10 thực phẩm bà bầu nên tránh ăn

10 thực phẩm bà bầu nên tránh ăn. Dinh dưỡng cho mẹ bầu là điều rất quan trọng, ở mỗi chu kì, mỗi giai đoạn khác nhau có chế độ dinh dưỡng khác nhau. Mẹ bầu cần phải chú ý, đặc biệt cần lưu ý nhất là những thực phẩm bà bầu nên tránh ăn để mẹ và bé khỏe.
08/07/2018 20:21

Dưới đây là 10 loại thực phẩm mẹ bầu nên tránh trong suốt quá trình mang thai:

Thịt chế biến sẵn

Trong những món ăn được chế biến sẵn như: thịt giăm bông, gà tây, thịt xông khói, xúc xích… ẩn chứa nhiều nguy cơ có Listeria. Đây là loài vi khuẩn có thể tiếp tục sinh sống ở nhiệt độ nguội. Nhưng thực phẩm này đặc biệt nguy hiểm đối với mẹ bầu.

10-thuc-pham-ba-bau-nen-tranh-an

10 thực phẩm bà bầu nên tránh ăn. Thịt chế biến sẵn là thức ăn đặc biệt nguy hiểm đối với mẹ bầu

Nước hoa quả chưa được tiệt trùng

Các loại nước hoa quả chưa được tiệt trùng tiềm tàng ẩn chứa loài vi khuẩn E. Coli hoặc Listeria. Những loài vi khuẩn này ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Vì thế, muốn bé khỏe, mẹ phải tránh xa những đồ uống chưa được tiệt trùng.

Các sản phẩm từ sữa chưa được tiệt trùng

Phụ nữ có thai nên uống sữa mỗi ngày để bổ sung thêm canxi, protein, và vitamin D giúp thai nhi phát triển xương, răng, tim, và hệ thần kinh. Tuy nhiên, các loại sữa thô, những chế phẩm từ sữa thô chưa qua tiệt trùng ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho bé.

Ngoài ra, các loại phô mai tiềm ẩn rất nhiều các nguy cơ nguy hiểm, bởi chúng thường không được tiệt trùng, mang chủng Listeria, một loài vi khuẩn gây sẩy thai.

Salad trong nhà hàng và salad được chế biến sẵn

Salad thường được cho là sự lựa chọn số 1 cho sức khỏe. Mặc dù vậy, bạn cần phải tránh xa quầy salad trong tiệc buffet và các loại salad được chế biến sẵn tại cửa hàng cũng như các quán ăn tự phục vụ.

Bởi vì, trong thức ăn nói trên có thể đã bị nhiễm phải Salmonella, Listeria, hoặc E. Coli. An toàn hơn rất nhiều nếu như bạn tự chuẩn bị salad tại nhà, sau khi đã rửa thật sạch rau củ dưới vòi nước.

Thịt tái và cá sống

Tránh xa tuyệt đối các loại thịt bò tái và sushi khi bạn đang mang thai. Bởi vì chúng thuộc dạng đồ sống nên ẩn chứa nguy cơ có vi khuẩn rất cao.

Trứng sống

Trứng là một món ăn rất giàu protein, vitamins, và chất khoáng. Thế nhưng một khi đang mang thai, bạn cần phải đảm bảo rằng trứng luôn cần phải được nấu chín.

Cà phê

Hấp thụ một lượng lớn caffeine dẫn tới hiện tượng sẩy thai, chính vì vậy bạn cần phải từ bỏ cà phê trong quá trình mang thai của mình. Nếu được bạn có thể từ bỏ hoàn toàn các chất kích thích trong quá trình mang thai.

10-thuc-pham-ba-bau-nen-tranh-an1

10 thực phẩm bà bầu nên tránh ăn. Cà phê chứa caffeine dẫn tới hiện tượng sẩy thai

Cá có hàm lượng thủy ngân cao

Phụ nữ có thai cần tránh xa các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao, do loại hóa chất này có xu hướng tích tụ trong cơ thể.

Các món ăn từ cá có khả năng chứa thủy ngân cao bao gồm: cá mập, cá kiếm, cá thu lớn, và cá ngừ đại dương đóng hộp. Bạn cần phải tránh xa những loại cá này để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi.

Gan

Không thể phủ nhận, vitamin A là dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Thế nhưng, sẽ không tốt nếu như bạn cung cấp một lượng quá nhiều vitamin A, điều này sẽ gây dị tật cho thai nhi. Một bữa gan bò chứa tới 431% vitamin A so với nhu cầu hàng ngày của cơ thể, vì vậy tốt nhất là tránh xa món đó cho đến khi sinh con.

Rượu và thức uống có cồn

Các chuyên gia đều đồng ý rằng thai phụ cần tránh xa rượu và các thức uống có cồn để ngăn ngừa hội chứng ngộ độc rượu thai nhi (fetal alcohol syndrome – FAS).

Mặc dù là một lượng nhỏ bạn cũng không nên dùng để đảm bảo rằng thai nhi chắc chắn sẽ được khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer