10 nguyên nhân gây nên rụng tóc ở phụ nữ

Rụng tóc ở phụ nữ có thể xảy ra do thiếu hụt dinh dưỡng, thay đổi nội tiết tố hoặc do căng thẳng và điều quan trọng là phải xác định nguyên nhân để có thể chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất.
07/07/2024 16:32

Nếu điều này xảy ra do thiếu hụt dinh dưỡng, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để có thể khuyến nghị một chế độ ăn giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của da đầu và tóc, và trong một số trường hợp, có thể sử dụng thực phẩm bổ sung.

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu, đặc biệt trong trường hợp tóc rụng nhiều. Trong quá trình tư vấn, bác sĩ sẽ đánh giá da đầu và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp, đồng thời có thể khuyến nghị sử dụng dầu gội phù hợp hoặc thuốc cụ thể.

Những nguyên nhân chính

Rụng tóc ở phụ nữ có thể xảy ra do một số tình huống, nguyên nhân chính là: Thiếu máu; Căng thẳng và lo lắng; Viêm da đầu; Khói thuốc lá tích tụ trên tóc; Điều trị tóc kém chất lượng như nhuộm, uốn, duỗi; Sử dụng những kiểu tóc “kéo” chân tóc nhiều; Yếu tố di truyền; Hóa trị; Thay đổi nội tiết tố xảy ra trong thời kỳ mãn kinh và sau sinh; Điều trị bằng các loại thuốc như warfarin, heparin, propylthiouracil, carbimazole, vitamin A, isotretinoin, acitretin, lithium, thuốc beta, colchicine, amphetamine và thuốc trị ung thư.

mz

Rụng tóc ở phụ nữ cũng có thể do cho con bú, vì ở giai đoạn này cơ thể sử dụng vi chất dinh dưỡng để sản xuất sữa mẹ và đôi khi những chất dinh dưỡng này có thể không đủ để sản xuất sữa và giữ cho tóc khỏe mạnh.

Hơn nữa, cũng có thể nhận thấy tình trạng rụng tóc gia tăng ở những người được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19, tuy nhiên, tình trạng rụng tóc này dường như liên quan nhiều hơn đến tình trạng lo lắng, căng thẳng và sốt cao có thể xảy ra trong tình huống này.

Cách điều trị được thực hiện

Phương pháp điều trị rụng tóc ở phụ nữ phải được bác sĩ da liễu khuyên dùng và thay đổi tùy theo nguyên nhân rụng tóc cũng như số lượng tóc rụng mỗi ngày. Vì vậy, bạn có thể nên thực hiện các phương pháp điều trị thẩm mỹ, cải thiện chế độ ăn uống, sử dụng thực phẩm bổ sung hoặc các biện pháp chữa rụng tóc cụ thể.

1. Thuốc trị rụng tóc ở nữ giới

Các biện pháp chữa rụng tóc ở phụ nữ phải được bác sĩ da liễu khuyên dùng và thường nên sử dụng minoxidil, có tác dụng cải thiện lưu thông máu ở da đầu, giảm rụng tóc.

Việc sử dụng minoxidil có thể kết hợp với các loại thuốc khác để đảm bảo kết quả, tùy thuộc vào nguyên nhân gây rụng tóc. Do đó, bác sĩ cũng có thể khuyến nghị sử dụng Zymo HSOR, Finasteride hoặc 17-alpha-estradiol. 

2. Phương pháp điều trị thẩm mỹ

Các phương pháp điều trị thẩm mỹ được thực hiện trên da đầu cũng có thể thúc đẩy dinh dưỡng và lưu thông máu ở vùng da đó, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Một trong những phương pháp điều trị thẩm mỹ có thể được khuyên dùng là liệu pháp mesotherapy cho tóc, bao gồm việc tiêm vào da đầu có chứa vitamin và khoáng chất, cũng như các loại thuốc giúp mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Một phương pháp điều trị khác là liệu pháp carboxytherapy cho tóc, bao gồm tiêm carbon dioxide trực tiếp vào da đầu để kích thích lưu lượng máu đến đó và cho phép cải thiện dinh dưỡng tế bào cũng như loại bỏ độc tố, thúc đẩy sự phát triển của tóc. 

3. Ăn kiêng khi rụng tóc

Để ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn, điều quan trọng là phải có chế độ ăn giàu protein và selen, đây là khoáng chất quan trọng cho sức khỏe của da, tóc và móng. Vì vậy, nên tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc động vật, giàu protein và thực phẩm là nguồn cung cấp selen như các loại hạt Brazil và lòng đỏ trứng.

Ví dụ, khi rụng tóc liên quan đến thiếu hụt dinh dưỡng hoặc thiếu máu, việc sử dụng các chất bổ sung vitamin và khoáng chất, đặc biệt là sắt, cũng có thể được chỉ định, vì điều này giúp không thể điều trị rụng tóc mà còn chống lại các triệu chứng khác có thể xuất hiện. liên quan đến tình trạng thiếu dinh dưỡng.

Hơn nữa, một lựa chọn tuyệt vời có thể giúp điều trị rụng tóc ở phụ nữ là loại vitamin sau:

Thành phần

- 1 lá bắp cải;

- ½ quả chanh bỏ vỏ;

- 1 muỗng cà phê mầm lúa mì;

- 1 quả hạch Brazil;

- 200ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả các thành phần trong máy xay và uống sau đó. Bạn nên uống loại vitamin này hàng ngày trong khoảng 3 tháng và sau khoảng thời gian này hãy đánh giá kết quả. Loại vitamin này rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết để ngăn ngừa rụng tóc.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer