diễn ra chóng vánh và hơn hết đến lúc này nam diễn viên hài vẫn giữ im lặng mà không lên tiếng nói với các nhà hảo tâm là đã sử dụng số tiền ấy chi tiết thế nào cũng khiến nhiều người cảm thấy bức xúc.

Chia sẻ trên tờ Zing.vn, chuyên gia truyền thông Lê Ngọc Sơn phân tích: "Hoài Linh đang quá vội. Anh chỉ đang cố chữa cháy, cố tìm cách xoa dịu dư luận, chứ chưa hề tính toán xem đồng tiền cứu trợ lũ lụt ấy được giải ngân theo cách như thế có ích lợi gì không? Đồng tiền quyên góp đang được sử dụng có đúng mục đích không?

Hoài Linh quên rằng, đồng tiền quyên góp phải được sử dụng có tính toán, chứ không phải dùng để xoa dịu dư luận. Nghệ sĩ hài có lẽ không nhận ra rằng, anh đang dùng tiền cứu trợ lũ lụt để “chữa cháy”. Đó là một cách ứng biến hài hước.

Danh hài Hoài Linh bị lên án vì om tiền từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Danh hài Hoài Linh bị lên án vì om tiền từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Theo tôi, ngọn nguồn của mọi “bi kịch” mà Hoài Linh đang vướng phải là đã không đặt hết chữ TÂM của mình vào công cuộc làm từ thiện. Anh không có kế hoạch chỉn chu, không đặt hết tình cảm, sự lo lắng, tính toán của mình vào đó. Hoài Linh là một nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng đã ứng xử thiếu chuyên nghiệp trước khủng hoảng".

Cũng theo chuyên gia này: Hoài Linh đến hôm nay, sau cuộc giải ngân chóng vánh, vẫn không có động thái xin lỗi hay lên tiếng về sự chậm trễ trong việc chuyển hơn 13 tỷ đồng đến đồng bào lũ lụt. Có lẽ, Hoài Linh đang nghĩ đơn giản rằng, chỉ cần gấp rút giải ngân xong 13,7 tỷ đồng là xoa dịu được dư luận, anh không cần thiết phải nói cho rõ hơn 13 tỷ ấy anh chi dùng có đúng mục đích không.

Hoài Linh có cách ứng xử giống nhiều nghệ sĩ khác ở showbiz là chọn “phương án” im lặng khi đối diện với khủng hoảng. Thực tế, đây là một cách thách thức dư luận.

"Im lặng không còn là vàng. Im lặng không thể giúp một sự vụ ồn ào biến mất. Im lặng chỉ khiến những ức chế của dư luận tích tụ lại, và lâu ngày - khi có dịp sẽ bùng phát - giống như sự vụ của Hoài Linh.

Chỉ khi xin lỗi, chịu trách nhiệm kịp thời mới giúp nghệ sĩ hạn chế được những khủng hoảng thứ cấp diễn biến tiếp theo sau sự vụ tai tiếng. Đó cũng là cách nghệ sĩ thể hiện trách nhiệm của mình trước khán giả", ông Sơn chia sẻ.

Nhà thờ của Hoài Linh bị đổi tên trên Google Maps

Trước làn sóng phẫn nộ, chiều 3/6, vị trí nhà thờ của Hoài Linh tại phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP.HCM trên Google Maps xuất hiện cùng lúc 2 địa điểm có tên "Đền thờ Tổ nghiệp - Tâm linh Việt" và "Trung Tâm Từ thiện 14 Tỷ".

Cả 2 địa điểm gắn với khu nhà thờ của nghệ sĩ này trên Google Maps hứng bão 1 sao với nhiều bình luận như "Đang trưa nắng thì loa phát ra nhận áo phao", "Buồn và thất vọng", "Mất lòng tin vào Hoài Linh"...

Trên Google Maps, đền thờ của Hoài Linh xuất hiện 2 cái tên khác nhau. (Ảnh: Chụp màn hình/Zing.vn).

Trên Google Maps, đền thờ của Hoài Linh xuất hiện 2 cái tên khác nhau. (Ảnh: Chụp màn hình/Zing.vn).

Số sao trung bình của địa điểm "Đền thờ Tổ nghiệp - Tâm linh Việt" là 4,4, còn "Trung Tâm Từ thiện 14 Tỷ" (mới xuất hiện) là 1,2 với gần 3.000 bình luận, đa phần chỉ trích việc Hoài Linh giữ tiền ủng hộ trong tài khoản suốt 6 tháng.

Ngoài Google Maps, Hoài Linh cũng bị tấn công trên tất cả nền tảng mạng xã hội có sự xuất hiện của mình.

Nhiều tài khoản Facebook đã vào trang các nhân của nghệ sĩ Hoài Linh và lại bình luận xúc phạm. Không chỉ Facebook, kênh YouTube của nghệ sĩ Hoài Linh cũng bị kêu gọi hủy đăng ký. Ngoài ra, những video gần đây của nghệ sĩ Hoài Linh cũng nhận về nhiều lượt dislike (không thích) hơn so với trước.

comment Bình luận

largeer