5 loại rau nam giới nên ăn để tinh trùng khỏe mạnh

Rau xanh là loại thực phẩm tốt giúp cho tinh trùng của nam giới khỏe mạnh cả về chất lượng lẫn số lượng. Một số loại rau xanh mà nam giới nên ăn như đậu bắp, giá đỗ, mướp, súp lơ xanh, cần tây...
22/11/2017 16:30

 Đậu bắp

Đậu bắp là một loại rau phổ biến có chứa nhiều protein, viatmin, chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hóa như beta carotene và lutein cần thiết cho cơ thể. Đậu bắp thường được sử dụng để nấu các món súp hay những món xào. Ăn những món ăn được chế biến từ đậu bắp giúp tăng cường sức khỏe.

Chất xơ trong đậu bắp có khả năng điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, đậu bắp còn cung cấp 1/10 lượng acid folic và viatmin B6 cho cơ thể. Ăn đậu bắp thường xuyên giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chống lại bệnh viêm loét dạ dày, bảo vệ gan.

5 loai rau nam gioi nen a

 

Đặc biệt, đậu bắp được coi là thần dược giúp cải thiện sinh lý nam giới, giúp tinh trùng khỏe mạnh cả về số lượng và chất. Một nghiên cứu gần đây cho hay, đậu bắp có chứa dạng glucide phức polysaccharide và thành phần dinh dưỡng khác. Ăn đậu bắp giúp tăng cường dòng máu chảy vào vùng sinh dục, gây cương cứng cho quý ông.

Vậy nên ăn đậu bắp thường xuyên với một lượng hợp lý sẽ giúp cánh mày râu tăng cường sinh lực, trị được chứng rối loạn cương dương và giúp cho tinh trình luôn khỏe mạnh.

Giá đỗ

Giá đỗ thuộc nhóm rau mầm được làm từ các loại đỗ như đỗ xanh, đỗ đỏ, đõ tương, đỗ vàng, đỗ đen hoặc đậu phộng. Một số nghiên cứu chỉ ra, giá đỗ bổ hơn hạt đỗ cả về chất và lượng. Trong quá trình ngâm, ủ giá đỗ hàm lượng protein, acid amin và vitamin C sẽ tăng cao hơn. Đây là những thành phần dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe.

5 loai rau nam gioi nen a

 

Đặc biệt, giá đỗ xanh là loại rau mầm có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin C, E nhưng lượng calo lại rất thấp. Giá đỗ là sản phẩm có lợi cho người béo phì, đái tháo đường, người bị bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, hiếm muộn, dễ sảy thai.

Đặc biệt, với hàm lượng vitamin A, C, E cao nên giá đỗ có khả năng cải thiện sinh lý nam giới cực tốt. Lượng vitamin E trong giá đỗ giúp cho tinh dịch nam giới trở lên khỏe mạnh. Vitamin C giúp tinh trùng không bị dính vào nhau, tinh trùng khỏe mạnh, di chuyển nhanh hơn. Đồng thời, ăn giá đỗ còn giúp làm tăng hưng phấn và ham muốn tình dục của nam giới. Điều cực kỳ quan trọng đó là, nam giới ăn giá đỗ giúp thời gian xuất tinh và khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.

Mướp

Mướp là loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng. Từ quả mướp có thể chế biến thành nhiền món ăn khác nhau như mướp xào lòng gà, canh mướp rau ngót, mướp nấu tôm, mướp nấu canh cua. Đây là món ăn phù hợp trong thời tiết mùa hè.

Theo đông y, mướp có vị ngọt, tính mát, không độc, có công dụng sinh tân, chỉ khát, bình can tức phong, điều kinh, xhir đới, thanh nhiệt hóa đàm, trị nhọt, ung thũng, sản phụ sữa không thông, táo bón...

