4 chất bổ sung cần thiết trong chế độ ăn uống cho những người trên 50 tuổi

Những người trên 50 tuổi có thể cần nhiều vitamin và khoáng chất nhất định hơn những người trẻ tuổi. Dưới đây là một số thực phẩm bổ sung cần thiết mà người cao tuổi nên cân nhắc bổ sung vào chế độ ăn uống của họ.
09/09/2022 15:56

Canxi

Canxi kết hợp với vitamin D giúp duy trì xương khỏe mạnh ở mọi lứa tuổi. Canxi có thể được tìm thấy trong sữa và các sản phẩm từ sữa (tốt nhất là không có chất béo hoặc ít chất béo), cá đóng hộp với xương mềm, rau lá xanh đậm như cải xoăn và các bữa ăn bổ sung canxi như ngũ cốc buổi sáng. 

Vitamin D

Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa được tăng cường vitamin D, ngũ cốc tăng cường vitamin D và cá béo cũng như dùng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vitamin B6

Vitamin B6 cần thiết cho quá trình sản xuất hồng cầu. Nó có thể được tìm thấy trong khoai tây, chuối, ức gà và ngũ cốc tăng cường.

Vitamin B12

Loại vitamin này hỗ trợ sức khỏe của các tế bào hồng cầu và tế bào thần kinh của bạn. Trong khi những người lớn tuổi cần cùng một lượng vitamin B12 như người lớn bình thường, một số người lại gặp khó khăn trong việc hấp thụ vitamin qua chế độ ăn uống. Nếu bạn bị tình trạng này, bác sĩ có thể khuyên bạn ăn thực phẩm giàu vitamin này hoặc bổ sung B12. Bởi vì nguồn vitamin B12 hữu cơ chỉ giới hạn trong thực phẩm động vật, những người ăn chay và thuần chay nghiêm ngặt có nhiều khả năng bị thiếu vitamin B12. Tham khảo ý kiến bác sĩ để xem liệu bổ sung B12 có tốt cho bạn hay không.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer