Xôn xao đề văn thi vào lớp 10 hỏi về 'hoạt động từ thiện' giữa ồn ào Hoài Linh

Cộng đồng mạng truyền tay đề văn thi vào lớp 10 của THPT Chuyên Quảng Trị, trong đó hỏi về 'hoạt động từ thiện' giữa ồn ào câu chuyện của danh hài Hoài Linh.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
04/06/2021 10:40

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Đề thi vào lớp 10 môn văn đang 'gây sốt' trên mạng xã hội, giữa thời điểm ồn ào chuyện từ thiện cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung của nghệ sĩ hài Hoài Linh.

Đề thi vào lớp 10 môn văn đang "gây sốt" trên mạng xã hội, giữa thời điểm ồn ào chuyện từ thiện cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung của nghệ sĩ hài Hoài Linh.

Đề thi Văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên của tỉnh Quảng Trị đang được dân mạng lan truyền có câu hỏi khá bắt trend đó là vấn đề từ thiện khi mà dư luận đang quan tâm đến việc danh hài Hoài Linh "om" 14 tỷ đồng cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung rồi giải ngân vào giữa lúc thời tiết nắng nóng.

Cụ thể, ở phần đọc - hiểu, đề bài trích dẫn nội dung từ một bài báo và đặt các câu hỏi liên quan đến khả năng vận dụng tiếng Việt của học sinh.

Ngoài ra, ở câu số 3 trong phần Đọc - hiểu có câu hỏi: "Em hiểu như thế nào về nghĩa của các cụm từ đi một mình và đi cùng nhau trong câu văn: Một xã hội quan trọng là có sự gắn kết, đồng cam cộng khổ, ai muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau".

Nghệ sĩ Hoài Linh giải ngân tiền cứu trợ lũ lụt cho đồng bào miền Trung giữa lúc đại dịch COVID-19 bùng phát, thời tiết nắng cháy da cháy thịt.

Nghệ sĩ Hoài Linh giải ngân tiền cứu trợ lũ lụt cho đồng bào miền Trung giữa lúc đại dịch COVID-19 bùng phát, thời tiết nắng cháy da cháy thịt.

Không những thế, bất ngờ nằm ở phần Nghị luận xã hội khi đề bài đưa tình trạng từ thiện, vấn đề đang được dư luận đặc biệt quan tâm vào để bàn luận. Nội dung phần Nghị luận xã hội như sau:

"Hoạt động từ thiện đang trở thành vấn đề "nóng" trong đời sống cộng đồng vào thời gian gần đây. Hãy viết đoạn văn (khoảng 10 đến 15 dòng), chia sẻ quan điểm của em về cách làm từ thiện có ý nghĩa".

Mặc dù đề văn thi vào lớp 10 được lan truyền trên không hề nhắc đến tên của danh hài Hoài Linh, song nhiều người vẫn lên tiếng khen ngợi độ bắt trend thời sự của đề bài.

Bởi, những ngày qua, dư luận xã hội đã và đang "dậy sóng" trước sự việc Hoài Linh giữ khoản tiền 14 tỷ đồng đã vận động quyên góp cho đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020 suốt gần 6 tháng.

Sau đó việc giải ngân số tiền một cách chóng vánh giữa thời điểm dịch COVID-19 bùng phát phức tạp và khi thời tiết nắng nóng khiến dư luận tranh cãi.

Quảng Trị là một trong những tỉnh của miền Trung chịu ảnh hưởng lớn từ đợt mưa lũ 2020, có lẽ vì thế "sức nóng" của vụ việc còn lan tỏa vào tận đề thi Văn của học sinh. 

comment Bình luận

largeer