Băng vệ sinh bạc hà được sản xuất như thế nào?

Băng vệ sinh bạc hà được sản xuất như thế nào? Một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay chính là băng vệ sinh. Tuy nhiên, rất ít người tìm hiểu về quy trình sản xuất băng vệ sinh bạc hà đang được ưa chuộng trên thị trường.
08/01/2018 15:53

Băng vệ sinh bạc hà được làm ra như thế nào?

Vấn đề về băng vệ sinh được phần lớn chị em quan tâm và thảo luận. Thực tế, đây là vấn đề quan trọng đối với mỗi người phụ nữ vì chúng tiếp xúc trực tiếp với da. Làn da là cơ quan mỏng nhất và có tính thấm cao, đặc biệt là vùng da quanh "âm đạo".

Bang ve sinh bac ha duoc san xuat nhu the nao

Băng vệ sinh bạc hà được sản xuất như thế nào? Băng vệ sinh có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da vùng kín

Hầu hết các vật phẩm tiếp xúc thường xuyên với làn da sẽ thấm vào trong máu và phân bổ đi khắp cơ thể. Hoá chất tiếp xúc với da sẽ được hấp thụ trực tiếp mà không qua sự thanh lọc nào. Khi hoá chất này được đưa vào cơ thể, chúng có xu hướng tích luỹ qua thời gian do cơ thể thiếu các enzym cần thiết để phá vỡ chúng.

Dùng các sản phẩm vệ sinh dành cho phụ nữ sẽ khiến các chất độc hại tăng dần lên trong cơ thể do thường xuyên tiếp xúc. Băng vệ sinh bạc hà được sản xuất tạo mùi hương đặc trưng của bạc hà đem lại cảm giác dễ chịu cho các bạn gái. Hầu hết các sản phẩm băng vệ sinh hiện nay đều được lấy hương liệu từ hoá chất.

Bang ve sinh bac ha duoc san xuat nhu the nao 2

Băng vệ sinh bạc hà có thành phần tinh dầu bạc hà tạo mùi hương và kháng khuẩn

Bên trong băng vệ sinh có chứa những chất gì?

Người sáng lập của Savvy - Andrea Donsky cho biết: "Chúng ta ít khi được phép biết về các thành phần được sử dụng trong các sản phẩm vệ sinh phụ nữ". Khi tìm hiểu các chất trong sản phẩm băng vệ sinh của một nhãn hàng, nhân viên dịch vụ đã cung cấp thông tin cho Andrea. Băng vệ sinh chứa bọt và thành phần quan trọng được cấp bằng sáng chế có tên là Infinicel - vật liệu rất thấm, có thể chứa đến 10 lần trọng lượng của nó.

Miếng thấm có chứa thành phần chủ yếu không lộ bên ngoài vì khi đốt sẽ tạo nhiều khói đen và cặn dày. Điều này là dấu hiệu cho thấy miếng thấm có thể chứa dioxin, sợi tổng hợp và phụ gia hoá dầu.

Bang ve sinh bac ha duoc san xuat nhu the nao 3

Băng vệ sinh bạc hà được sản xuất như thế nào? Bên trong băng vệ sinh có thể chứa các sợi tổng hợp

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mỗi miếng băng vệ sinh thông thường có thể chứa tương đương với 4 túi nhựa. Bản chất của hoá chất nhựa đều nguy hiểm, như chất dẻo BPA và BPS có khả năng phá vỡ sự phát triển của phôi thai và có liên quan đến bệnh tim và ung thư. Phthalates được đưa vào công nghệ làm tampon giấy có cảm giác mềm mại nhưng lại là tác nhân gây rối loạn gen và DEHP dẫn đến nhiều cơ quan bị tổn thương.

Bên cạnh các sản phẩm nhựa thô, băng vệ sinh thông thường cũng có thể chứa vô số các thành phần có hại khác, chẳng hạn như trung hóa mùi và nước hoa. Các chất tổng hợp và nhựa cũng hạn chế dòng chảy tự do của không khí và gây ra môi trường ẩm ướt, điều này có khả năng thúc đẩy sự tăng trưởng của nấm men và vi khuẩn có trong âm đạo.

Thông thường, nhiều nhà sản xuất tẩy trắng để đem lại màu trắng sáng cho băng vệ sinh. Chất tẩy trắng đó là Clo có thể tạo ra chất độc dioxin.

