Xu hướng kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe thời hậu COVID-19

Theo mô hình phát triển trong bối cảnh “bình thường mới” phòng chống và kiểm soát đại dịch, kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trở thành xu hướng bùng nổ.
31/12/2021 16:06

Xã hội ngày càng phát triển cùng sư gia tăng của dân số và các ngành công nghiệp đã kéo theo hàng loạt các vấn đề như: ô nhiễm môi trường sống; thực phẩm bẩn…Các mối đe dọa lên sức khỏe con người ngày càng tăng và lạm phát y tế cũng tăng theo tỷ lệ thuận khiến người dân ngày càng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe.

Kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trở thành xu hướng bùng nổ vì các lý do như:

Theo Tổ chức Ung thư toàn cầu GLOBOCAN, trung bình mỗi ngày có đến 315 người tử vong vì ung thư tại Việt Nam. Bệnh lý nghiêm trọng, bệnh tật hiểm nghèo khiến bệnh nhân suy kiệt về sức khỏe và khánh kiệt về tài chính.

Theo một nghiên cứu mới nhất về Chỉ số hiệu suất môi trường của Đại học Yale (Mỹ), Việt Nam là một trong 10 quốc gia ô nhiễm không khí nhất thế giới; là 1 trong 11 quốc gia ô nhiễm bụi nhất thế giới.

Cũng theo thống kê, đến hết tháng 10/2018, cả nước đã xảy ra 91 vụ ngộ độc thực phẩm; khiến hơn 2.010 người ngộ độc.

Vậy, lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe nào kinh doanh thời hậu COVID-19?

Nhóm sản phẩm thực phẩm bổ sung

Thực phẩm chức năng không chỉ mang tới nhiều lợi ích tích cực đến sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh. Thực phẩm chức năng được chia làm hai loại: Thực phẩm thông thường và thực phẩm tăng cường.

Thực phẩm chức năng giàu chất chống oxy hóa: Các chất này giúp trung hòa các hợp chất có hại được gọi là các gốc tự do, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và một số bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Thực phẩm chức năng chứa nhiều axit béo omega-3: Đây là một loại chất béo lành mạnh giúp giảm viêm, tăng cường chức năng não và tăng cường sức khỏe của tim.

Thực phẩm chức năng giàu chất xơ: Có thể thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và bảo vệ chống lại các tình trạng như tiểu đường, béo phì, bệnh tim và đột quỵ. Chất xơ cũng có thể giúp ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa, bao gồm viêm ruột kết, loét dạ dày, trĩ và trào ngược axit.

  • z3069533017124_051bcf47a8231ce2aecf280562ec2731

Thực phẩm bổ sung Nattokinase plus được sản xuất bởi viện  dược liệu TW

Nhóm thực phẩm chức năng thuần chay

Các nhà sản xuất thực phẩm chức năng đang ngày càng quan tâm tới đối tượng người tiêu dùng ăn chay hoặc thuần chay. Chỉ tính riêng ở Mỹ, có khoảng 5 - 8% người trưởng thành nằm trong số này. Do nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng phổ biến có chứa các thành phần từ động vật, những người ăn chay sẽ cần tới phiên bản thực phẩm bổ sung “thân thiện” hơn để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra khi theo chế độ ăn chay, thuần chay.

z3069533004069_a958395645358200cf675cf71378280b

Bột rau củ Codoca với thành phần 100% nguyên chất từ rau củ quả tưởi.

Nhóm sản phẩm dinh dưỡng từ sữa

Thực phẩm và nguyên liệu từ sữa đóng vai trò quan trọng về dinh dưỡng và chế độ ăn hàng ngày của mọi người trên toàn thế giới. Cho dù là món ăn truyền thống hay bổ sung mới cho sở thích của từng vùng, thức ăn từ sữa cung cấp lợi ích rõ ràng cho mọi người thuộc mọi lứa tuổi. Sản phẩm dinh dưỡng từ sữa giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và chất xơ. Chế độ ăn uống đa dạng thực phẩm kết với với việc bổ sung thực phẩm chức năng sẽ đảm bảo bạn nhận đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và phòng tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng. 

z3069545331155_0c3afe23483fd77dbadc0525a30aaec0

Sữa trở thành bữa ăn nhẹ lành mạnh và được khuyến nghị hướng dẫn chế độ ăn ở nhiều quốc gia

Hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khoẻ Cộng đồng có chuỗi các Nhà thuốc, Quầy thuốc phân bố trên cả nước, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên gia, dược sĩ, trình dược viên có trình độ cao và bề dày kinh nghiệm để tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn hướng dẫn cho người dân tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình, nhất là người cao tuổi. Người dân tham gia các buổi tư vấn không chỉ được miễn phí, mà còn có cơ hội tham gia các buổi trị liệu trên các trang thiết bị hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng

* Địa chỉ: Số 5/169 Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

* Điện thoại: 0246 650 5803 - Hotline: 0966 755 995

* Email: [email protected]

* Website: www.visuckhoecongdong.com.vn  

                                                                                             Anna Mai

comment Bình luận

largeer