Cách làm hết ghê răng khi ăn đồ chua

Bị ghê răng khiến bạn cảm thấy bất lực khi ăn đồ chua, hay uống nước mát. Không chỉ thế, nó còn gây cản trở rất nhiều trong cuộc sống. Bài viết hôm nay sẽ mách cho các bạn cách làm hết ghê răng khi ăn đồ chua hay uống nước đá.
15/08/2018 12:30

Bệnh ghê răng là bệnh gì?

Ghê răng chính là tình trạng ngà răng nhạy cảm khi có kích thích từ nhiệt độ. Chúng được coi là hiện tượng của răng đối với những loại thực phẩm có độ chua, ngọ, nóng hoặc lạnh bất thường.Tuy ghê răng không gây ra quá nhiều đau đớn nhưng chúng gây khó chịu đối với những người mắc phải, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống. Vì thế nếu bạn mắc phải căn bệnh này cần phải chữa trị một cách dứt điểm để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống chính mình.

cach tri chung ghe rang

Cách làm hết ghê răng khi ăn đồ chua? Mỗi ngày, bạn hòa ít muối với nước ấm, dùng để súc miệng khoảng 3 – 4 lần/ngày

Lý do tại sao ăn chua lại bị ghê răng?

Răng của mỗi người được cấu tạo bởi 3 lớp, trong đó men răng là lớp ngoài cùng của răng, chúng có chức năng bảo vệ răng khỏi những tác động bên ngoài. Lớp men răng này rất mỏng và cứng. Men răng nếu tốt thì chúng sẽ không gây bất kì trở ngại gì cho việc ăn uống, sinh hoạt của bạn.  Việc bạn sinh hoạt không đúng cách hàng ngày khiến cho lớp men răng mỏng dần đi, ngà răng bị lộ, hàm răng nhạy cảm hơn trước cho nên khi các bạn ăn chua – những thực phẩm có chứa axit lại càng có tính bào mòn khiến cho bạn thấy ê buốt.

Cách chữa trị hết ghê răng khi ăn đồ chua tại nhà hiệu quả

Ngoài việc bạn có thể mua những loại thuố gel chữa ghê răng, thì bạn có thể dùng những phương pháp dân gian cũng đem lại hiệu quả cao mà lại không hề tốn kém. Điển hình như là:

  • Chữa ghê răng bằng lá trà xanh

Trong lá trà xanh rất nhiều chất catechin, florua, axit tannic và các thành phần khác có chức năng bổ trợ cho quá trình hình thành lớp men protein cứng bảo vệ cho răng. Vì thế mỗi ngày bạn chỉ cần nhai một ít lá trà xanh trong khoảng vài phút, thì chỉ sau một thời gian cảm giác ghê răng sẽ dần biến mất.

  • Súc miệng bằng nước ấm

Mỗi ngày, bạn hòa ít muối với nước ấm, dùng để súc miệng khoảng 3 – 4 lần/ngày. Mỗi lần ngậm 5 phút, cứ như thế tình trạng ghê răng cũng sẽ dần được cải thiện.

tai sao lai ghe rang

Chữa ghê răng bằng lá trà xanh

  • Nhai quả óc chó sống

Trong nhân quả óc chó rất giàu axit linoleic, canxi và phốt pho, có tác dụng giúp giảm kích thích đến các dây thần kinh răng. Cho nên mỗi ngày bạn chỉ cần nhai khoảng 20 gr quả óc chó trong 3-5 phút, từ từ rồi nuốt, nên nhai hai lần một ngày.

Dù bạn có sử dụng cách nào thì vấn đề sinh hoạt hàng ngày (không chải răng quá mạnh, hạn chế sử dụng rượu, bia, chất tẩy trắng răng) vẫn cần được ưu tiên hàng đầu nhé.

Với 3 cách làm hết ghê răng khi ăn đồ chua ở trên, tất cả các bạn chắc hẳn ai cũng thực hiện được phải không? Tuy nhiên, hãy tùy thuộc vào tình trạng ghê răng của mình để có thể chọn cách xử lý sao cho hợp lý nhất.

comment Bình luận

largeer