Xem bóng đá giúp tim hoạt động tốt hơn

Xem bóng đá giúp tim hoạt động tốt hơn là thông tin được tiết lộ bởi bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn, bệnh viện Tim Hà Nội. Theo đó, sự kịch tính, căng thẳng của trận đấu chính là một loại stress dương tính (stress tích cực) giúp con người yêu đời, vui tươi hơn.
27/01/2018 08:00

Xem bóng đá giúp tim hoạt động tốt hơn

Vài ngày gần đây, nhân dân cả nước đang háo hức chờ đợi trận cầu đẳng cấp châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam gặp đội tuyển Uzbekistan vào chiều mai (27/1). Tình yêu bóng đá đã khiến trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam xích lại gần nhau hơn.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng những người mắc bệnh tim thì không nên theo dõi môn thể thao vua này. Bởi lẽ, những kích thích do trận bóng mang lại có thể gây trụy tim, sốc khiến người bệnh không chịu được.

Liên quan đến vấn đề trên, chuyên gia tim mạch PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc  bệnh viện Tim Hà Nội cho biết: Trong những ngày diễn ra trận bóng đá, bệnh viện phân công các y, bác sĩ trực 24/7. Song trong thời gian này bệnh viện không ghi nhận một trường hợp nào tới cấp cứu hoặc gọi điện xin tư vấn các vấn đề liên quan đến tim mạch do việc xem bóng đá gây ra.

Chuyện đáng lo ngại nhất là tình trạng sau mỗi chiến thắng người dân thường rủ nhau đi nhậu hoặc đua xe. Điều này khiến cho tỉ lệ người bị trụy tim hoặc tai nạn tăng cao hơn.

Xem bong da giup tim hoat dong tot hon

Xem bóng đá giúp tim hoạt động tốt hơn là một tin vui với những người đang mắc bệnh tim mạch

Theo bác sĩ Tuấn tiết lộ, bóng đá nói riêng và các môn thể thao nói chung đều có tác dụng tích cực đối với tim mạch. Những tình huống nghẹt thở, sự căng thẳng trong trận đấu chính là tress dương tính, có nghĩa là stress tích cực. Việc xem bóng đá có tác dụng tích cực trong hoạt động của hệ tim mạch.

Bác sĩ Tuấn chia sẻ: “Đây là stress dương tính theo một chiều hướng tích cực giúp cho chúng ta sống khỏe mạnh, yêu đời và gần gũi nhau hơn. Trong niềm vui chiến thắng chúng ta bỏ qua tất cả các rào cản xã hội, cả Việt Nam là một. Đây là hiệu quả cực kỳ quan trọng của bóng đá, không chỉ là môn thể thao mà là sự gắn kết”.

Thêm nữa, khi chúng ta có tinh thần thoải mái thì cơ thể sẽ tiết ra hàm lượng hormone vui vẻ, hưng phấ khá cao. Điều này giúp tim đập nhanh hơn, lòng mạch giãn ra và máu lưu thông nuôi cơ thể ổn định hơn.

Theo đó, các hiện tượng nghẹt thở, vỡ òa… khi xem trận cầu kịch tính là một loại cảm xúc khác. Ở mức độ cảm xúc này, trái tim của người khỏe mạnh và người bị bệnh tim vẫn có thể chịu đựng được. Nói một cách đơn giản, đây là phương pháp luyện tập cho tim rất tốt. Vì vậy, xem bóng đa hay xem thể thao là một cách giải trí tốt cho trí não và tim mạch.

comment Bình luận

largeer