Xử phạt 1 người tung tin sai về nữ nhân viên làm tóc nhiễm COVID-19

Chủ tài khoản Facebook đã đăng ảnh sai, tung tin sai về ca nhiễm COVID-19 là trường hợp nữ nhân viên làm tóc.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
15/06/2021 19:08

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Xử phạt 1 người tung tin sai về nữ nhân viên làm tóc nhiễm COVID-19.

Xử phạt 1 người tung tin sai về nữ nhân viên làm tóc nhiễm COVID-19.

Ngày 15/6, Công an TP Vinh phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Nghệ An triệu tập, làm việc đối với một phụ nữ tung tin sai sự thật về ca nhiễm COVID-19 là nữ nhân viên làm tóc.

Theo đó, người này là chủ tài khoản Facebook là “Phương Linh”. Theo đó, ngày 14/6, qua nắm tình hình trên không gian mạng, lực lượng chức năng phát hiện tài khoản Facebook “Phương Linh” đăng tải bài viết có nội dung liên quan trường hợp N.T.M bị nhiễm Covid-19 tại phường Hà Huy Tập, TP. Vinh kèm hình ảnh một người phụ nữ.

Tuy nhiên, qua xác minh cho thấy hình ảnh người phụ nữ trong bài viết không phải là trường hợp bị nhiễm COVID-19 tại phường Hà Huy Tập.

Ngoài ra, nội dung bài viết đề cập đến thời điểm 4h sáng ngày 14/6, có 3 ca ở trọ tại phường Hà Huy Tập, TP. Vinh là hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Quá trình làm việc, N.T.P.L đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Hiện, Công an TP. Vinh đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh đã quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Vụ án này liên quan đến nữ bệnh nhân N.T.M. và 2 người đàn ông có hộ khẩu ở Hà Tĩnh. Ngày 13/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An ghi nhận một trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trên địa bàn phường Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An).

Trường hợp này là chị N.T.M. - nhân viên làm tóc, 22 tuổi, quê Hương Sơn, Hà Tĩnh, hiện tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập.

Quá trình điều tra dịch tễ cho thấy từ 5/6, sau khi tiếp xúc với một người đàn ông cùng địa phương ở quê (người này đã được xác định mắc COVID-19), nữ nhân viên này ra TP Vinh, tiếp xúc nhiều người và có lịch trình hết sức phức tạp.

Đến ngày 12/6, khi có biểu hiện mệt mỏi, ho, sốt, nữ nhân viên đến Trạm Y tế phường Hà Huy Tập khai báo y tế và được cách ly ngay sau đó. Cơ quan chức năng đã truy vết và xác định được 3 trường hợp tiếp xúc gần với N.T.M..

Quá trình điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng phát hiện N.T.M. khai báo không trung thực. UBND tỉnh Nghệ An đã nhờ ngành chức năng chuyên về công nghệ thông tin xác định địa điểm bệnh nhân từng có mặt, phát hiện có một số địa điểm mới ngoài thông tin nữ nhân viên làm tóc này cung cấp trước đó.

comment Bình luận

largeer