5 loai rau nam gioi nen a

 

Theo y học hiện đại, tất cả các bộ phận của mướp đều có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Mướp có vị thơm mát, chứa nhiều protein, đạm, đường, vitamin, chất khoáng, canxi, sắt. Mướp chứa vitamin B nên mướp ngăn ngừa lão hóa, vitamin C làm trắng da, vừa có giá trị dinh dưỡng, vừa có tác dụng chữa bệnh.

Đặc biệt, nam giới ăn mướp nhiều có khả năng cải thiện sức khỏe tinh trùng và chống di tinh. Di tinh là một chứng bệnh rối loạn sinh lý, trong đó người bị di tinh không thể kiểm soát được quá trình xuất tinh (tức là tinh trùng xuất từ ý).

Để cải thiện tình trạng này các thầy thuốc đông y đưa ra bài thuốc: Sử dụng 1 quả mướp (đã phơi sương), thái nhỏ  ngâm nước sôi, củ súng 10g. Nấu củ súng lấy nước hòa vào nước mướp để uống. Áp dụng thường xuyên tình trạng di tinh sẽ giảm dần.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vì chúng chứa ít calo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất, chấy xơ và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Ăn súp lơ thường xuyên giúp ổn định huyết áp, cải thiện chức năng của thận.

Súp lơ xanh còn là thực phẩm tốt cho hệ tim mạch và những người bị bệnh tiểu đường. Hợp chất sulforaphane giúp tăng cường hình thành các enzyme bảo vệ các mạch máu, giảm các loại phân tử gây tổn hại tế bào và còn có thể chống lại sự phát triển bệnh mạch máu do tiểu đường.

5 loai rau nam gioi nen a

 

Hàm lượng Sulforaphane trong súp lơ xanh đã được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. Một số nghiên cứu chỉ ra, chỉ cần ăn 4 bắp sup lơ xanh mỗi tuần có khả năng chống lại  bệnh ung tư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Súp lơ xanh có chứa nhiều vitamin C, beta-carotene, Kali, và chất hỗn hợp thực vật có tiềm năng chống ung thư. Được biết ăn súp lơ xanh còn có khả năng làm giảm homocycteine, chất axit amino liên quan tới nguy cơ tim mạch và đột quỵ.

Cuối cùng ăn súp lơ xanh tăng cường sức đề kháng và thúc đẩy các tuyến nội tiết hỗ trợ, nâng cao sức khỏe và tăng cường nhu cầu tình dục.

Cần tây

Không chỉ là nguyên liệu chế biến đồ ăn, cần tây còn được biết đến là loại rau tốt cho cơ thể với khả năng phòng chống rất nhiều bệnh nguy hiểm. Các nghiên cứu chỉ ra, trong 100g cần tây có chứa 6,3% protein; 0,6% lipid; 2,1% chất khoáng tố vi lượng (như: calcium, phốtpho, sắt); quả chứa tinh dầu có mùi thơm: limonene và các chất chuyển hóa của sadanolic acid.

Trong cần tây có chứa tới 90,5 % là nước, ni tơ chiếm 0.07%, xenluloza và chất béo là 1,15%, 1,13% tro, vitamin A, B, C, P,…nhiều khoáng chất quan trọng bao gồm: Mn, Fe, I, Cu, K, Ca, Mg, tyrosin, cholin, axít glutamic,…

5 loai rau nam gioi nen a

 

Một số nghiên cứu chỉ ra, cần tây có tác dụng tốt trong việc chống lại bệnh cao huyết áp. Bởi trong cần tây có chứa canxi, sắt, phốtpho, giàu protid (gấp đôi so với các loại rau khác), nhiều acid amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, nhiều loại vitamin, giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch và bổ não.

Mặt khác, các bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới trong độ tuổi sinh con ên tăng cường ăn cầ tây. Bởi trong cần tây có chứa nhiều chất có lợi cho tinh trùng, chống lại tình trạng di tinh và giúp đàn ông dễ đạt cực khoái hơn. Một ly nước ép cần tây cũng giúp nam giới cảm thấy thoải mái, dễ chịu và tràn đầy năng lượng cho cả ngày làm việc.

comment Bình luận

largeer