Vĩnh Phúc: Trung tâm tiêm chủng Vắc xin Blue Kids ngang nhiên tiêm vaccine cho người dân khi chưa được cấp phép

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng thẩm định cấp phép, nhưng Trung tâm tiêm chủng Vắc xin Blue Kids đã khai trương hoành tránh và tiêm vaccine cho người dân.
26/04/2023 15:19

Mới đây, Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc liên quan đến Trung tâm tiêm chủng Blue Kids, tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đã thực hiện dịch vụ tiêm chủng vaccine cho người dân khi chưa cấp phép hoạt động.

Theo tìm hiểu, Trung tâm tiêm chủng Vắc xin Blue Kids, là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH tiêm chủng vacxin Blue Kids Việt Nam có địa chỉ tại số 407 đường Hai Bà Trưng, phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 08/04/2023 Trung tâm tiêm chủng Vắc xin Blue Kids đã tổ chức khai trương rầm rộ. Ngay sau đó là đi vào hoạt động và tự ý triển khai thực hiện các dịch vụ tiêm chủng vacxin cho người dân ngay trong ngày khai trương.

Để tìm hiểu thực tế các hoạt động tiêm chủng đang diễn ra tại Trung tâm tiêm chủng Vắc xin Blue Kids sau khi khai trương, ngày 10/4/2023 Phóng viên có mặt, ghi nhận được nhiều nhiều hình ảnh, bằng chứng thể hiện Trung tâm này đang tư vấn, tiêm vaccine cho nhiều người dân, với nhiều đối tượng khác nhau.

z4249184525815_7c7cc4eaae0ba5974d8f17c6d44525e3

Ngày 13/4/2023, qua trao đổi với bà Tô Thị Bích Liên – Phó Tránh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc được biết, hiện tại Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc chưa thẩm định, chưa cấp phép cho Trung tâm tiêm chủng Vắc xin Blue Kids hoạt động tiêm chủng. Nếu Trung tâm này đã hoạt động, tiêm cho người dân khi chưa được cấp phép là sai quy định pháp luật, hoạt động chui.

Được biết, để tiêm chủng bất kỳ loại vaccine nào cũng phải đáp ứng các kiện về cơ sở vật chất, điều kiện bảo quản, nguồn gốc vacxin… Trung tâm tiêm chủng phải được thẩm định kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, quy trình bảo quản và trình độ chuyên môn của nhân viên... Thế nhưng Trung tâm tiêm chủng Vắc xin Blue Kids đã ngang nhiên tiêm cho người lớn và có cả trẻ em khi chưa được cơ quan chức năng thẩm định, cấp phép. Điều này rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người được tiêm chủng.

11112

Để ngăn chặn hoạt động tiêm chủng không phép của Trung tâm tiêm chủng Vắc xin Blue Kids. Chúng tôi đề nghị Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc; UBND thành phố Phúc Yên và cơ quan chức năng sở tại vào cuộc làm rõ và có phương án xử lý thích đáng đối với tổ chức, cá nhân có sai phạm theo quy định.

Nhóm Phóng viên

comment Bình luận

largeer