7 bước và bài tập có thể khắc phục tư thế xấu

Tư thế của chúng ta bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tình trạng của cột sống. Khả năng di chuyển của cột sống ở một người khỏe mạnh, được đào tạo là duy nhất! Nó có thể quay toàn bộ chiều dài tới 180 độ theo bất kỳ hướng nào - những khả năng đó hoàn toàn không phụ thuộc vào tuổi tác.
30/08/2022 15:04

Vì vậy, để có một tư thế thực sự tốt, bạn cần biết cách thực hiện các bài tập nhằm kéo giãn cột sống và toàn bộ vùng lưng.

Tư thế đúng

Empty

Để cảm thấy đúng tư thế, hãy đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hít vào bằng ngực đầy, đồng thời dang rộng vai đồng thời kéo hai bả vai vào nhau và kéo vai ra sau một chút. Đưa ngực về phía trước với xương cụt nhìn xuống. Đỉnh đầu được kéo căng lên trên. Đối với hầu hết mọi người, cách đứng này không chỉ không thoải mái mà còn khá khó duy trì. May mắn thay, bạn bắt đầu thực hiện các bài tập kéo thẳng cột sống càng sớm, bạn sẽ sửa lại tư thế nhanh hơn và vóc dáng của bạn sẽ trở nên thể thao hơn.

Các bài tập để có được tư thế tốt hơn

Đây là danh sách các bài tập đơn giản giúp làm thẳng cột sống và cải thiện tư thế. Thực hiện chúng trong 20 phút, 3 lần một tuần và bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy kết quả tích cực bao gồm giảm đau lưng và ít mệt mỏi hơn.

Tư thế em bé

Empty

Bài tập này cũng được sử dụng để thư giãn. Giữ tư thế này bằng cách ngồi trên gót chân, các ngón chân cái chạm vào nhau, đầu gối giãn ra. Khi bạn thở ra, từ từ hạ thấp cơ thể xuống, sau đó kéo cánh tay của bạn về phía trước. Thở khẽ. Cố gắng kéo xương cụt qua lại, hướng ngực xuống sàn.

Mèo duỗi tay

Empty

Bài tập này được sử dụng để cải thiện khả năng vận động của cột sống. Vị trí bắt đầu yêu cầu bạn phải bằng bốn chân. Trong khi hít vào, căng cơ ấn, sau đó uốn cong lưng, kéo đầu càng cao càng tốt và kéo xương cụt về phía sau. Khi bạn thở ra, làm tròn cột sống hết mức có thể, hướng đầu xuống.

Tư thế uốn cây

Empty

Bài tập này rất tốt cho sự phát triển thăng bằng của bạn. Vị trí bắt đầu là đứng, hai chân hơi rộng bằng vai, xương cụt hướng xuống dưới. Khi hít vào, đưa tay lên trên, kéo các ngón tay thành một cái khóa. Khi bạn thở ra, từ từ cảm nhận cảm giác của các cơ trên cơ thể khi bạn uốn cong mà không thay đổi vị trí của đùi. Giữ trong 10 - 20 giây.

Tư thế bàn thăng bằng

Empty

Bài tập này được thiết kế để củng cố thân tàu và phát triển cân bằng. Vị trí xuất phát là bằng bốn chân. Khi hít vào, thu chân phải về phía sau, duỗi thẳng rồi kéo cánh tay trái về phía trước. Căng máy ép và cố gắng giữ một đường thẳng. Giữ trong 10 - 20 giây, sau đó đổi tay.

Pose của lực kéo

Empty

Bài tập này là để kéo dài cột sống. Vị trí xuất phát là đứng lên. Khi thở ra, từ từ và có cảm giác kiểm soát, hạ thấp cơ thể xuống, kéo đầu bạn xuống sàn. Hơi hướng phần hông lên trên và duỗi thẳng đầu gối mà không làm căng cổ. Hít thở sâu từ 5-7 lần, sau đó nhẹ nhàng trở lại vị trí thẳng đứng.

Cuộn nằm xuống

Empty

Bài tập này là để kéo dài cột sống. Vị trí bắt đầu bạn nằm ngửa, hai tay dang rộng, lòng bàn tay úp xuống. Co chân của bạn ở đầu gối và kéo chúng lên. Sau khi thở ra, nhẹ nhàng đẩy lòng bàn tay của bạn trên đầu gối, cố gắng hạ thấp chúng về phía bạn.

Plank

Empty

Bài tập này rất tốt để kéo dài cột sống. Bắt đầu bài tập ở tư thế plank với cơ thể duỗi thẳng. Khi bạn thở ra, hướng mông lên trên, đảm bảo rằng cơ ép căng và phần lưng dưới được giữ thẳng (điều này quan trọng hơn nhiều so với việc gập đầu gối). Giữ trong 10 - 20 giây.

Tư thế trong phòng tập thể dục

Empty

Nếu trong phòng tập thể dục bạn tập với tạ, điều quan trọng là phải phân phối trọng lượng đồng đều - nói cách khác, mỗi tay phải có một trọng lượng tương đương. Đừng ngả lưng. Lưng phải được duỗi thẳng. Nếu bạn tuân theo những quy tắc này khi tập với tạ, lưng của bạn sẽ được tăng cường sức mạnh thay vì phải chịu đựng.

Tính năng và chống chỉ định

Các bài tập để cải thiện tư thế luôn được thực hiện gọn gàng, chậm rãi và kiểm soát hoàn toàn cử động. Nếu bạn không thể vào một vị trí nhất định, đừng cố gắng ép cơ thể của bạn bằng nỗ lực hoặc áp lực. Nếu có một cơn đau nhói, hãy dừng buổi tập ngay lập tức.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer