Ăn đồ cứng bị ê răng

Vấn đề ăn đồ cứng bị ê răng tức là răng bạn đã và đang có hiện tượng bị sâu răng, hoặc mòn men răng. Bởi nếu mắc phải 2 căn bệnh trên rất dễ dẫn đến tình trạng ê răng nặng khi ăn những đồ cứng.
15/08/2018 20:00

Tại sao bị sâu răng, mòn men răng lại dẫn đến bị ê răng?

Khi bạn bị sâu răng tức là khoang răng của bạn bị hỏng bởi một số vi khuẩn phá hủy các mô răng lành.  Chính vì thế nó dẫn đến hậu quả là khiến cho độ cứng của men và ngà răng không được cao dẫn đến tình trạng bị ê răng. Vấn đề mòn men răng là do các ống ngà trong răng bị lộ và phải chịu những tác động ngoại lực các chất axit trong thực phẩm. Cho nên cũng tương tự như sâu răng, chúng cũng gây nên tình trạng ê răng đặc biệt khi ăn đồ cứng.

dau rang do an do cung

Ăn đồ cứng, lạnh dễ bị ê răng

Cách điều trị ê răng

Đối với 2 loại bệnh trên chúng ta sẽ có những cách điều trị khác nhau như là:

Bị sâu răng các bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành tái khoáng cho răng, để ngăn chặn những vi khuẩn sâu răng ngừng phát triển, không lan sang các răng khác. Nếu bị sâu răng nặng thì bạn cần phải chữa tủy hoặc bọc răng sứ để bảo vệ răng thật bên trong. Trường hợp bị mòn men răng thì bạn cần phải hàn trám lại bằng các vật liệu chuyên dụng, để có khả năng bám tốt và đảm bảo ăn đồ cứng bị ê răng sẽ không còn là nỗi lo.

Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp sau khi đã chữa sâu răng hay mòn men răng những vẫn có cảm giác hơi ê buốt khi nhai những vật cứng thì bẹn nê sử dụng thêm viên nang vitamin e để nhỏ vào bề mặt răng bị ê. Vitamin e có tác dụng trong việc phục hồi các mô xung quanh răng, giảm kích ứng cho răng rất tốt. Nếu không bạn cũng có thể áp dụng những phương pháp chữa mẹo dân gian:

Sử dụng lá lốt

Dùng lá lốt, nhai hoặc giã nhỏ đắp vào những chỗ răng ê buốt, ngậm khoảng 10 – 15 phút. Tình trạng ê buốt răng sẽ giảm ngay lập tức.

Sử dụng gừng tươi

Bạn chỉ cần lấy một nhánh gừng tươi rửa sạch, đập dập ra cũng đắp vào những chỗ ê răng. Bạn sẽ có thể nhai những đồ cứng ngay sau đó mà không còn cảm giác ê buốt.

e rang keo dai

Sử dụng trà xanh có thể giảm ê răng do ăn đồ cứng

Sử dụng nước trà xanh

Nhờ việc có các thành phần chống oxi hóa, kháng khuẩn cao nên việc bạn sử dụng nước trà xanh hàng ngày cũng là cách để bạn bảo vệ men răng của chính mình. Men răng có tốt thì tình trạng ê buốt mới không tồn tại.

Chườm đá

Với việc chườm đá thì chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian lúc bây giờ, tuy nhiên nếu trường hợp bất đắc dĩ không thể kiếm được lá lốt, gừng hay trà xanh thì dùng đá chườm sẽ là cách tốt nhất.

Một lời khuyên cho tất cả những bạn đã bị, đang bị và chưa từng bị ể răng khi đọc bài viết “ăn đồ cứng bị ê răng” này là cần phải đi khám răng định kỳ để bảo vệ cho hàm răng bạn luôn chắc khỏe.

comment Bình luận

largeer