Vụ các công nhân mất tích ở Rào Trăng 3: Sẵn sàng phương án tìm kiếm nạn nhân tại lòng hồ Rào Trăng 4

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu cần triển khai ngay phương án xả nước tại Hồ thủy điện Rào Trăng 4 để trường hợp nếu kết thúc tại bãi bồi số 3 mà vẫn không tìm thấy thi thể các nạn nhân sẽ tiến hành tìm kiếm tại khu vực lòng hồ Rào Trăng 4.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
06/07/2021 18:45

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Vị trí tìm kiếm bãi bồi số 3.

Vị trí tìm kiếm bãi bồi số 3.

Để kịp thời chỉ đạo công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) đạt hiệu quả và đúng phương án đề ra, ngày 6/7, Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế do ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác tìm kiếm của các lực lượng tại Rào Trăng 3.

Qua nghe báo cáo của các lực lượng tìm kiếm và tiến hành kiểm tra thực tế công tác tìm kiếm tại hiện trường, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phương đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các lực lượng đã triển khai công tác tìm kiếm một cách tích cực và khoa học, mặc dù trong những ngày qua, thời tiết tại Rào Trăng 3 nắng nóng, khắc nghiệt song với trách nhiệm cao cả đối với Đảng, với nhân dân mà đặc biệt là với những thân nhân của các nạn nhân vẫn đang còn mất tích.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra tình hình tại hiện trường tìm kiếm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra tình hình tại hiện trường tìm kiếm.

Qua hơn 5 ngày tiến hành tìm kiếm vẫn chưa thể tìm thấy thêm được nạn nhân nào song các lực lượng đã luôn nêu ý thức, trách nhiệm và tập trung tìm kiếm với quyết tâm cao nhất.

Ông Phương lưu ý, các lực lượng tìm kiếm thời gian tới sẽ còn vất vả và khó khăn hơn, đặc biệt là khu vực bãi bồi số 3 sẽ có phần nguy hiểm, vì đây là khu vực có vực sâu, có các bãi đá ngầm, đường cơ động vào hiện trường tìm kiếm rất khó khăn.

Việc tìm kiếm các công nhân mất tích đã chuyển sang giai đoạn 5.

Việc tìm kiếm các công nhân mất tích đã chuyển sang giai đoạn 5.

Do vậy, ông Phương yêu cầu Bộ CHQS tỉnh phải tiến hành xây dựng phương án tìm kiếm một cách chặt chẽ, đánh giá đúng tình hình và trong quá trình tìm kiếm phải đảm tuyệt đối an toàn.

Cũng tại buổi kiểm tra, ông Phương yêu cầu lãnh đạo Nhà máy thủy điện Rào Trăng cần triển khai ngay phương án xả nước tại Hồ thủy điện Rào Trăng 4 để trường hợp nếu kết thúc tại bãi bồi số 3 mà vẫn không tìm thấy thi thể các nạn nhân sẽ tiến hành tìm kiếm tại khu vực lòng hồ Rào Trăng 4.

Như đã thông tin, rạng sáng 12/10/2020, vụ sạt lở đất đã vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành dự án Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 khiến 17 công nhân mất tích.

Qua 4 đợt tìm kiếm 17 công nhân mất tích, đến nay các lực lượng chức năng đã tìm thấy được 6 nạn nhân, 11 công nhân vẫn còn mất tích.

Vào ngày 1/7, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 bước sang giai đoạn 5.

comment Bình luận

largeer