Bang ve sinh bac ha duoc san xuat nhu the nao 4

Nhiều nhà sản xuất đã tẩy trắng để đem lại màu trắng sáng cho băng vệ sinh

Nghiên cứu cho thấy dioxin thường tập trung tại các mô mỡ và theo một dự thảo báo cáo của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho biết dioxin là một mối đe dọa với sức khỏe cộng đồng và rất nguy hiểm. Chỉ với một lượng rất nhỏ cũng có thể gây ra tăng trưởng tế bào bất thường trong cơ thể, gây ức chế hệ thống miễn dịch và các mô ở vùng bụng, cơ quan sinh sản phát triển bất thường.

Băng vệ sinh bạc hà có thêm tinh dầu bạc hà được ứng dụng trong sản xuất băng vệ sinh. Do bạc hà có tính mát và kháng khuẩn hiệu quả đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho các bạn gái.

Thực hư về quy trình sản xuất băng vệ sinh bạc hà

Ông Andrea cũng đã phát hiện ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn trong băng vệ sinh thông qua quá trình nghiên cứu của mình, đó là:

Băng vệ sinh thông thường có chứa thuốc trừ sâu... cây bông chỉ chiếm 2,4% diện tích đất của thế giới, nhưng mỗi năm một số tiền khổng lồ là 2 tỷ đô la là chi cho phí thuốc trừ sâu để phun cho loại cây trồng này.

Bang ve sinh bac ha duoc san xuat nhu the nao 5

Băng vệ sinh bạc hà được sản xuất như thế nào? Băng vệ sinh tampon được tạo mùi hương

Để tạo mùi hương dễ chịu, đem lại cảm giác thoải mái, nhiều hãng sản xuất đã tạo mùi hương nhân tạo cho băng vệ sinh. Được biết, mùi nước hoa nhân tạo đó tương đương với hoá chất tẩm màu nhân tạo, polyester, chất kết dính, polyethylene (PET), polypropylene, và propylene glycol (PEG), chất gây ô nhiễm có liên quan đến sự rối loạn nội tiết tố, ung thư, dị tật bẩm sinh ở thai nhi, khô âm đạo, thậm chí gây vô sinh ở phụ nữ... Băng vệ sinh bạc hà có chứa mùi hương tự nhiên từ bạc hà kháng khuẩn hiệu quả

Theo USDA, có khoảng 94% các bông trồng ở Mỹ đều biến đổi gen do chứa nhiều loại sinh vật biến đổi gen có tắt là GMO.

Andrea cho biết thêm, tampon GMO đi vào thành âm đạo nhiều lần trong kỳ kinh nguyệt sẽ khiến nó đi vào máu dễ dàng. Do thành âm đạo có tính thấm cao.

Những nguy hiểm không ngờ từ tampon bạc hà

Băng vệ sinh có thể tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Một trong những rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng băng vệ sinh tampon đó là sốc độc tố (TSS) do độc tố độc hại từ Staphylococcus aureus hoặc vi khuẩn nhóm A Streptococcus. TSS có thể đe dọa tới tính mạng, vì vậy điều quan trọng nhất cần phải nhận ra các dấu hiệu và triệu chứng.

Bang ve sinh bac ha duoc san xuat nhu the nao 6

Băng vệ sinh bạc hà được sản xuất như thế nào? Sử dụng băng vệ sinh tampon có thể gặp rủi ro

Khi sử dụng băng vệ sinh gặp phải các triệu chứng dưới đây cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kịp thời khám chữa:

Đột ngột sốt cao, ói mửa, tiêu chảy

Động kinh, tụt huyết áp, phát ban trên lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân

Cơ bắp đau nhức, mắt, miệng hoặc cổ họng có màu đỏ hoe

Bang ve sinh bac ha duoc san xuat nhu the nao 7

Khi dùng băng vệ sinh bạc hà cần lưu ý tránh sử dụng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Một số lưu ý:

Tránh sử dụng băng vệ sinh có độ thấm hút quá cao

Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Thao tác cẩn thận, tránh làm xước niêm mạc âm đạo.

Thường xuyên thay băng vệ sinh trong những ngày đèn đỏ, ít nhất à 4 - 6 h/lần.

Nhiều sản phẩm vệ sinh tampon được làm chủ yếu từ tơ nhân tạo và bột bông gỗ cellulose... hiện nay. Khi dùng những loại này, các sợi có thể dính vào thành âm đạo nâng cao nguy cơ TSS.

 Clip băng vệ sinh được sản xuất như thế nào

 

comment Bình luận

largeer