1 đĩa bánh phồng tôm có bao nhiêu calo, ăn bánh phồng tôm có béo không?

Biết được lượng calo chứa trong mỗi loại thức ăn sẽ giúp chúng ta biết cách ăn cho hợp lý và ăn như thế nào để không gây ra thừa cân, béo phì. Vậy bánh phồng tôm có bao nhiêu calo, và ăn bánh phồng tôm nhiều có gây béo phì không?
13/09/2018 08:10

1 đĩa bánh phồng tôm chứa bao nhiêu calo?

Calo là một yếu tố quan trọng không kém gì những chất dinh dưỡng như canxi, vitamin, khoáng chất trong cơ thể mỗi người. Khi bản thân chúng ta cung cấp đầy đủ calo cần có mỗi ngày thì sẽ giúp mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày của con người được diễn ra bình thường. Tuy nhiên nếu chúng ta không cung cấp đủ lượng calo hay cung cấp thừa lượng calo mà cơ thể cần thì sẽ khiến cơ thể mắc phải rất nhiều bệnh.

Cụ thể như bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp cao, tăng cân, gan nhiễm mỡ, hoa mắt, đau đầu, chóng mặt… và còn rất nhiều những loại bệnh khác nữa mà ta không thể lường trước được. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là 1 đĩa bánh phồng tôm có bao nhiêu calo, ăn một đĩa bánh phồng tôm khoảng 5 – 6 cái thì có đủ lượng calo mà cơ thể cần không?

Một đĩa bánh phồng tôm có bao nhiêu calo? Với 1 đĩa bánh phồng tôm chỉ cần khoảng 5 – 6 cái thôi thì lượng calo cũng lên tới gần 200 calo.

Câu trả lời đó là không chỉ đủ mà 1 đĩa bánh phồng tôm khoảng 5 – 6 cái thì còn thừa calo. Vì trung bình cứ khoảng  100g bánh phồng tôm chiên dầu mỡ thì cho khoảng 600 lượng calo. Còn với 1 đĩa bánh phồng tôm chỉ cần khoảng 5 – 6 cái thôi thì lượng calo cũng lên tới gần 200 calo.

Bởi thành phần chính trong những chiếc bánh phồng tôm chính là bột năng, bột sắn và ít bột nở kèm theo rất ít thịt hải sản và các gia vị đi kèm vì thế mà lượng calo không hề thấp.

Ăn nhiều bánh phồng tôm có béo không?

Nếu đặt trong tình huống là thi thoảng mới ăn vài ba cái thì sẽ không sao, không ảnh hưởng gì đến cân nặng hay gây nguy hại đến sức khỏe. Nhưng nếu như ăn chơi ăn bời mà cũng hết khoảng vài chục cái hoặc hết cả túi bánh phồng tôm 100g thì sẽ trở thành mối nguy cho sức khỏe của bạn. Chính vì đã phân tích ở trên là hàm lượng calo trong một đĩa bánh phồng tôm khá cao nên khi bạn ăn nhiều sẽ làm cơ thể bị tích trữ chất béo gây ra béo phì, tăng cân không kiểm soát được.

Một đĩa bánh phồng có bao nhiêu calo, ăn bánh phồng có béo không. Bánh phồng tôm thường được chiên với nhiều dầu mỡ, thường sẽ không tốt cho sức khỏe.

Không chỉ vậy muốn có một đĩa bánh phồng tôm cũng cần đến một lượng dầu mỡ khá lớn, theo như khuyến cáo sử dụng dầu mỡ quá nhiều trong một ngày cũng là một trong những tác nhân gây ra béo phì, gây xơ vữa động mạch, phá hoại men tiêu hóa, gây đột quỵ… vì thế dù có thể sử dụng như một món ăn vặt thơm ngon tiện lợi thì bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều hay sử dụng liên tục đâu nhé. Nhất là đối với trẻ nhỏ, các mẹ không nên cho trẻ sử dụng quá nhiều loại bánh này đâu nhé.

Như vậy, 1 đĩa bánh phồng tôm có bao nhiêu calo, ăn nhiều bánh phồng tôm có béo không? Chắc các bạn đã nhận được câu trả lời cho riêng mình. Nếu thật sự chưa tin tưởng thì có thể tham khảo thêm ý kiến của nhiều người khác, hoặc từ các bài viết khác để biết rõ hơn.

comment Bình luận

largeer