Vụ thẩm mỹ viện khai trương giữa đại dịch: Chửi bới, bịa đặt xúc phạm phóng viên

Đưa tin về Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian khai trương, tụ tập đông người giữa lúc dịch COVID-19, phóng viên Báo Lâm Đồng đã bị chửi bới, bịa đặt xúc phạm.
By N.N (T.H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
03/06/2021 19:01
Người phụ nữ mắng chửi thậm tệ phóng viên báo Lâm Đồng khi có cả lực lượng công an.

Người phụ nữ mắng chửi thậm tệ phóng viên báo Lâm Đồng khi có cả lực lượng công an.

Liên quan đến vụ việc Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian Luxury (Thẩm mỹ viện Minh Châu Asian, số 42 Nguyễn Công Trứ, phường 1, TP Bảo Lộc) tổ chức khai trương, vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó đáng chú ý có cả sự góp mặt của một số diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng. Một tình tiết đáng chú ý, đó là việc một phóng viên thuộc báo Lâm Đồng khi tác nghiệp đã bị một phụ nữ chửi bới xúc phạm. Đặc biệt, trên một số trang mạng Facebook còn bịa đặt vu khống phóng viên đưa tin sai sự thật gây nhiều bình luận trái chiều.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin: Chiều 2/6, phóng viên tác nghiệp cùng đoàn liên ngành phòng chống dịch COVID-19 TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) tại thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (32 Nguyễn Công Trứ, P.1, TP Bảo Lộc) thì bị một người phụ nữ từ trong thẩm mỹ viện lao đến đập vào tay, khiến điện thoại rơi xuống đất.

Người này tiếp tục la lối, văng tục, chửi thề. Mặc dù có 2 chiến sĩ công an đang ở đây can ngăn, người này vẫn ném một chùm chìa khóa vào mặt phóng viên.

Theo Công an P.1 (TP Bảo Lộc), người phụ nữ có hành vi trên là Nguyễn Huân T. (42 tuổi, thường trú tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Phóng viên cho hay: Sau khi vụ việc xảy ra, phóng viên đã cung cấp dữ liệu, đồng thời tường trình vụ việc tại cơ quan công an.

Khi phóng viên đang tường trình, một số người đã đăng tin sai sự thật, vu khống phóng viên. Hiện các bài đăng vẫn có ở trên Facebook mang tên - Thẩm mỹ Công nghệ cao Minh Châu Asian - Bảo Lộc.

Ở một diễn biến khác, chiều ngày 3/6, Sở TTTT tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ TTTT, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cùng Trung tâm Internet Việt Nam về việc xử lý trang thông tin điện tử vi phạm event24h.vn.

Cụ thể, Sở TTTT Lâm Đồng cho hay, ngày 3/6, trang thông tin này có bài viết: "Phóng viên báo Lâm Đồng đưa thông tin sai sự thật về TMV Minh Châu Asian tại Lâm Đồng". Nội dung bài viết thông tin về việc phóng viên báo Lâm Đồng đăng tải sai sự thật.

Nghệ sĩ Quang Tèo được cho là có mặt tại buổi khai trương ồn ào này. (Ảnh: Tuổi Trẻ TP HCM).

Nghệ sĩ Quang Tèo được cho là có mặt tại buổi khai trương ồn ào này. (Ảnh: Tuổi Trẻ TP HCM).

Tuy nhiên, nội dung vụ việc hoàn toàn trái ngược, phóng viên báo Lâm Đồng đã thực hiện quy trình về tác nghiệp báo chí. Cơ sở thẩm mỹ viện trên đã vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 và đã bị UBND TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) ra thông báo thu hồi giấy phép kinh doanh và tạm dừng hoạt động từ ngày 2/6.

Bài viết trên trang thông tin này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm hoang mang dư luận, tạo cơ sở cho nhiều tài khoản Facebook vào bình luận xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các nhà báo.

Vì vậy, Sở TTTT tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo và đề nghị Thanh tra Bộ TTTT, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cùng Trung tâm internet Việt Nam xem xét xử lý vi phạm đối với trang thông tin điện tử event24h.vn.

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Từ khóa Từ khóa:
thẩm mỹ viện
comment Bình luận

largeer