Xem xét xử lý kỷ luật 2 thầy giáo trong vụ lộ ‘clip nhạy cảm’ lúc dạy trực tuyến

Liên quan đến vụ việc lộ “clip nhạy cảm” lúc dạy học trực tuyến ở Đồng Tháp, Sở GD&ĐT đã có báo cáo kết quả xử lý vụ việc.
By T.H/Sức Khỏe Cộng Đồng
02/11/2021 17:11

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men
>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Hình ảnh nhạy cảm từ clip của ông V.Q.C, Phó hiệu trưởng Trường THPT.TP.Cao Lãnh chia sẻ cho ông C.T.H xuất hiện trên màn hình dạy trực tuyến lớp 11A5 của trường.

Hình ảnh nhạy cảm từ clip của ông V.Q.C, Phó hiệu trưởng Trường THPT.TP.Cao Lãnh chia sẻ cho ông C.T.H xuất hiện trên màn hình dạy trực tuyến lớp 11A5 của trường.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc lộ “clip nhạy cảm” lúc dạy học trực tuyến ở Đồng Tháp.

Trên báo Công an TP HCM thông tin, ngày 2/11, bà Nguyễn Thúy Hà - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp đã có báo cáo kết quả xử lý việc xuất hiện clip có nội dung phản cảm, xảy ra tại Trường THPT Cao Lãnh.

Trước đó, Thanh tra Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã xác minh, ông V.Q.C (Phó hiệu trưởng Trường THPT TP. Cao Lãnh) đã chia sẻ đoạn clip có hình ảnh phụ nữ tắm tại khu nhà tắm chung cho ông C.T.H. (giáo viên bộ môn tiếng Anh).

Đoạn clip này 82 giây, hình ảnh phản ánh một số phụ nữ tắm trong khu nhà tắm và chưa xác định được nguồn gốc.

Theo Sở GD&ĐT Đồng Tháp, ông C. chia sẻ đoạn clip chưa rõ nguồn, nội dung nhạy cảm và chưa được kiểm chứng cho giáo viên bộ môn đã có biểu hiện vi phạm, không phù hợp đối với vai trò của người cán bộ quản lý giáo dục, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo và uy tín của đơn vị, ngành.

Ông C. đã thành khẩn, tiếp thu khuyết điểm và bước đầu khắc phục hậu quả vụ việc, xin lỗi học sinh, cha mẹ học sinh. Mức độ vi phạm và hậu quả việc làm của ông C. phải xem xét, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật.

Ông H. chưa thực hiện đúng quy định về dạy học trực tuyến, để màn hình xuất hiện nội dung nhạy cảm (clip trên), có biểu hiện vi phạm quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Ông H. thay vì xử lý tình huống sư phạm khéo léo nhưng lại nhắn tin trong nhóm chat của lớp và có dấu hiệu đe dọa, làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây bức xúc cho học sinh và cha mẹ các em.

Hành vi của ông H. không phù hợp đối với vai trò của người giáo viên, cán bộ công đoàn và gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo, uy tín của đơn vị, ngành.

Theo báo Thanh Niên, trong báo cáo, bà Nguyễn Thúy Hà, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cho biết ngày 1.11, Sở đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT và các cơ sở giáo dục trong toàn ngành chấn chỉnh các biểu hiện chưa chuẩn mực trong sử dụng mạng xã hội.

Riêng về việc xử lý các cá nhân có liên quan vụ việc, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã tiến hành quy trình xem xét xử lý kỷ luật ông V.Q.C, Phó hiệu trưởng Trường THPT TP.Cao Lãnh, theo quy định của Nghị định số 112 năm 2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, đề nghị Ban thường vụ Thành ủy Cao Lãnh xem xét xử lý về mặt Đảng theo quy định.

Đối với ông C.T.H, giáo viên dạy môn tiếng Anh của Trường THPT TP. Cao Lãnh, giao trách nhiệm cho Hiệu trường trường xem xét xử lý kỷ luật theo quy định Nghị định số 112 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức và báo cáo kết quả về Sở trước ngày 15.11. Sở GD-ĐT Đồng Tháp cũng đề nghị Đảng ủy Trường THPT TP. Cao Lãnh xem xét xử lý ông H. về mặt Đảng theo quy định và đề nghị Ban thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp xem xét xử lý về đoàn thể theo quy định của điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Mặt khác, Sở GD-ĐT Đồng Tháp cũng phê bình Hiệu trưởng Trường THPT TP.Cao Lãnh. Nguyên nhân, với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục nhưng Hiệu trưởng trường chưa kịp thời nắm bắt thông tin liên quan, chưa có biện pháp xử lý nhanh chóng, dứt điểm vụ việc.

Như đã thông tin, khoảng đầu tháng 10/2021, trong lúc dạy trực tuyến môn tiếng Anh cho học sinh lớp 11A5 Trường THPT TP. Cao Lãnh, màn hình máy vi tính của ông C.T.H xuất hiện hình ảnh phụ nữ khỏa thân từ clip dài hơn 1 phút do ông V.Q.C gửi trước đó cho ông H.

Sau khi phát hiện sự việc, ông H. đã nhắn tin hàm ý đe dọa các học sinh không được chia sẻ nội dung vụ việc và bình luận xúc phạm giáo viên. Đến ngày 21.10, một phụ huynh đã gửi đơn phản ánh lãnh đạo Sở GD-ĐT Đồng Tháp về vụ việc.

comment Bình luận

largeer