5 căn bệnh có thể âm thầm "đánh cắp" ham muốn tình dục

Tình cảm vợ chồng tốt đẹp không thể tách rời đời sống tình dục hài hòa. Nhưng đôi khi, ham muốn tình dục thấp và thiếu năng lượng luôn khiến bạn thất vọng. Lúc này bạn nữ sẽ nghĩ ra nhiều lý do và có thể là ảnh hưởng của bệnh tật.
06/01/2021 11:53

Hầu hết mọi bệnh đều có thể đi kèm với các triệu chứng như mệt mỏi, lo lắng, đau đớn hoặc mất ngủ, và chúng có thể làm gián đoạn đời sống tình dục lành mạnh. Bất kỳ vấn đề thể chất nào làm thay đổi hormone, chẳng hạn như suy giáp, tiểu đường hoặc mãn kinh, cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Nếu cảm thấy gần đây đời sống tình dục không được hòa hợp, bạn nữ có thể mong muốn quan tâm hơn đến thể trạng của mình, có lẽ ham muốn tình dục thấp không phải lỗi của họ mà có thể do bệnh lý.

5 căn bệnh được liệt kê dưới đây là những căn bệnh phổ biến ảnh hưởng đến đời sống tình dục của phụ nữ. 

Bệnh tim

Bệnh tim là kẻ giết phụ nữ số một và kẻ giết người số một đối với chức năng tình dục. Tuy nhiên, xin đừng lo lắng về việc đau tim khi chơi đùa hoặc quan hệ tình dục trong phòng ngủ. Quan hệ tình dục với bạn tình thường xuyên trong phòng ngủ hầu như không làm tăng nhịp tim khi nghỉ ngơi của bạn. Mặc dù điều này hơi bực bội, nhưng cũng có một chút lo lắng về việc giảm ham muốn tình dục.

Phiền muộn

Trầm cảm, ngay cả các loại thuốc được sử dụng để điều trị trầm cảm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến ham muốn tình dục; trên thực tế, giảm ham muốn có thể là dấu hiệu đầu tiên của bệnh trầm cảm. Phụ nữ bị rối loạn lưỡng cực, tâm thần phân liệt hoặc rối loạn tâm thần cũng thường có vấn đề về ham muốn tình dục liên quan trực tiếp đến thuốc.

20190509_074755_652556_dau-khi-quan-he.max-800x800

Bệnh đa xơ cứng

Bệnh đa xơ cứng là một bệnh mãn tính làm tổn thương lớp bảo vệ xung quanh các dây thần kinh. Tổn thương này có thể gây ra các vấn đề về cảm giác và các triệu chứng khác. Trong một nghiên cứu, 62% phụ nữ bị đa xơ cứng cho biết mất cảm giác ở bộ phận sinh dục và 32% cho biết mất cực khoái.

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể làm hỏng hệ tuần hoàn và hệ thần kinh, từ đó khiến phụ nữ mắc bệnh này có nguy cơ giảm ham muốn tình dục, đau khi quan hệ tình dục và không thể đạt được cực khoái. Các mao mạch cần thiết để sản xuất chất bôi trơn âm đạo đặc biệt mỏng manh, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi khô hạn là một vấn đề tình dục phổ biến ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường.

Viêm khớp

Hãy nghĩ xem một người bị hạn chế khả năng vận động sẽ gặp khó khăn như thế nào khi đi vào và duy trì các tư thế quan hệ tình dục bình thường. Đối với một số phụ nữ bị viêm khớp nặng, không thể dang rộng chân để quan hệ tình dục. Cơ chế và công thái học của hành vi tình dục có thể là một thách thức.

Khi phụ nữ đối mặt với các vấn đề về ham muốn tình dục, đừng xấu hổ khi nói với bác sĩ. Khi có trở ngại, việc giải thích kịp thời cho bác sĩ và chuyển đến khoa điều trị thích hợp là rất quan trọng.

Tất nhiên, một đời sống tình dục hòa hợp thì cả nam và nữ đều phải cùng nhau theo đuổi. Khi ham muốn tình dục thấp, có thể sử dụng một số biện pháp hoặc phương pháp để khơi dậy ham muốn.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer