Đứng cạnh lò vi sóng đang quay có sao không?

Việc lò vi sóng có bức xạ khiến cho khá nhiều người hoang mang về việc sử dụng sản phẩm này đúng cách trong gia đình. Sau đây sẽ là bài viết về chủ đề lò vi sóng và sức khỏe con người, cho người đọc hiểu rõ hơn thông tin về câu hỏi thường gặp này.
08/08/2018 22:58

Đứng cạnh lò vi sóng đang quay có sao không?

Có thể bạn chưa biết rằng, các thiết bị điện tử không chỉ là lò vi sóng mà còn có máy tính, tủ lạnh… đều có một lượng bức xạ nhỏ. Thế nhưng việc này không khiến bạn phải lo lắng, có rất nhiều loại tia bức xạ khác nhau, thực tế tia bức xạ của lò vi sóng còn yếu hơn tia gamma. Lượng mật độ bức xạ rất thấp và an toàn với người sử dụng sản phẩm, không vi phạm an toàn đề ra. Vậy nên khi đóng lò trong quá trình đu nấu sẽ tránh khỏi việc bức xạ của sản phẩm gây đột biến.

Theo thống kê, bức xạ cao nhất của lò vi sóng là 2.4GHz, ngoài ra chúng còn có kết cấu thông minh để giảm việc thất thoát bức xạ ra ngoài. Sóng điện từ của sản phẩm này cũng có thể tỏa rộng tới 12cm. Vậy để trả lời câu hỏi đứng cạnh lò vi sóng đang quay không, thì tốt nhất để bảo vệ sức khỏe bản thân, người trong gia đình, đặc biệt hơn là trẻ em và phụ nữ mang thai nên giữ khoảng cách ít nhất 20cm khi chúng đang hoạt động. Càng cần cẩn thận hơn khi lò đã cũ, sử dụng lâu.

cach-dung-lo-vi-song

Đứng cạnh lò vi sóng đang quay có sao không là vấn đề được khá nhiều người quan tâm

Một số ảnh hưởng của lò vi sóng có thể diễn ra

Gây đục thủy tinh thể: Vẫn là một ý kiến trái chiều chưa có lời giải đáp, thế nhưng các bác sĩ dành lời khuyên cho người sử dụng là không nên nhìn chằm chằm vào lò vi sóng đang hoạt động. Bức xạ của lò vi sóng có thể làm kém thị lực, thậm chí là đục thủy tinh thể ở độ tuổi 40. Nặng nề hơn có thể gây ra bệnh tăng nhãn áp, mù lòa… do bị đục thủy tinh thế.

Gây ra ung thư: TáQƯc nhân của lò vi sóng chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng cũng có tác động đến việc ung thư. Dụng cụ quay đựng trong lò vi sóng thường bị người sử dụng quên mất chúng rất dễ gây ung thư khi bị hâm nóng. Thức ăn từ lò vi sóng khi ăn liên lục cũng có khả năng dẫn tới ung thư.

Ảnh hưởng tới tim và máu: Theo một nguyên cứu cần đây, GS Havas đã tìm thấy minh chứng liên quan tới tần số lò vi sóng ảnh hưởng đến tim. Vậy nên việc theo dõi nhịp tim khi đứng gần lo vi sóng cũng là điều đáng chú ý.  Với máu, những bữa ăn được đun lại bằng lò vi sóng có thể làm tế bào hồng cầu sụt giảm, cũng như tăng các tế bào bạch cầu và cholesterol…

dung-lo-vi-song-1

Lò vi sóng có thể gây ảnh hưởng nếu bạn sử dụng không đúng cách

Giảm tia bức xạ rò rỉ từ lò vi sóng thế nào

Không thể phủ nhận việc lò vi sóng đang là sản phẩm rất được ưa chuộng vì tiện lợi trong mỗi căn bếp, sau đây là một số lưu ý nhỏ mà bạn đọc có thể tham khảo khi sử dụng lò vi sóng.

  • Hạn chế, thậm chí là loại bỏ hẳn những lò vi sóng có hư hỏng và sửa chữa nhiều, xuất hiện nhiều mối hàn, sửa chữa có phích cắm.
  • Với nguồn điện cung cấp có vấn đề hãy tới ngay trung tâm bảo hành hoặc liên hệ với thợ lành nghề.
  • Những sản phẩm điện thử cụ thể là lò vi sóng nếu không dùng có thể bị cong vênh, hở dẫn đến việc bức xạ dễ lọt ra ngoài.
  • Không tự ý thay đổi kết cấu vốn có của lò, không hoạt động sản phẩm khi trong cửa khép kín. Với các vấn đề có thể xảy ra hãy ngắn nguồn điện trước khi mở cửa.
  • Không dùng đĩa, bát tô có nguồn gốc kim loại để phòng tánh an toàn và tạo ra sự ổn đinh và chủ động nếu xảy ra cháy nổ.

Hi vọng với lượng kiến thức của bài viết Đứng cạnh lò vi sóng đang quay có sao không? Bổ ích và cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin.

comment Bình luận

largeer